Top 5 mẫu đoạn văn tưởng tượng câu chuyện Cô bé lọ lem lớp 4? Học sinh lớp 4 phải học những môn học nào?

Hướng dẫn viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện Cô bé lọ lem theo 5 cách? Học sinh lớp 4 phải học những môn học nào?

Top 5 mẫu đoạn văn tưởng tượng câu chuyện Cô bé lọ lem lớp 4?

Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe là một nội dung được học trong môn Tiếng Việt lớp 4.

Dưới đây là top 5 mẫu đoạn văn tưởng tượng câu chuyện Cô bé lọ lem mà các em có thể tham khảo:

Mẫu 1: Kết thúc cổ tích có hậu

Em nghĩ rằng câu chuyện Cô bé Lọ Lem không nên dừng lại khi cô trở thành vợ của hoàng tử, mà nên kể tiếp về cuộc sống sau này. Sau khi cưới hoàng tử, Lọ Lem không chỉ tận hưởng cuộc sống xa hoa mà còn dùng trái tim lương thiện để giúp đỡ những người khốn khó. Cô xin phép vua cha cho xây một ngôi nhà lớn dành cho những người không nơi nương tựa. Mẹ kế và hai người chị, sau những ngày ân hận vì hành xử tệ bạc, đến xin lỗi Lọ Lem. Cô không hề oán giận, mà ngược lại, còn mời họ về sống cùng. Chính lòng bao dung của cô đã làm mẹ kế và hai chị gái cảm động, từ đó họ thay đổi, trở thành những người tốt bụng. Em cảm thấy câu chuyện như vậy mới thực sự trọn vẹn, vì mọi người đều có cơ hội sửa sai.

Mẫu 2: Kết thúc phiêu lưu kỳ ảo

Nếu em viết lại, em sẽ tưởng tượng Cô bé Lọ Lem tiếp tục hành trình của mình bằng một chuyến phiêu lưu kỳ thú. Sau khi cưới hoàng tử, cô phát hiện ra đôi giày thủy tinh mà mình mang có phép thuật đặc biệt, giúp người đeo có thể đi tới bất kỳ nơi nào họ muốn. Một ngày nọ, cô quyết định rời cung điện để khám phá thế giới bên ngoài. Cô gặp gỡ nhiều người khó khăn, giúp họ thoát khỏi cảnh nghèo đói và bất công bằng cách sử dụng đôi giày thần kỳ. Khi quay về, cô mang theo những bài học quý giá và chia sẻ cùng hoàng tử, để cả hai cùng trị vì vương quốc một cách công bằng, hạnh phúc. Em nghĩ, Cô bé Lọ Lem không chỉ xứng đáng làm hoàng hậu mà còn là một nhà lãnh đạo tài ba, dũng cảm.

Mẫu 3: Kết thúc hiện đại và thực tế hơn

Em nghĩ nếu câu chuyện Lọ Lem xảy ra ở thời hiện đại, nó sẽ có cái kết rất khác. Sau khi tham dự dạ hội, Lọ Lem đã để lại chiếc giày thủy tinh. Nhưng thay vì để hoàng tử đi tìm, cô tự mình đến hoàng cung để trả lại chiếc giày. Lọ Lem nói với hoàng tử rằng: “Em rất cảm ơn vì buổi tối đặc biệt đó, nhưng em muốn tự đứng trên đôi chân của mình trước khi nghĩ đến hạnh phúc bên anh.” Hoàng tử rất ngạc nhiên nhưng cũng cảm phục cô. Lọ Lem xin làm việc trong thư viện hoàng gia để có cơ hội học tập. Sau nhiều năm nỗ lực, cô trở thành một nhà khoa học nổi tiếng. Lúc này, hoàng tử đến và ngỏ lời, cả hai cùng xây dựng một tình yêu dựa trên sự tôn trọng và sẻ chia.

Mẫu 4: Kết thúc mang tính giáo dục

Nếu được, em sẽ kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem với một kết thúc gợi mở và ý nghĩa hơn. Khi hoàng tử tìm ra cô nhờ chiếc giày thủy tinh, thay vì cưới cô ngay, cả hai cùng nhau tổ chức một cuộc thi để các cô gái khác cũng có cơ hội bộc lộ tài năng của mình. Lọ Lem đã chứng minh không chỉ nhờ ngoại hình xinh đẹp mà còn bởi trí thông minh, sự khéo léo, cô mới xứng đáng làm vợ hoàng tử. Sau khi trở thành hoàng hậu, cô giúp các cô gái trong vương quốc được đi học, làm việc và sống cuộc đời tự chủ. Em nghĩ câu chuyện như vậy sẽ không chỉ nói về tình yêu mà còn dạy mọi người biết trân trọng bản thân và nỗ lực để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mẫu 5: Kết thúc với bài học cho mẹ kế

Trong câu chuyện mà em tưởng tượng, Lọ Lem không chỉ sống hạnh phúc bên hoàng tử mà còn giúp mẹ kế và hai chị thay đổi. Khi mẹ kế thấy Lọ Lem trở thành công chúa, bà cảm thấy hối hận vì những gì đã làm. Một ngày nọ, bà viết thư xin lỗi và gửi đến hoàng cung. Lọ Lem không giận mà còn mời mẹ kế và hai chị vào thăm cung điện. Tại đây, cô nhờ họ giúp đỡ những người khó khăn trong vương quốc. Qua thời gian, mẹ kế và hai chị nhận ra rằng sự tốt bụng mới là điều quý giá nhất. Họ lao động chăm chỉ, giúp đỡ mọi người, và cuối cùng được dân làng yêu quý. Nhìn thấy sự thay đổi của họ, Lọ Lem cảm thấy rất vui. Đối với em, đây là bài học ý nghĩa về sự tha thứ và tình người.

Lưu ý: 5 mẫu đoạn văn tưởng tượng câu chuyện Cô bé lọ lem chỉ mang tính tham khảo

Top 5 mẫu đoạn văn tưởng tượng câu chuyện Cô bé lọ lem lớp 4? Học sinh lớp 4 phải học những môn học nào?

Top 5 mẫu đoạn văn tưởng tượng câu chuyện Cô bé lọ lem lớp 4? Học sinh lớp 4 phải học những môn học nào? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 4 phải học những môn học nào?

Căn cứ mục IV Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về kế hoạch giáo dục giai đoạn tiểu học như sau:

Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3); Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5); Khoa học (ở lớp 4, lớp 5); Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.

Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 1 (ở lớp 1, lớp 2).

Từ quy định trên, có thể thấy học sinh lớp 4 phải học những môn học sau: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lí, Khoa học, Tin học và Công nghệ, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật). Đây là những môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục lớp 4.

Định hướng giáo dục của môn Tiếng Việt lớp 4 là gì?

Căn cứ mục V Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về định hướng giáo dục của môn Tiếng Việt lớp 4 như sau:

- Môn Ngữ văn (Tiếng Việt) giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học và hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.

- Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài thơ bé làm bao nhiêu nghề 4 tuổi? Trẻ 4 tuổi học lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 08 bài thơ về những trải nghiệm trong cuộc sống lớp 4? Đánh giá học sinh tiểu học phải đảm bảo những yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết thư cho bạn bè lớp 4? Học sinh lớp 4 phải làm bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong một năm học?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết thư cho người thân lớp 4? Học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu đoạn văn tưởng tượng câu chuyện Cô bé lọ lem lớp 4? Học sinh lớp 4 phải học những môn học nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi em yêu thích lớp 4? Yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4? 5 phẩm chất chủ yếu mà học sinh lớp 4 cần đạt là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em lớp 4? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện rùa và thỏ lớp 4? Quy định về trang phục của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Bầu trời mùa thu? Lựa chọn văn bản cho môn Tiếng Việt lớp 4 được quy định ra sao?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 238
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;