Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em lớp 4? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em lớp 4?
Một đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em có thể có nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào loại sự kiện mà các bạn học sinh muốn kể là gì
Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em đã được thực hành trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 4
*Dưới đây có mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em hay nhất mà các bạn học sinh có thể tham khảo khi làm bài thi nhé!
Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em hay nhất? Đoạn 1: Sự kiện chào đón năm học mới Mỗi năm, khi mùa hè qua đi, không khí hân hoan chào đón năm học mới lại tràn ngập khắp sân trường. Năm nay, trường em tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5 tháng 9, với sự tham gia đầy đủ của học sinh, giáo viên và phụ huynh. Buổi lễ bắt đầu vào sáng sớm, trời trong xanh, không khí dịu mát. Các lớp học đã chuẩn bị trang trí những băng rôn, khẩu hiệu đầy màu sắc và những lẵng hoa tươi thắm. Các em học sinh trong trang phục đồng phục chỉnh tề, ai nấy đều phấn khởi. Lễ chào cờ được tổ chức trang trọng với tiếng Quốc ca vang lên, gắn kết tình yêu tổ quốc trong mỗi trái tim học sinh. Sau đó, hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng, đánh dấu một năm học mới với những kỳ vọng và mục tiêu phấn đấu. Cuối cùng, học sinh nhận quà tặng từ ban giám hiệu, như một lời khích lệ, động viên cho năm học đầy thử thách phía trước. Đây thực sự là một buổi lễ đầy ấn tượng, khởi đầu cho một năm học tràn đầy niềm vui và hy vọng. Đoạn 2: Hội thi văn nghệ mừng xuân Mỗi dịp Tết đến xuân về, trường em lại tổ chức một hội thi văn nghệ nhằm mừng xuân mới. Năm nay, hội thi được tổ chức vào ngày 25 tháng Chạp, thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh từ các khối lớp. Từ sáng sớm, sân trường đã được trang trí rực rỡ với cờ hoa, đèn lồng, và những cây đào, cây mai tươi thắm. Các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu, các em học sinh thể hiện tài năng qua các bài hát, điệu múa, và các tiểu phẩm vui nhộn. Mỗi tiết mục đều thể hiện được không khí Tết rộn ràng, tươi vui với những câu chuyện, hình ảnh quen thuộc như bánh chưng, ông Công, ông Táo hay những mâm cỗ Tết. Các bạn học sinh và thầy cô đều hết sức hào hứng cổ vũ cho các đội thi. Buổi hội thi kết thúc trong không khí vui tươi và ấm áp, để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng tất cả mọi người, đặc biệt là những phút giây ý nghĩa chào đón một năm mới đầy hy vọng. Đoạn 3: Ngày hội thể thao của trường Ngày hội thể thao trường em là một sự kiện được tổ chức vào đầu tháng 10 hàng năm, nhằm tạo điều kiện cho học sinh thể hiện khả năng thể thao và nâng cao tinh thần thể dục thể thao trong toàn trường. Năm nay, ngày hội thể thao được tổ chức vào một ngày trời đẹp, nắng vàng rực rỡ. Các môn thi đấu như chạy tiếp sức, nhảy bao bố, kéo co, bóng đá, cầu lông đều được các lớp tham gia nhiệt tình. Những trận đấu diễn ra đầy kịch tính, với sự cổ vũ nồng nhiệt từ các bạn học sinh. Cổ động viên đứng hai bên sân, hò reo hết sức sôi nổi, tạo nên không khí vui tươi, hứng khởi. Những tiếng vỗ tay, những tràng pháo tay không ngớt khi các đội đạt thành tích tốt. Đặc biệt, môn chạy tiếp sức là điểm nhấn của ngày hội, khi các lớp thi đấu hết mình, nỗ lực vì màu cờ sắc áo. Ngày hội thể thao kết thúc thành công, với những giải thưởng xứng đáng dành cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Đây là dịp để học sinh rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết và tạo thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong quãng đời học sinh. Đoạn 4: Tổ chức buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường Vừa qua, trường em đã tổ chức một buổi lễ trọng thể kỷ niệm 20 năm thành lập, một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của nhà trường. Lễ kỷ niệm diễn ra vào ngày 15 tháng 11, với sự tham gia của đại diện Sở Giáo dục, các thầy cô giáo cũ, học sinh và các bậc phụ huynh. Buổi lễ bắt đầu bằng màn diễu hành của các em học sinh trong trang phục truyền thống, mang đậm màu sắc văn hóa của trường. Tiếp theo là những bài phát biểu của đại diện ban giám hiệu, các thầy cô, học sinh và phụ huynh, cùng nhìn lại chặng đường phát triển của nhà trường. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh thể hiện cũng góp phần làm không khí buổi lễ thêm phần ấm cúng và ý nghĩa. Một đoạn phim ngắn được trình chiếu, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của trường trong suốt 20 năm qua. Buổi lễ kết thúc trong sự xúc động và niềm tự hào của tất cả mọi người, khi trường em đã đạt được những thành tích to lớn và gặt hái nhiều thành công. Đoạn 5: Chuyến tham quan dã ngoại của học sinh Vào dịp cuối tháng 5, trường em đã tổ chức một chuyến tham quan dã ngoại cho học sinh nhằm giúp các em thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Năm nay, điểm đến của chuyến đi là khu du lịch sinh thái ngoại ô thành phố. Mọi người đều háo hức chuẩn bị cho chuyến đi từ sớm. Chuyến xe xuất phát vào sáng sớm, không khí trong lành và cảnh vật hai bên đường khiến tất cả học sinh cảm thấy thích thú. Đến nơi, học sinh được tham gia các hoạt động như cắm trại, trò chơi tập thể, kéo co, thi nấu ăn và trò chơi đuổi bắt. Các bạn học sinh được chia thành từng nhóm, vừa chơi vừa học hỏi lẫn nhau, tạo ra một không gian vui tươi, thân thiện. Buổi chiều, các em tham gia trò chơi vận động ngoài trời, đua xe đạp, đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên. Chuyến đi kết thúc vào cuối ngày trong niềm vui, sự hào hứng của các em học sinh. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ, không chỉ giúp các em thư giãn mà còn gắn kết tình bạn, đoàn kết trong tập thể lớp. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em lớp 4? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4? (Hình từ Internet)
3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
Môn Tiếng Việt là tên gọi từ lớp 1-5 sang cấp THCS và THPT được gọi là môn Ngữ văn.
Căn cứ theo Mục 3 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thì sẽ có 3 mục tiêu chung khi học mônTiếng Việt lớp 4 như sau:
{1} Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như:
+ Biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc;
+ Có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng,
+ Có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.
{2} Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu:
+ Phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin;
+ Đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản;
+ Viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt;
+ Nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.
{3} Phát triển năng lực văn học với yêu cầu:
+ Phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể;
+ Nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học;
+ Nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học;
+ Có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.
2 yêu cầu trong dạy viết trong môn Tiếng Việt lớp 4 là gì?
Căn cứ theo Mục 6 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định phương pháp dạy viết trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 gồm:
Phương pháp dạy viết
..
Ở cấp tiểu học, dạy viết có hai yêu cầu: dạy kĩ thuật viết và dạy viết đoạn văn, văn bản. Dạy kĩ thuật viết (tập viết, chính tả) chủ yếu sử dụng phương pháp thực hành theo mẫu. Dạy viết đoạn văn, bài văn một cách linh hoạt, có thể sử dụng các phương pháp như rèn luyện theo mẫu, đặt câu hỏi, thảo luận nhóm, viết sáng tạo,...
Ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện những nhiệm vụ phức tạp hơn như thu thập thông tin cho bài viết từ nhiều nguồn (tài liệu in, tài liệu trên mạng, phỏng vấn, thu thập dữ liệu từ thực tế); thảo luận, phân tích về tiêu chí đánh giá bài viết; biết tự chỉnh sửa, trao đổi trong nhóm để hoàn thiện bài viết và rút kinh nghiệm sau mỗi lần viết bài,...
....
Như vậy, căn cứ quy định nêu trên thì 2 yêu cầu trong dạy viết trong Tiếng Việt lớp 4 là dạy kĩ thuật viết và dạy viết đoạn văn, văn bản.
Trong đó, dạy kĩ thuật viết (tập viết, chính tả) chủ yếu sử dụng phương pháp thực hành theo mẫu. Dạy viết đoạn văn, bài văn một cách linh hoạt, có thể sử dụng các phương pháp như rèn luyện theo mẫu, đặt câu hỏi, thảo luận nhóm, viết sáng tạo,...
- Thời điểm thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân? Yêu cầu cần đạt trong phần Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1945 là gì?
- Đã có Dự thảo về Quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ? Tiêu chuẩn của đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ như thế nào?
- Đáp Án Tuần 1 Cuộc Thi Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 80 năm 2024 trên Báo Cáo Viên? Cuộc thi có phải do Bộ Giáo dục tổ chức không?
- Lịch bồi dưỡng STEM tháng 12 năm 2024 TP Hồ Chí Minh? Quy trình xây dựng bài học STEM có gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sự thiếu kiên nhẫn của tuổi trẻ hiện nay? Yêu cầu cần đạt khi tìm hiểu phong cách sáng tác của lớp 12?
- Công thức tính mol? Công thức tính mol có được học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 8 không?
- Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5? 05 kiểu văn bản mà học sinh lớp 5 được học là gì?
- Đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 10 có đáp án mới nhất? Điều kiện để học sinh lớp 10 được lên lớp là gì?
- Cách mở bài hay nhất cho tất cả các tác phẩm văn học lớp 12? Môn Ngữ văn lớp 12 có những nội dung gì?
- Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong bản kiểm điểm cuối năm 2024?