Viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4? 5 phẩm chất chủ yếu mà học sinh lớp 4 cần đạt là gì?

Tuyển tập mẫu đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4? 5 phẩm chất chủ yếu mà học sinh lớp 4 cần đạt là gì?

Viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4?

Văn tưởng tượng Tin Tin và Mi Tin là một dạng văn bản sáng tạo, nơi mà các bạn nhỏ Tin Tin và Mi Tin được đặt vào những tình huống, không gian và thời gian khác nhau, thường là những nơi kỳ diệu, phi thường. Ở đó, các bạn có thể gặp gỡ những nhân vật thần tiên, trải qua những cuộc phiêu lưu đầy thú vị và khám phá những điều mới lạ.

Văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu được thực hành viết trong trong chương trình môn Tiếng Việt lớp 4.

Dưới đây là mẫu các đoạn văn về Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu mà các bạn học sinh lớp 4 có thể tham khảo.

Viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4?

Đoạn 1: Khu vườn của những điều bất ngờ

Cánh cổng bằng gỗ cổ kính kẽo kẹt mở ra, hé lộ một thế giới hoàn toàn mới lạ. Tin Tin và Mi Tin đứng ngây người trước khung cảnh trước mắt. Những bông hoa khổng lồ đủ sắc màu đua nhau khoe sắc, tỏa ra hương thơm ngát. Những cây trái kỳ lạ với hình dáng và kích thước siêu thực khiến hai bạn nhỏ há hốc mồm kinh ngạc. Quả táo to bằng quả bóng rổ, quả dưa hấu nhỏ bằng quả cam, quả chuối dài đến cả mét... Tất cả đều khiến Tin Tin và Mi Tin tò mò muốn khám phá.

Bỗng, một chú sóc với bộ lông óng ánh chạy đến, trong miệng ngậm một quả óc chó khổng lồ. Chú sóc mời hai bạn cùng thưởng thức. Khi cắn một miếng, Tin Tin và Mi Tin cảm thấy vị ngọt mát lan tỏa khắp khoang miệng. Họ còn phát hiện ra rằng, những quả cây ở đây không chỉ ngon mà còn có những khả năng đặc biệt. Quả táo giúp tăng cường sức mạnh, quả dưa hấu giúp làm mát cơ thể, quả chuối giúp tăng cường trí nhớ...

Đoạn 2: Cuộc gặp gỡ với những sinh vật kỳ lạ

Vừa đi sâu vào khu vườn, Tin Tin và Mi Tin đã bắt gặp những sinh vật kỳ lạ. Đó là những chú bướm khổng lồ với đôi cánh lấp lánh đủ màu sắc, những chú chim biết nói các thứ tiếng khác nhau, và cả những chú thỏ trắng nhảy nhót trên những bông hoa khổng lồ.

Một chú chim bồ câu bay đến đậu trên vai Tin Tin và nói bằng giọng nói ấm áp: "Chào mừng các bạn đến với khu vườn kỳ diệu. Ở đây, mọi điều đều có thể xảy ra." Chú chim dẫn hai bạn đến một hồ nước trong vắt. Ánh nắng mặt trời chiếu xuống mặt hồ, tạo nên những vầng hào quang lấp lánh. Tin Tin và Mi Tin nhìn xuống hồ và thấy hình ảnh của mình phản chiếu. Nhưng đó không phải là hình ảnh bình thường, mà là hình ảnh của họ trong tương lai. Tin Tin thấy mình trở thành một nhà thám hiểm nổi tiếng, còn Mi Tin thấy mình trở thành một nhà khoa học tài ba.

Đọan 3: Cuộc phiêu lưu trong mê cung hoa

Đi sâu hơn vào khu vườn, Tin Tin và Mi Tin lạc vào một mê cung hoa. Những bông hoa đủ màu sắc xếp thành những hàng rào cao, tạo thành một mê cung phức tạp. Hai bạn nhỏ đi mãi mà vẫn không tìm thấy lối ra. Bỗng, họ nghe thấy một tiếng hát trong trẻo. Theo tiếng hát, họ tìm thấy một cô tiên nhỏ bé đang ngồi trên một bông hoa. Cô tiên nói với hai bạn: "Để thoát khỏi mê cung, các bạn phải trả lời câu hỏi của tôi."

Cô tiên đưa ra những câu hỏi hóc búa về tình bạn, về sự dũng cảm. Tin Tin và Mi Tin cùng nhau suy nghĩ và đưa ra những câu trả lời đúng đắn. Cuối cùng, họ đã tìm ra lối ra khỏi mê cung. Cô tiên tặng cho mỗi người một bông hoa phép thuật và nói: "Những bông hoa này sẽ giúp các bạn thực hiện được những ước mơ của mình."

Đoạn 4: Bí mật của cây cổ thụ

Ở giữa khu vườn, có một cây cổ thụ sừng sững. Cây cao lớn đến nỗi che khuất cả bầu trời. Tin Tin và Mi Tin tò mò đến gần và chạm vào thân cây. Bỗng, cây cổ thụ rung chuyển và một cánh cửa bí mật hiện ra. Hai bạn nhỏ hò nhau bước vào bên trong.

Bên trong cây cổ thụ là một thư viện khổng lồ. Hàng ngàn cuốn sách với đủ các chủ đề được xếp ngăn nắp trên những chiếc giá sách bằng gỗ. Tin Tin và Mi Tin say mê đọc những cuốn sách này. Họ học được rất nhiều điều mới lạ về thế giới xung quanh.

Đoạn 5: Buổi tiệc chia tay

Khi mặt trời bắt đầu lặn, Tin Tin và Mi Tin biết rằng đã đến lúc phải rời khỏi khu vườn kỳ diệu. Họ đến gặp cô tiên và cảm ơn cô vì những trải nghiệm tuyệt vời. Cô tiên tặng cho hai bạn mỗi người một hạt giống kỳ diệu và nói: "Hãy mang những hạt giống này về nhà và trồng chúng. Chúng sẽ mang đến cho các bạn những điều bất ngờ."

Tin Tin và Mi Tin chào tạm biệt khu vườn kỳ diệu và trở về nhà. Họ mang theo những kỷ niệm đẹp và những bài học quý giá từ cuộc phiêu lưu này.

*Lưu ý: Thông tin về viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4 chỉ mang tính chất tham khảo./.

Viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4? 5 phẩm chất chủ yếu mà học sinh lớp 4 cần đạt là gì?

Viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4? 5 phẩm chất chủ yếu mà học sinh lớp 4 cần đạt là gì? (Hình từ Internet)

5 phẩm chất chủ yếu mà học sinh lớp 4 cần đạt là gì?

Theo Chương trình giáo dục tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT (một số nội dung được sửa đổi bởi Điều 1, Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT), 05 phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 4 cần đạt những yêu cầu như sau:

(1) Yêu nước

- Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên.

- Yêu quê hương, yêu Tổ quốc, tôn trọng các biểu trưng của đất nước.

- Kính trọng, biết ơn người lao động, người có công với quê hương, đất nước; tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với những người có công với quê hương, đất nước.

(2) Nhân ái

- Yêu quý mọi người:

+ Yêu thương, quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.

+ Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.

+ Tôn trọng người lớn tuổi; giúp đỡ người già, người ốm yếu, người khuyết tật; nhường nhịn và giúp đỡ em nhỏ.

+ Biết chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, các bạn ở vùng sâu, vùng xa, người khuyết tật và đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai.

- Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người:

+ Tôn trọng sự khác biệt của bạn bè trong lớp về cách ăn mặc, tính nết và hoàn cảnh gia đình.

+ Không phân biệt đối xử, chia rẽ các bạn.

+ Sẵn sàng tha thứ cho những hành vi có lỗi của bạn.

(3) Chăm chỉ

Ham học

- Đi học đầy đủ, đúng giờ.

- Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.

- Ham học hỏi, thích đọc sách để mở rộng hiểu biết.

- Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày.

Chăm làm

- Thường xuyên tham gia các công việc của gia đình vừa sức với bản thân.

- Thường xuyên tham gia các công việc của trường lớp, cộng đồng vừa sức với bản thân

(4) Trung thực

- Thật thà, ngay thẳng trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày; mạnh dạn nói lên ý kiến của mình.

- Luôn giữ lời hứa; mạnh dạn nhận lỗi, sửa lỗi và bảo vệ cái đúng, cái tốt.

- Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy cô và những người khác.

- Không đồng tình với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.

(5) Trách nhiệm

Có trách nhiệm với bản thân:

- Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ.

- Có ý thức sinh hoạt nền nếp

Có trách nhiệm với gia đình

- Có ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng cá nhân và gia đình.

- Không bỏ thừa đồ ăn, thức uống; có ý thức tiết kiệm tiền bạc, điện nước trong gia đình.

Có trách nhiệm với nhà trường và xã hội:

- Tự giác thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường và các quy định, quy ước của tập thể; giữ vệ sinh chung; bảo vệ của công.

- Không gây mất trật tự, cãi nhau, đánh nhau.

- Nhắc nhở bạn bè chấp hành nội quy trường lớp; nhắc nhở người thân chấp hành các quy định, quy ước nơi công cộng.

- Có trách nhiệm với công việc được giao ở trường, ở lớp.

- Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.

Có trách nhiệm với môi trường sống

- Có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây xanh và các con vật có ích.

- Có ý thức giữ vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.

- Không đồng tình với những hành vi xâm hại thiên nhiên.

Quy định về hồ sơ đánh giá học sinh lớp 4 ra sao?

Căn cứ Điều 10 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/BGDĐT, có các quy định về hồ sơ đánh giá học sinh lớp 4 như sau:

- Hồ sơ đánh giá là minh chứng cho quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh; là thông tin để tăng cường sự phối hợp giáo dục học sinh giữa giáo viên, nhà trường với cha mẹ học sinh.

- Hồ sơ đánh giá từng năm học của mỗi học sinh gồm Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp

+ Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.

+ Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng Tin tin và Mi tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4? 5 phẩm chất chủ yếu mà học sinh lớp 4 cần đạt là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn thuật lại một sự kiện tổ chức ở trường em lớp 4? 3 mục tiêu khi học Môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện rùa và thỏ lớp 4? Quy định về trang phục của học sinh lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Bầu trời mùa thu? Lựa chọn văn bản cho môn Tiếng Việt lớp 4 được quy định ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4? Các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập về nhân hóa có đáp án lớp 4? Nội dung kiến thức Tiếng Việt mà học sinh lớp 4 được học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4? Hình thức khen thưởng học sinh lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top đoạn văn tưởng tượng về Sơn Tinh Thủy Tinh lớp 4? Thực hành viết đối với Tiếng Việt lớp 4 yêu cầu những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 4 là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 42
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;