Top 5 mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử? Lôi kéo bạn bè cùng hút thuốc lá điện tử là hành vi bị nghiêm cấm đúng không?

Tuyển chọn mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử ngắn gọn hay nhất hiện nay? Lôi kéo bạn bè cùng hút thuốc lá điện tử là hành vi bị nghiêm cấm?

Top 5 mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử?

Các bạn học sinh có thể tham khảo Top 5 mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử hay ngắn gọn bên dưới đây:

Top 5 mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử

Mẫu 1: Tò mò và lo lắng

Mình thấy nhiều bạn cùng lớp cứ thủ thỉ về cái gọi là "vape" hay "thuốc lá điện tử". Ban đầu, mình cũng tò mò lắm, muốn biết vì sao nó lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Nhưng càng tìm hiểu, mình càng lo lắng. Mình đọc được nhiều bài báo nói về tác hại của nicotine, chất gây nghiện có trong thuốc lá điện tử. Nó không chỉ gây hại cho phổi mà còn ảnh hưởng đến não bộ, đặc biệt là ở lứa tuổi đang phát triển như chúng mình. Mình sợ rằng, nếu mình thử một lần, sẽ rất khó để dừng lại. Mình không muốn trở thành một người nghiện ngập, không muốn sức khỏe của mình bị ảnh hưởng. Mình mong rằng các bạn sẽ cùng mình nói không với thuốc lá điện tử.

Mẫu 2: Áp lực từ bạn bè

Mình cảm thấy rất áp lực khi thấy nhiều bạn trong lớp hút thuốc lá điện tử. Mình muốn được hòa nhập với mọi người, muốn có những người bạn tốt. Nhưng mình không thể làm theo họ vì mình biết rõ tác hại của thuốc lá điện tử. Mình đã từng cố gắng từ chối nhưng các bạn ấy cứ trêu chọc, bảo mình là "quê mùa", "sợ sệt". Mình không biết phải làm sao để vừa giữ được tình bạn, vừa bảo vệ được sức khỏe của mình. Mình sợ rằng nếu mình không đồng ý, mình sẽ bị cô lập. Nhưng rồi mình nhận ra rằng, tình bạn thực sự không phải là ép buộc ai đó phải làm những điều mà họ không muốn. Mình muốn có những người bạn hiểu và tôn trọng mình, những người bạn cùng nhau cố gắng xây dựng một lối sống lành mạnh. Mình hy vọng các bạn ấy sẽ hiểu và tôn trọng quyết định của mình.

Mẫu 3: Tương lai và ước mơ

Mình có ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Để đạt được ước mơ đó, mình phải có một sức khỏe thật tốt. Mình biết rằng, thuốc lá điện tử sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, đặc biệt là về hệ hô hấp. Nếu mình hút thuốc, sẽ rất khó để mình có thể chạy nhanh, nhảy cao và đạt được những thành tích tốt trong môn thể thao mình yêu thích. Mình không muốn vì một phút nông nổi mà hủy hoại tương lai của mình. Mình đã từng chứng kiến những vận động viên phải từ bỏ sự nghiệp vì những vấn đề về sức khỏe liên quan đến việc hút thuốc. Mình không muốn trở thành một trong số họ. Mình muốn được ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Việt Nam, muốn được cả nước biết đến. Nhưng để làm được điều đó, mình phải bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Mẫu 4: Ảnh hưởng đến gia đình

Mình thấy bố mẹ mình rất lo lắng khi biết nhiều bạn trẻ đang hút thuốc lá điện tử. Mình không muốn bố mẹ phải buồn phiền vì mình. Mình muốn chứng tỏ với bố mẹ rằng mình là một đứa con ngoan, biết nghe lời. Mình sẽ không bao giờ làm những điều khiến bố mẹ phải lo lắng. Mình nhớ có lần, mình đã thấy mẹ mình khóc khi đọc được một bài báo về tác hại của thuốc lá điện tử. Lúc đó, mình cảm thấy rất hối hận vì đã từng tò mò về nó. Mình muốn làm cho bố mẹ mình vui lòng, muốn được bố mẹ tự hào. Bố mẹ là người đã dành cả cuộc đời để chăm sóc và yêu thương mình, mình không thể vì một phút nông nổi mà làm họ đau lòng.

Mẫu 5: Lời kêu gọi thiết thực

Các bạn ơi, hãy cùng nhau nói không với thuốc lá điện tử. Hãy trân trọng sức khỏe của mình và của những người xung quanh. Chúng ta còn trẻ, còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi phía trước. Đừng để những thói quen xấu làm hỏng tương lai của mình. Hãy cùng nhau xây dựng một môi trường sống lành mạnh và trong lành. Mình tin rằng, nếu chúng ta chung tay, chúng ta sẽ tạo ra một thế hệ trẻ khỏe mạnh và không có khói thuốc. Hãy là những tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo. Hãy tưởng tượng một thế giới mà không có khói thuốc, nơi mà chúng ta có thể tận hưởng không khí trong lành và một cuộc sống khỏe mạnh. Đó chính là tương lai mà chúng ta có thể cùng nhau tạo nên. Đừng để thân thể và trí tuệ bị "Vape-Thuốc lá điện tử" tàn phá các bạn nhé.

*Lưu ý: Thông tin về Top 5 mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top 5 mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử? Lôi kéo bạn bè cùng hút thuốc lá điện tử là hành vi bị nghiêm cấm đúng không?

Top 5 mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng hút thuốc lá điện tử? Lôi kéo bạn bè cùng hút thuốc lá điện tử là hành vi bị nghiêm cấm đúng không? (Hình từ Internet)

Lôi kéo bạn bè cùng hút thuốc lá điện tử là hành vi bị nghiêm cấm đúng không?

Căn cứ Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về các hành vi học sinh không được làm như sau:

[1] Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

[2] Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

[3] Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

[4] Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

[5] Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

[6] Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

[7] Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, đối chiếu quy định trên thì việc mua bán, sử dụng thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác bao gồm cả thuốc lá điện tử vì vậy hành vi rủ rê lôi kéo bạn bè cùng hút thuốc lá điện tử là một trong những hành vi bị nghiêm cấm.

Có bắt buộc học sinh đi học thêm không?

Tại Điều 3 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc dạy thêm, học thêm như sau:

Nguyên tắc dạy thêm, học thêm
1. Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.
2. Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.
3. Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.
4. Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.
5. Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.

Bên cạnh đó căn cứ Điều 5 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường
1. Học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn xin học thêm gửi nhà trường; cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) có con em xin học thêm trực tiếp ký, ghi cam kết với nhà trường về dạy thêm, học thêm vào đơn xin học thêm và chịu trách nhiệm thực hiện cam kết.
2. Hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận đơn xin học thêm của học sinh, tổ chức phân nhóm học sinh theo học lực, phân công giáo viên phụ trách môn học và tổ chức dạy thêm theo nhóm học lực của học sinh.
3. Giáo viên có nguyện vọng dạy thêm phải có đơn đăng ký dạy thêm; trong đơn có cam kết với nhà trường về việc hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của giáo viên theo quy định chung và các nhiệm vụ khác do nhà trường phân công, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường.
4. Hiệu trưởng nhà trường xét duyệt danh sách giáo viên dạy thêm, phân công giáo viên dạy thêm, xếp thời khoá biểu dạy thêm phù hợp với học lực của học sinh.

Theo đó, việc học thêm của học sinh là dựa trên sự tự nguyện và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.

Như vậy, sẽ không bắt buộc học sinh đi học thêm.

Môn ngữ văn lớp 9
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn phân tích nhân vật bé Em trong truyện Áo Tết? Thành phần của hội đồng trường trung học cơ sở công lập gồm những ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nghị luận về cách giải quyết mâu thuẫn xung đột ở lứa tuổi học trò lớp 9? Học sinh lớp 9 có được đánh nhau trong trường học?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thuyết minh về bánh tét ngắn gọn? Quy định về hành vi ứng xử của học sinh THCS?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu mở bài Những ngôi sao xa xôi? Những ngôi sao xa xôi thuộc thể loại gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nghị luận về cách ứng xử khi xảy ra xung đột giữa các thế hệ trong gia đình lớp 9? Trách nhiệm với gia đình của học sinh lớp 9?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn nghị luận làm thế nào để xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa các thành viên trong gia đình?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích truyện ngắn Bố tôi? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi môn Ngữ văn lớp 9 học kì 1 có đáp án? Khi nào thì học sinh lớp 9 thi học kỳ 1 năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Điển cố khái niệm là gì? Cho ví dụ cụ thể? Biện pháp tu từ điển cố là gì?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 1777

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;