Thí sinh trúng tuyển đại học nhưng bị gọi đi nghĩa vụ quân sự có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?

Trúng tuyển đại học nhưng có lệnh gọi đi nghĩa vụ quân sự thì có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?

Thí sinh trúng tuyển đại học nhưng bị gọi đi nghĩa vụ quân sự có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 10 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Bảo lưu kết quả trúng tuyển
1. Thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong những trường hợp sau:
a) Đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung ngay trong năm trúng tuyển theo quyết định hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền;
b) Bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn nghiêm trọng không thể nhập học đúng hạn, có hồ sơ y tế và xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.
2. Thí sinh thuộc diện quy định tại khoản 1 phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học. Thời gian tối đa được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định, nhưng không ít hơn 3 năm đối với người quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.
3. Ngay sau khi đủ điều kiện đi học trở lại, người được bảo lưu kết quả trúng tuyển phải thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo, trong đó phải cung cấp minh chứng đã hoàn thành nhiệm vụ hoặc đã được điều trị hồi phục. Đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này có thời gian bảo lưu từ 3 năm trở lên, cơ sở đào tạo xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị đại học để ôn tập trước khi vào học chính thức.

Như vậy, thí sinh trúng tuyển đại học và đã có giấy báo trúng tuyển nhưng bị gọi đi nghĩa vụ trong năm trúng tuyển sẽ được bảo lưu kết quả trúng tuyển. Thời gian bảo lưu kết quả trúng tuyển không ít hơn 3 năm.

Thí sinh trúng tuyển đại học nhưng bị gọi đi nghĩa vụ quân sự có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?

Thí sinh trúng tuyển đại học nhưng bị gọi đi nghĩa vụ quân sự có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không? (Hình từ Internet)

Thí sinh trúng tuyển đại học nhưng chưa xác nhận nhập học có được đăng ký xét tuyển bổ sung không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 22 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
1. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.
2. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.
3. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Như vậy, thí sinh đã trúng tuyển đại học nhưng chưa xác nhận nhập học có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.

Thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm hơn kế hoạch chung không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 17 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển thẳng
1. Căn cứ đề án tuyển sinh đã công bố, cơ sở đào tạo tổ chức cho thí sinh thuộc đối tượng được xét tuyển thẳng theo quy định tại Điều 8 của Quy chế này đăng ký dự tuyển bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại cơ sở đào tạo.
2. Cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển thẳng cho những thí sinh đủ điều kiện, công bố kết quả theo kế hoạch chung.
3. Thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm (khi đủ điều kiện), hoặc theo kế hoạch chung như những thí sinh khác; cơ sở đào tạo không được yêu cầu bắt buộc thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn lịch trình theo kế hoạch chung.
4. Thí sinh trúng tuyển thẳng chưa xác nhận nhập học vẫn được sử dụng quyền đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung để có thêm cơ hội trúng tuyển như những thí sinh khác.

Như vậy, thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm hơn kế hoạch chung khi đủ điều kiện. Tuy nhiên, cơ sở đào tạo không được yêu cầu bắt buộc thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn lịch trình theo kế hoạch chung.

Tuyển sinh Đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Các mốc thời gian xét tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh đã trúng tuyển đại học nhưng mang thai có được bảo lưu kết quả không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào có giấy báo trúng tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào công bố kết quả trúng tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong tháng 8 thí sinh trúng tuyển đại học 2024 hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 vào thời gian nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định có được coi là từ chối nhập học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học nhưng bị gọi đi nghĩa vụ quân sự có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?
Hỏi đáp Pháp luật
Phương thức tuyển sinh hệ vừa học vừa làm trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm sàn Trường Đại học Ngân hàng TP HCM năm 2024?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;