Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025? Cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp?
Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025? Cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp?
Tiết Sinh hoạt lớp không phải là một môn học chính khóa của học sinh mà là một tiết học ở đó học sinh tiến hành hoạt động giáo dục, tự giáo dục và xay dựng tập thể lớp.
Tham khảo kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025 dưới đây:
Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp và cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp 1. Ổn định lớp - Chào cờ, hát Quốc Ca, Đội ca, Đoàn ca. 2. Tuyên bố lý do - Giới thiệu đại biểu - Thành phần tham dự. - Kính thưa quý thầy cô giáo Cùng toàn thể lớp! - Trong tiết sinh hoạt lớp hôm nay, lớp chúng ta sẽ đánh giá sơ kết trong tuần…..và đề ra kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ học tập tuần…… Đó chính là lý do của buổi sinh hoạt lớp hôm nay. 3. Giới thiệu thành phần tham dự: Tham dự tiết sinh hoạt lớp hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu: - Thầy cô chủ nhiệm: ……….. - Thầy cô....... - Cùng toàn thể các bạn lớp….Trường Tiểu học …… (Vỗ tay) 4. Sơ kết đánh giá tuần qua - Lớp trưởng báo cáo hoạt động tuần ... Ưu điểm: trong tuần qua các bạn trong lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như ý thức học tập của các bạn tốt. Cụ thể.... Nhược điểm: Tuy vậy, còn mội số bạn chưa làm đầy đủ bài tập về nhà như bạn: ..., ...., ..... và còn một số trường hợp còn mất trật tự, làm việc riêng trong giờ học. ... - Lớp phó học tập đánh giá tình hình học tập tuần.... Mặt tốt: Mặt hạn chế: 5. Nêu phương hướng hoạt động của tuần mới - Về việc học tập: - Về nề nếp, tác phong: Đề nghị bạn... tuần trước tác phong, nề nếp chưa chỉnh chu, cần phải xem xét lại. 6. Thầy cô chủ nhiệm đánh giá và triển khai nhiệm vụ học tập của lớp Lắng nghe thầy………..là GVCN của lớp đánh giá kết thực hiện tuần….và triển khai nhiệm vụ học tập của tuần… Xin kính mời thầy (cô). 7. Kết thúc Tiết sinh hoạt đến đây là kết thúc. Xin chúc quý thầy cô dồi dào sức khỏe, công tác tốt. Chúc các bạn vui vẻ, học tập, rèn luyện, trau dồi tác phong đạo đức thật tốt để xứng đáng “Con ngoan - Trò giỏi - Cháu ngoan Bác Hồ”. Xin mời quý thầy cô và các bạn nghỉ. Lưu ý: Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp và cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp chỉ mang tính chất tham khảo. |
Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025? Cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp? (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong đánh giá học sinh trung học là gì?
Tại Điều 20 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong đánh giá học sinh trung học như sau:
- Giúp Hiệu trưởng quản lí việc đánh giá học sinh của lớp học theo quy định của Thông tư này.
- Xác nhận việc sửa chữa điểm, sửa chữa mức đánh giá của giáo viên môn học; tổng hợp kết quả rèn luyện và học tập của học sinh từng học kì, cả năm học trong Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh.
- Đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì và cả năm học của học sinh; lập danh sách học sinh được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng.
- Ghi hoặc nhập kết quả đánh giá của mỗi học sinh vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh:
+ Nội dung nhận xét về kết quả rèn luyện và học tập của học sinh; mức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Kết quả được lên lớp hoặc không được lên lớp; được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông; khen thưởng.
- Hướng dẫn học sinh tự nhận xét trong quá trình rèn luyện và học tập. Phối hợp với giáo viên môn học, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giáo dục học sinh và tiếp nhận thông tin phản hồi về quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
- Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về quá trình, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
Những môn học nào học sinh trung học được đánh giá bằng nhận xét?
Tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Hình thức đánh giá
...
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Như vậy, những môn học mà học sinh trung học được đánh giá bằng nhận xét gồm: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
- Phù hiệu học sinh dán bên nào? Quy định cụ thể ở đâu?
- Mẫu đoạn văn ngắn phân tích chi tiết Trần Quốc Toản bóp nát quả cam?
- Thể dục thể thao quần chúng là gì? Có dành cho học sinh trung học cơ sở không?
- Hướng dẫn soạn bài 'Tôi đi học' lớp 8 cánh diều ngắn nhất?
- Quy định chuẩn đầu ra ngoại ngữ trong đào tạo trình độ thạc sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo?
- Điều kiện miễn giảm học phí 2024-2025?
- Đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo?
- Có giới hạn số lượng sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học?
- Quy trình phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự đối với nhà giáo?
- Du học sinh học bổng ngân sách không trở về Việt Nam thì có phải bồi hoàn chi phí đào tạo?