Khi nào công bố kết quả trúng tuyển đại học 2024?

Trúng tuyển đại học không xác nhận nhập học thì trường đại học có quyền không tiếp nhận không? Thí sinh được thông báo trúng tuyển đại học và nhập học trong thời gian nào?

Khi nào công bố kết quả trúng tuyển đại học 2024?

Căn cứ theo quy định tại Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024 về Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 thì:

- Thời gian thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 19/8/2024.

- Thời gian xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.

Đồng thời tại tiểu mục 8 Mục I Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 hướng dẫn xác nhận nhập học như sau:

I. Đối với thí sinh
...
8. Xác nhận nhập học:
- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký NVXT, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;
- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.
9. Từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo ĐATS được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung). Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.
10. Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại CSĐT (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của CSĐT). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của CSĐT khác để xét tuyển, phải liên hệ với CSĐT để đăng ký dự thi, đến thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.
...

Như vậy, theo quy định trên thì thí sinh được thông báo trúng tuyển đại học đợt 1: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 19/8/2024.

Đồng thời thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.

Điều này đồng nghĩa rằng việc học sinh trúng tuyển đại học dự kiến thời gian nhập học đại học trên cả nước năm học 2024-2025 sẽ diễn ra sau ngày 27/8/2024.

Thời gian nhập học cụ thể sẽ do từng trường đại học quyết định theo kế hoạch của nhà trường.

*Lưu ý: Đây là trường hợp thời gian nhập học đại học dành cho các thí sinh sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm điểm xét tuyển Đại học. Đối với những thí sinh xét tuyển bằng học bạ, một số trường đại học đã cho thí sinh nhập học trước.

Khi nào công bố kết quả trúng tuyển đại học 2024?

Khi nào công bố kết quả trúng tuyển đại học 2024? (Hình từ Internet)

Trúng tuyển đại học không xác nhận nhập học thì trường đại học có quyền không tiếp nhận không?

Căn cứ khoản 3 Điều 21 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định, đối với những thí sinh không xác nhận nhập học đại học trong thời hạn quy định thì giải quyết như sau:

(1) Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

(2) Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

(3) Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Như vậy, đối chiếu quy định trên có thể thấy rằng nếu thí sinh trúng tuyển mà không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

*Lưu ý: Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Trường đại học sẽ công bố điểm trúng tuyển vào các ngành, chương trình đào tạo của trường tại đâu?

Căn cứ theo Điều 20 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Xét tuyển và xử lý nguyện vọng theo kế hoạch chung
...
5. Căn cứ kết quả xử lý nguyện vọng, cơ sở đào tạo lặp lại quy trình xét tuyển ở chu kỳ sau, điều chỉnh điểm trúng tuyển cho phù hợp với chỉ tiêu trong thời hạn quy định. Ở chu kỳ cuối, cơ sở đào tạo quyết định điểm trúng tuyển vào các ngành, chương trình đào tạo (theo các phương thức tuyển sinh) và tải lên hệ thống danh sách (chính thức) thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.
Trên cơ sở kết quả xử lý nguyện vọng cuối cùng, cơ sở đào tạo quyết định danh sách thí sinh trúng tuyển vào các ngành, chương trình đào tạo.
6. Cơ sở đào tạo công bố điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo (hoặc của nhóm cơ sở đào tạo phối hợp xét tuyển).

Như vậy, đối chiếu quy định thì khi có điểm trúng tuyển thì các trường đại học sẽ tiến hành công bố điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh.

Trường đại học cũng sẽ tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo (hoặc của nhóm cơ sở đào tạo phối hợp xét tuyển).

Tuyển sinh Đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Các mốc thời gian xét tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh đã trúng tuyển đại học nhưng mang thai có được bảo lưu kết quả không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào có giấy báo trúng tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào công bố kết quả trúng tuyển đại học 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong tháng 8 thí sinh trúng tuyển đại học 2024 hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 vào thời gian nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định có được coi là từ chối nhập học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học nhưng bị gọi đi nghĩa vụ quân sự có được bảo lưu kết quả trúng tuyển không?
Hỏi đáp Pháp luật
Phương thức tuyển sinh hệ vừa học vừa làm trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm sàn Trường Đại học Ngân hàng TP HCM năm 2024?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;