Nội dung mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông ra sao?

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông quy định về Mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông ra sao?

Nội dung mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông ra sao?

Theo quy định tại Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông được quy định như sau:

(1) Yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn: xây dựng môi trường giáo dục.

(2) Nội dung chính của mô đun:

- Sự cần thiết của việc xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Các giá trị cốt lõi và cách thức phát triển văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Một số biện pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

(3) Thời gian thực hiện: 20 tiết học (8 tiết lý thuyết, 12 tiết thực hành)

(4) Yêu cầu cần đạt:

- Phân tích được sự cần thiết, giá trị cốt lõi (văn hóa ứng xử trong lớp học, trong nhà trường;...); Cách thức xây dựng và phát triển văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông;

- Vận dụng được một số biện pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường; Vận dụng một số biện pháp xây dựng và phát triển mối quan hệ thân thiện của học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông;

Đồng thời tạo dựng bầu không khí thân thiện với đồng nghiệp trong thực hiện kế hoạch dạy học và giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông; Giáo dục về bảo tồn và phát huy văn hóa thể hiện được bản sắc vùng miền, dân tộc;...

- Hỗ trợ đồng nghiệp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông ra sao?

Nội dung mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông ra sao? (Hình từ Internet)

Tiêu chí về xây dựng văn hóa nhà trường theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, tiêu chí về xây dựng văn hóa nhà trường theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên như sau:

- Mức đạt: Thực hiện đầy đủ nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường theo quy định;

- Mức khá: Đề xuất biện pháp thực hiện hiệu quả nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường theo quy định; có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả các vi phạm nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử trong lớp học và nhà trường trong phạm vi phụ trách (nếu có);

- Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường.

Giáo viên tiểu học có bắt buộc học bồi dưỡng thường xuyên mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường không?

Tại Mục 2 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như sau:

Đối tượng bồi dưỡng
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông áp dụng đối với giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông).

Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Nội dung chương trình bồi dưỡng
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hình thức bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm, bao gồm:
1. Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các cấp học của giáo dục phổ thông (gọi là Chương trình bồi dưỡng 01): Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục phổ thông, nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục phổ thông.
...
3. Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm (gọi là Chương trình bồi dưỡng 03): Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Số lượng mô đun tự chọn đảm bảo quy định về thời lượng bồi dưỡng tại Khoản 2 Mục IV của Chương trình này. Các mô đun bồi dưỡng:
...

Theo đó, giáo viên tiểu học có thể tự chọn các mô đun bồi dưỡng trong đó có mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.

Giáo dục phổ thông
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ câu hỏi đường lên đỉnh Olympia mới nhất? Mục tiêu giáo dục hiện nay là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân luồng học sinh là gì? Định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời lượng giáo dục cấp tiểu học chương trình giáo dục phổ thông là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước 31/7/2024 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mô đun 13 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh dưới 14 tuổi thì có được làm thẻ căn cước hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung mô đun 8 về xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng về thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông là mô đun mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm những yêu cầu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Sinh năm 2010 học lớp mấy năm 2024? Bảng năm sinh, tuổi theo lớp năm 2024?

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;