Mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo? 4 hình thức khen thưởng học sinh THCS?
Mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo?
Các bạn học sinh có thể tham khảo ngay mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo dưới đây:
Mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo? Một buổi sáng đầy nắng, lớp em được thầy cô đưa đi tham quan một địa điểm lịch sử vô cùng ý nghĩa: rừng Trần Hưng Đạo. Khi xe dừng lại, trước mắt chúng em hiện ra một khu rừng xanh mát, bao quanh là những ngọn núi hùng vĩ. Thầy cô kể cho chúng em nghe về những câu chuyện lịch sử hào hùng đã diễn ra tại nơi đây. Rừng Trần Hưng Đạo không chỉ là một khu rừng bình thường mà còn là nơi đã chứng kiến sự ra đời của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng Quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng em được nghe về những gian khổ, hy sinh của các chiến sĩ cách mạng đã từng sống và chiến đấu tại đây. Chúng em đã được tham quan nhiều địa điểm như: hang Thẳm Khẩu, nơi các chiến sĩ từng trú ẩn; điểm thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng Quân; và đỉnh Slam Cao, nơi đặt trạm quan sát. Mỗi địa điểm đều mang một ý nghĩa lịch sử sâu sắc, khiến chúng em cảm thấy vô cùng tự hào về lịch sử dân tộc. Trong chuyến đi, em còn được tận mắt nhìn thấy những hiện vật lịch sử như những chiếc mũ cối, khẩu súng, và những bức ảnh đen trắng ghi lại những khoảnh khắc lịch sử. Những hiện vật này như đưa chúng em trở về quá khứ, giúp chúng em hình dung rõ hơn về cuộc sống và chiến đấu của các thế hệ cha anh. Khi rời khỏi khu rừng Trần Hưng Đạo, lòng em tràn đầy cảm xúc. Chuyến đi này đã giúp em hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, về những giá trị mà cha ông ta đã để lại. Em rất tự hào và ngàn đời nhớ ơn thế hệ ông cha đã đổ bao xương máu để đổi lấy hòa bình độc lập cho thế hệ con cháu của chúng em sau này. Có lẽ sẽ không có mĩ từ nào để nói hết công lao của những vị Lãnh Tụ vĩ đại và các anh hùng của đất nước. Em hứa sẽ luôn ghi nhớ những bài học lịch sử và cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với công lao của những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo? chi mang tính chất tham khảo./.
Mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo? 4 hình thức khen thưởng học sinh THCS? (Hình từ Internet)
4 hình thức khen thưởng khi học sinh lớp 8 đạt thành tích trong học tập?
Căn cứ Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT như sau:
Khen thưởng và kỷ luật
1. Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng bằng các hình thức sau đây:
a) Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.
b) Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.
c) Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
d) Các hình thức khen thưởng khác.
2. Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
a) Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
b) Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
c) Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Như vậy, 4 hình thức khen thưởng khi học sinh lớp 8 đạt thành tích trong học tập gồm:
[1] Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.
[2] Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.
[3] Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[4] Các hình thức khen thưởng khác.
Cách ứng xử của học sinh lớp 8 trong nhà trường phải như thế nào?
Căn cứ Điều 36 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT như sau:
Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh
1. Hành vi, ngôn ngữ, ứng xử của học sinh phải đúng mực, tôn trọng, lễ phép, thân thiện, bảo đảm tính văn hóa, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học.
2. Trang phục của học sinh phải chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng, thích hợp với độ tuổi, thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt ở nhà trường. Tùy điều kiện của từng trường, hiệu trưởng có thể quyết định để học sinh mặc đồng phục nếu được nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường nhất trí.
Như vậy, cách ứng xử của học sinh lớp 8 trong nhà trường phải đúng mực, tôn trọng, lễ phép, thân thiện, bảo đảm tính văn hóa, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học.
- Mẫu phân tích truyện ngắn Làng của Kim Lân lớp 9? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS?
- Đã có Thông tư 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Làm thế nào để phòng ngừa bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?
- Điều kiện cơ sở vật chất trong bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học?
- Căn cứ xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật ngành giáo dục?
- Định luật bảo toàn cơ năng là gì? Công thức định luật bảo toàn cơ năng học ở lớp mấy?
- Điều kiện thành lập trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục, thể thao công lập là gì?
- Công thức tính lực đẩy Acsimet là gì? Học sinh lớp 8 được chuyển trường khi nào?
- Địa điểm nào được Nguyễn Huệ chọn làm nơi quyết chiến với quân Xiêm? Quy tắc chung về ứng xử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì?
- Công thức hóa học của rượu là gì? Học sinh sử dụng rượu có phải là hành vi bị nghiêm cấm không?