Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?

Việc bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là để nhằm mục đích như thế nào?

Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?

Căn cứ Mục 3 Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học kèm theo Quyết định 4202/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về mục đích, yêu cầu như sau:

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích: Nâng cao năng lực về công tác y tế trường học cho đội ngũ nhân viên y tế trường học nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em mầm non và học sinh (sau đây gọi là học sinh) trong các cơ sở giáo dục.
2. Yêu cầu cần đạt
2.1. Thái độ cần đạt: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác y tế trường học; tích cực, chủ động bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hiện nhiệm vụ quản lý, chăm sóc và giáo dục sức khỏe học sinh trong trường học.
2.2. Kiến thức cần đạt: Trình bày được hệ thống tổ chức quản lý và nhiệm vụ của y tế trường học; các quy định của pháp luật, quy định chuyên môn về công tác y tế trường học.
2.3. Kỹ năng cần đạt: Thực hành được các kỹ năng cơ bản về dự phòng, phát hiện sớm, tư vấn, xử trí ban đầu, chuyển tuyến khi học sinh bị ốm đau/tai nạn, quản lý các yếu tố vệ sinh trường học, phòng chống tai nạn thương tích, truyền thông giáo dục sức khỏe, lập kế hoạch, xây dựng báo cáo, quản lý được hồ sơ tài liệu, sử dụng được các ứng dụng công nghệ thông tin để theo dõi các vấn đề sức khỏe cho học sinh trong trường học.

Như vậy, mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em mầm non và học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?

Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì? (Hình từ Internet)

Yêu cầu đối với giảng viên bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?

Căn cứ tiểu mục 4 Mục 4 Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học kèm theo Quyết định 4202/QĐ-BGDĐT năm 2022 yêu cầu đối với giảng viên bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là:

- Có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu đối với học phần giảng dạy, có khả năng nghiên cứu, tổng hợp tài liệu chuyên ngành, thường xuyên cập nhật văn bản mới, kiến thức mới, nhằm đáp ứng yêu cầu vị trí công việc phù hợp với xu thế phát triển chung.

- Có kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy về công tác y tế trường học, có năng lực sư phạm, có khả năng tổ chức thực hành tốt.

- Có khả năng phát triển nội dung, thiết kế tình huống và thiết kế kiểm tra, đánh giá phù hợp với từng đặc thù nhân viên y tế trường học chuyên trách và kiêm nhiệm của các cấp học khác nhau (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông).

Yêu cầu cần đạt học phần 1 trong chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học?

Theo tiểu mục A Mục V Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học kèm theo Quyết định 4202/QĐ-BGDĐT năm 2022 yêu cầu cần đạt học phần 1: Tổng quan về y tế trường học và đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh trong chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường được quy định như sau:

- Thái độ cần đạt: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác y tế trường học và đặc điểm tâm lý lứa tuổi đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục sức khỏe học sinh.

- Kiến thức cần đạt:

+ Trình bày được hệ thống tổ chức quản lý và nhiệm vụ của y tế trường học; hệ thống văn bản pháp luật về công tác y tế trường học.

+Trình bày được đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi liên quan đến việc bảo vệ , chăm sóc và giáo dục sức khỏe học sinh.

- Kỹ năng cần đạt:

Vận dụng được các văn bản hướng dẫn, văn bản quy phạm pháp luật và đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh trong việc thực hiện công tác y tế trường học.

Y tế trường học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bệnh X là gì? Bệnh X nguy hiểm như thế nào? Phòng y tế trường học cần đảm bảo các điều kiện cần thiết gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bệnh sởi là gì? Nhân viên y tế trường học cần đáp ứng điều kiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian khám mắt định kỳ đối với học sinh là bao lâu? Trách nhiệm của trường học trong công tác y tế đối với học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh THCS lấy từ nguồn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phòng y tế tại trường học phải đáp ứng các điều kiện gì?
Hỏi đáp Pháp luật
TPHCM: Kiểm tra sức khỏe ban đầu cho học sinh, báo cáo hiện trạng sức khoẻ học sinh?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình xử lý và tổ chức tiêm chủng vắc xin dịch bệnh Sởi tại các cơ sở giáo dục TPHCM?
Hỏi đáp Pháp luật
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Một số biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng trong trường học?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 20

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;