Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
Căn cứ Mục 3 Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học kèm theo Quyết định 4202/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về mục đích, yêu cầu như sau:
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích: Nâng cao năng lực về công tác y tế trường học cho đội ngũ nhân viên y tế trường học nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em mầm non và học sinh (sau đây gọi là học sinh) trong các cơ sở giáo dục.
2. Yêu cầu cần đạt
2.1. Thái độ cần đạt: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác y tế trường học; tích cực, chủ động bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hiện nhiệm vụ quản lý, chăm sóc và giáo dục sức khỏe học sinh trong trường học.
2.2. Kiến thức cần đạt: Trình bày được hệ thống tổ chức quản lý và nhiệm vụ của y tế trường học; các quy định của pháp luật, quy định chuyên môn về công tác y tế trường học.
2.3. Kỹ năng cần đạt: Thực hành được các kỹ năng cơ bản về dự phòng, phát hiện sớm, tư vấn, xử trí ban đầu, chuyển tuyến khi học sinh bị ốm đau/tai nạn, quản lý các yếu tố vệ sinh trường học, phòng chống tai nạn thương tích, truyền thông giáo dục sức khỏe, lập kế hoạch, xây dựng báo cáo, quản lý được hồ sơ tài liệu, sử dụng được các ứng dụng công nghệ thông tin để theo dõi các vấn đề sức khỏe cho học sinh trong trường học.
Như vậy, mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em mầm non và học sinh trong các cơ sở giáo dục.
Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì? (Hình từ Internet)
Yêu cầu đối với giảng viên bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
Căn cứ tiểu mục 4 Mục 4 Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học kèm theo Quyết định 4202/QĐ-BGDĐT năm 2022 yêu cầu đối với giảng viên bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là:
- Có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu đối với học phần giảng dạy, có khả năng nghiên cứu, tổng hợp tài liệu chuyên ngành, thường xuyên cập nhật văn bản mới, kiến thức mới, nhằm đáp ứng yêu cầu vị trí công việc phù hợp với xu thế phát triển chung.
- Có kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy về công tác y tế trường học, có năng lực sư phạm, có khả năng tổ chức thực hành tốt.
- Có khả năng phát triển nội dung, thiết kế tình huống và thiết kế kiểm tra, đánh giá phù hợp với từng đặc thù nhân viên y tế trường học chuyên trách và kiêm nhiệm của các cấp học khác nhau (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông).
Yêu cầu cần đạt học phần 1 trong chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học?
Theo tiểu mục A Mục V Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học kèm theo Quyết định 4202/QĐ-BGDĐT năm 2022 yêu cầu cần đạt học phần 1: Tổng quan về y tế trường học và đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh trong chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường được quy định như sau:
- Thái độ cần đạt: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác y tế trường học và đặc điểm tâm lý lứa tuổi đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục sức khỏe học sinh.
- Kiến thức cần đạt:
+ Trình bày được hệ thống tổ chức quản lý và nhiệm vụ của y tế trường học; hệ thống văn bản pháp luật về công tác y tế trường học.
+Trình bày được đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi liên quan đến việc bảo vệ , chăm sóc và giáo dục sức khỏe học sinh.
- Kỹ năng cần đạt:
Vận dụng được các văn bản hướng dẫn, văn bản quy phạm pháp luật và đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh trong việc thực hiện công tác y tế trường học.
- Mức thu tiền dạy thêm ngoài nhà trường tối đa là bao nhiêu 2025?
- Top 5 mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí? Các bài thơ có thể lựa chọn trương chương trình môn Ngữ văn lớp 8 ngoài bài thơ Đồng chí?
- Môn toán lớp 10 Tìm m để phương trình có 2 nghiệm x1 x2 thỏa mãn điều kiện cho trước là gì? Đánh giá kết quả giáo dục môn toán lớp 10?
- 2 bước vận động kêu gọi tài trợ trong cơ sở giáo dục công lập hiện nay?
- 5+ Bài văn tả người hàng xóm ngắn gọn, điểm cao? Khi nào học sinh lớp 5 được tặng giấy khen?
- Xe khách nhồi nhét khách, chở quá số người quy định bị phạt bao nhiêu tiền theo Nghị định 168?
- 9+ viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2? Các yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như thế nào?
- Top 10 mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?
- Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt?
- Nghị quyết 57 về đột phá phát triển công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia như thế nào?