Module 3 phát triển chuyên môn của bản thân chương trình bồi dưỡng thường xuyên là như thế nào?
Module 3 phát triển chuyên môn của bản thân chương trình bồi dưỡng thường xuyên là như thế nào?
Module 3 phát triển chuyên môn của bản thân thuộc Chương trình bồi dưỡng thường xuyên dành cho giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, chương trình bồi dưỡng về module 3 phát triển chuyên môn của bản thân như sau:
(1) Tên mô đun bồi dưỡng: Phát triển chuyên môn của bản thân, thuộc yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn phát triển chuyên môn, nghiệp vụ.
(2) Mã mô đun bồi dưỡng: GVPT 03
(3) Nội dung chính của mô đun:
- Tầm quan trọng của việc phát triển chuyên môn của bản thân.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng để phát triển chuyên môn của bản thân.
- Nội dung cập nhật yêu cầu đổi mới nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
(4) Thời gian thực hiện: 40 tiết học (16 tiết lý thuyết, 24 tiết thực hành)
(5) Yêu cầu cần đạt
- Phân tích được tầm quan trọng của việc phát triển chuyên môn của bản thân đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Xây dựng được kế hoạch bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn cho bản thân đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
- Vận dụng được nội dung cập nhật yêu cầu đổi mới nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân trong hoạt động dạy học và giáo dục đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, phù hợp với giáo viên từng cấp học, vùng, miền.
(Yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; Đổi mới sinh hoạt chuyên môn; Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng; Lựa chọn và sử dụng học liệu dạy học; Phát triển chuyên môn giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông thông qua kết nối, chia sẻ tri thức trong cộng đồng học tập;....);
- Hỗ trợ đồng nghiệp phát triển chuyên môn của bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Module 3 phát triển chuyên môn của bản thân chương trình bồi dưỡng thường xuyên ra sao? (Hình từ Internet)
Giáo viên trường trung học cơ sở có cần học module 3 phát triển chuyên môn của bản thân không?
Tại Mục 2 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như sau:
Đối tượng bồi dưỡng
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông áp dụng đối với giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông).
Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nội dung chương trình bồi dưỡng
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hình thức bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm, bao gồm:
1. Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các cấp học của giáo dục phổ thông (gọi là Chương trình bồi dưỡng 01): Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục phổ thông, nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục phổ thông.
...
3. Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm (gọi là Chương trình bồi dưỡng 03): Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Số lượng mô đun tự chọn đảm bảo quy định về thời lượng bồi dưỡng tại Khoản 2 Mục IV của Chương trình này. Các mô đun bồi dưỡng:
...
Theo đó, giáo viên trung học cơ sở có thể tự chọn các mô đun bồi dưỡng trong đó có module 3 phát triển chuyên môn của bản thân nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.
Mẫu bài thu hoạch Module 3 phát triển chuyên môn của bản thân thế nào?
Mẫu bài thu hoạch về phát triển chuyên môn của bản thân tham khảo như sau:
Giới thiệu Họ và tên: [Họ và tên giáo viên] Chức vụ: Giáo viên Trường học: [Tên trường học] Đơn vị: [Tên đơn vị] Thời gian thu hoạch: [Ngày tháng năm] Nội dung thu hoạch 1. Mục tiêu phát triển chuyên môn: Nêu rõ mục tiêu cụ thể mà bản thân muốn đạt được trong quá trình phát triển chuyên môn, ví dụ: Nâng cao kiến thức chuyên môn về môn học đang giảng dạy. Cải thiện kỹ năng sư phạm và phương pháp giảng dạy. Áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hiệu quả. Tham gia nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong giảng dạy. Chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ đồng nghiệp. 2. Hoạt động đã thực hiện: Liệt kê chi tiết các hoạt động đã thực hiện để đạt được mục tiêu phát triển chuyên môn, bao gồm: Tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn do ngành giáo dục tổ chức. Tự nghiên cứu tài liệu, tham khảo các phương pháp giảng dạy mới. Tham gia các hội thảo, diễn đàn chuyên môn về giáo dục. Áp dụng các phương pháp giảng dạy mới vào thực tiễn giảng dạy. Chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp. Tham gia nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong giảng dạy. 3. Kết quả đạt được: Đánh giá kết quả đạt được sau khi thực hiện các hoạt động phát triển chuyên môn, ví dụ: Nâng cao kiến thức chuyên môn về môn học đang giảng dạy. Cải thiện kỹ năng sư phạm và phương pháp giảng dạy. Áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hiệu quả. Tham gia nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong giảng dạy. Chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ đồng nghiệp. Nâng cao chất lượng dạy học, học tập của học sinh. Được đồng nghiệp, phụ huynh học sinh tin tưởng và đánh giá cao. 4. Bài học kinh nghiệm: Chia sẻ bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình phát triển chuyên môn, ví dụ: Tầm quan trọng của việc tự học tập, nghiên cứu để nâng cao kiến thức chuyên môn. Vai trò của việc tham gia các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn. Lợi ích của việc áp dụng các phương pháp giảng dạy mới vào thực tiễn giảng dạy. Tầm quan trọng của việc chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ đồng nghiệp. 5. Hướng phát triển trong tương lai: Đề ra định hướng phát triển chuyên môn trong tương lai, ví dụ: Tiếp tục tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao kiến thức chuyên môn. Nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong giảng dạy. Chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp. Tham gia các hoạt động quản lý giáo dục. Kết luận Khẳng định tầm quan trọng của việc phát triển chuyên môn đối với giáo viên. Cam kết tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. |
Lưu ý: Mẫu bài thu hoạch về phát triển chuyên môn của bản thân trên chỉ mang tính chất tham khảo.
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?