01:15 | 05/08/2024

Hướng dẫn lựa chọn mô đun chương trình bồi dưỡng 03 thế nào?

Lựa chọn mô đun chương trình bồi dưỡng 03 như thế nào? Giáo viên trường chuyên có phải đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông?

Hướng dẫn lựa chọn mô đun chương trình bồi dưỡng 03 thế nào?

Căn cứ theo Mục 4 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT, thời lượng bồi dưỡng đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học như sau:

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Việc thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non gồm 03 nội dung chương trình bồi dưỡng đã xác định tại mục III của Chương trình này.
2. Thời lượng bồi dưỡng:
a) Mỗi giáo viên thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên với thời lượng 120 tiết/năm học, bao gồm:
- Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học);
b) Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học, các cấp quản lý giáo dục có thể thay đổi thời lượng chương trình bồi dưỡng 01 và chương trình bồi dưỡng 02 phù hợp nhưng không thay đổi thời lượng Chương trình bồi dưỡng thường xuyên bắt buộc trong năm học của mỗi giáo viên mầm non (đảm bảo thời lượng 120 tiết/năm);
c) Căn cứ nội dung chương trình bồi dưỡng 03, giáo viên tự chọn các mô đun cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu cá nhân trong từng năm đảm bảo thời lượng theo quy định.
3. Việc triển khai thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non được thực hiện hàng năm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Theo đó, tùy theo nhu cầu cá nhân trong từng năm, giáo viên có thể tự chọn các mô đun cần bồi dưỡng đảm bảo thời lượng theo quy định.

Trong đó, Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học).

Các mô đun trong trương trình bồi dưỡng 03 có thời lượng như sau:

- Phẩm chất nhà giáo

Mô đun GVPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay (20 tiết)

Mô đun GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay (20 tiết)

- Chuyên môn nghiệp vụ

Mô đun GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân (40 tiết)

Mô đun GVPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (40 tiết)

Mô đun GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (40 tiết)

Mô đun GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh (40 tiết)

Mô đun GVPT 07: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục (40 tiết)

- Xây dựng môi trường giáo dục

Mô đun GVPT 08: Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Mô đun GVPT 09: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Mô đun GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông (40 tiết)

- Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

Mô đun GVPT 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Mô đun GVPT 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Mô đun GVPT 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Mô đun GVPT 14: Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết)

Mô đun GVPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông (40 tiết)

Mục đích Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông là gì?

Tại Mục 1 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT nêu rõ mục đích Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như sau:

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông nhằm bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;

Đồng thời là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức và biên soạn tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đối với yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Giáo viên trường chuyên có phải đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông?

Tại Mục 2 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đối tượng bồi dưỡng
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông áp dụng đối với giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông).

Theo đó, giáo viên trường chuyên cũng là đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

Bồi dưỡng thường xuyên
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn lựa chọn mô đun chương trình bồi dưỡng 03 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
GVPT 15 về ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn sổ tay hướng dẫn giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên module 4 dành cho giáo viên mầm non là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên về kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông là mô đun mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên về nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung bồi dưỡng thường xuyên về sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Module 3 phát triển chuyên môn của bản thân chương trình bồi dưỡng thường xuyên là như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mục đích bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên cơ sở mầm non là gì?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;