Mẫu kết bài nghị luận văn học học sinh giỏi? Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đăng ký bao nhiêu thí sinh cho một đội tuyển?
Mẫu kết bài nghị luận văn học học sinh giỏi?
Các em học sinh có thể tham khảo ngay mẫu kết bài nghị luận văn học học sinh giỏi? hấp dẫn dưới đây:
Mẫu kết bài nghị luận văn học học sinh giỏi? 1. Kết bài mở rộng, liên hệ thực tế: Qua những trang sách [tên tác phẩm], ta như được sống lại trong không gian, thời gian của tác phẩm, đồng cảm sâu sắc với những số phận con người. [Nhân vật] với [đặc điểm nổi bật] đã để lại trong lòng ta những ấn tượng khó phai. Hình ảnh [hình ảnh ấn tượng] là minh chứng rõ nét cho điều đó. Trong cuộc sống hôm nay, thông điệp mà tác giả gửi gắm vẫn còn nguyên giá trị. Hãy học tập những điều tốt đẹp và tránh xa những điều tiêu cực, để cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn. 2. Kết bài khép kín, nhấn mạnh ý chính: [Tóm tắt ý chính của bài]. Qua tác phẩm [tên tác phẩm], ta thấy được [ý nghĩa sâu sắc của tác phẩm]. Hình ảnh [hình ảnh ấn tượng] là một minh chứng sinh động cho điều đó. Tác phẩm không chỉ là một tác phẩm văn học mà còn là một bài học sâu sắc về [bài học rút ra]. 3. Kết bài sử dụng câu hỏi tu từ: Ai có thể quên được hình ảnh [hình ảnh ấn tượng] trong tác phẩm [tên tác phẩm]? Câu hỏi ấy vẫn ám ảnh chúng ta mãi. Qua đó, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì đến người đọc? Có lẽ, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng. 4. Kết bài sử dụng câu cảm thán: Ôi, [cảm xúc]! Đó là những gì ta cảm nhận được khi đọc xong tác phẩm [tên tác phẩm]. Tác phẩm như một bản tình ca về [tình cảm]. Hình ảnh [hình ảnh ấn tượng] đã khắc sâu vào tâm trí tôi. 5. Kết bài sử dụng phép đối lập: Từ những con người, sự việc trong tác phẩm [tên tác phẩm], ta rút ra được bài học về [bài học rút ra]. Đối lập với điều đó là [điều đối lập]. Qua đó, tác giả muốn nhắn nhủ chúng ta rằng [ý nghĩa]. 6. Kết bài sử dụng phép liệt kê: [Tác phẩm] là một bức tranh phong phú về cuộc sống, về con người. Qua đó, ta thấy được [liệt kê những giá trị mà tác phẩm mang lại]. Hình ảnh [hình ảnh ấn tượng] chính là điểm nhấn của bức tranh ấy. 7. Kết bài sử dụng biện pháp tu từ: [Tác phẩm] như một bản giao hưởng tuyệt vời, ngân vang những âm điệu sâu lắng về [tình cảm]. Mỗi câu chữ, mỗi hình ảnh đều như những nốt nhạc hòa quyện vào nhau, tạo nên một tổng thể hài hòa. Hình ảnh [hình ảnh ấn tượng] chính là điệp khúc của bản giao hưởng ấy. 8. Kết bài mở rộng, hướng đến tương lai: [Tác phẩm] đã khơi gợi trong tôi những suy ngẫm sâu sắc về [vấn đề]. Tôi tin rằng, những giá trị mà tác phẩm mang lại sẽ còn tiếp tục có ý nghĩa trong cuộc sống của chúng ta. Hãy cùng nhau lan tỏa những thông điệp tốt đẹp ấy đến với mọi người. 9. Kết bài sử dụng câu hỏi tu từ kết hợp với câu cảm thán: Thật tuyệt vời khi được sống trong thế giới của [tác phẩm]! Những con người, những sự việc trong tác phẩm đã để lại trong lòng tôi biết bao cảm xúc. Liệu có bao giờ chúng ta quên được hình ảnh [hình ảnh ấn tượng]? 10. Kết bài sử dụng ngôn ngữ hiện đại, gần gũi: [Tác phẩm] thực sự là một “cú hit” trong lòng độc giả. Câu chuyện về [nội dung chính] đã chạm đến trái tim của biết bao người. Hình ảnh [hình ảnh ấn tượng] chắc chắn sẽ còn ám ảnh chúng ta mãi. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu kết bài nghị luận văn học học sinh giỏi? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu kết bài nghị luận văn học học sinh giỏi? Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đăng ký bao nhiêu thí sinh cho một đội tuyển? (Hình từ Internet)
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đăng ký bao nhiêu thí sinh cho một đội tuyển?
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 12 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT như sau:
Số lượng thí sinh
1. Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: Mỗi đơn vị dự thi được đăng ký tối đa 10 thí sinh cho đội tuyển mỗi môn thi (riêng đơn vị dự thi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được đăng ký tối đa 20 thí sinh cho mỗi đội tuyển).
2. Đối với kỳ thi chọn đội tuyển Olympic: Số lượng thí sinh dự thi mỗi môn hằng năm do Bộ GDĐT triệu tập, bảo đảm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định tại khoản 2 Điều 4 Quy chế này.
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì đội tuyển học sinh giỏi quốc gia sẽ có tối đa 10 thí sinh cho đội tuyển mỗi môn thi (riêng đơn vị dự thi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được đăng ký tối đa 20 thí sinh cho mỗi đội tuyển).
Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia sẽ có quy định về việc chỉ đạo thực hiện và tổ chức thi như thế nào?
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 9 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia sẽ có quy định về việc chỉ đạo thực hiện và tổ chức thi như sau:
- Bộ GDĐT chỉ đạo và tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia; xem xét, quyết định xử lý những trường hợp đặc biệt liên quan bảo đảm mục đích, yêu cầu tổ chức thi.
- Hằng năm, Bộ trưởng Bộ GDĐT ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia (gọi tắt là Ban Chỉ đạo thi).
+ Trưởng ban là Thứ trưởng Bộ GDĐT; Phó Trưởng ban là lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan thuộc Bộ GDĐT, trong đó Phó Trưởng ban thường trực là lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (QLCL); Ủy viên là lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ GDĐT, Bộ Công an; Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo thi là công chức, viên chức của các đơn vị liên quan thuộc Bộ GDĐT, Bộ Công an;
+ Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chỉ đạo thi: Giúp Bộ trưởng Bộ GDĐT chỉ đạo triển khai kế hoạch tổ chức thi; chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các khâu ra đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo; xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thi, báo cáo Bộ trưởng Bộ GDĐT và các cấp có thẩm quyền về tình hình tổ chức thi.
+ Nhiệm vụ và quyền hạn của các thành viên Ban Chỉ đạo thi: Trưởng ban chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo thi và tổ chức cho các thành viên thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều này; các Phó Trưởng ban, Ủy viên và Thư ký chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ quyền hạn theo phân công hoặc ủy nhiệm của Trưởng ban.
- Cục QLCL chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các công việc sau:
+ Xây dựng kế hoạch tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, trình Bộ trưởng Bộ GDĐT phê duyệt;
+ Hướng dẫn tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia;
+ Điều động các đơn vị dự thi làm nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia;
+ Tổ chức ra đề thi và bàn giao đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi;
+ Tổ chức coi thi kỳ thi chọn đội tuyển Olympic;
+ Tổ chức chấm thi, phúc khảo các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.
- Thanh tra Bộ GDĐT: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thanh tra, kiểm tra các khâu tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?