Mẫu đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ về luận điểm người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng?
Một số mẫu đoạn văn nêu suy nghĩ về luận điểm người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng?
Dưới đây là một số mẫu đoạn văn nêu suy nghĩ về luận điểm người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng:
Mẫu 1:
Người có tài cần phát huy khả năng của mình để đóng góp cho cộng đồng, vì điều này không chỉ mang lại lợi ích cho xã hội mà còn giúp họ khẳng định giá trị bản thân. Khi mỗi cá nhân sử dụng tài năng để sáng tạo, giải quyết các vấn đề khó khăn hay hỗ trợ người khác, xã hội sẽ trở nên tiến bộ và phát triển hơn. Việc cống hiến không chỉ mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của những người tài, mà còn tạo động lực cho họ tự hào về những gì đã làm. Vì vậy, việc phát huy tài năng không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách để mỗi người hoàn thiện bản thân và kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng, từ đó góp phần tạo dựng một xã hội thịnh vượng và đoàn kết..
Mẫu 2:
Tài năng của mỗi người là một món quà quý giá, nhưng điều quan trọng hơn cả là việc phát huy tài năng đó để phục vụ cộng đồng. Xã hội hiện đại ngày càng phức tạp và đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, đổi mới từ những người có kiến thức và kỹ năng. Khi những người tài biết phát huy năng lực của mình, họ không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân mà còn góp phần giải quyết các vấn đề lớn, tạo nên sự phát triển bền vững. Hơn nữa, sự cống hiến của họ còn khuyến khích, truyền cảm hứng cho người khác, đặc biệt là thế hệ trẻ, theo đuổi tri thức và sống có trách nhiệm. Đây là cách tốt nhất để họ làm tròn bổn phận với đất nước, góp phần xây dựng một xã hội giàu mạnh, văn minh.
Lưu ý: Một số mẫu đoạn văn nêu suy nghĩ về luận điểm người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.
Học sinh có thể dựa vào và viết lại đoạn văn nêu suy nghĩ về luận điểm người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng theo ý của mình.
Mẫu đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ về luận điểm người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng? Biện pháp phòng, chống bạo lực học đường? (Hình từ Internet)
Biện pháp phòng ngừa bạo lực học đường được quy định như thế nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 80/2017/NĐ-CP, các biện pháp phòng ngừa bạo lực học đường được quy định như sau:
- Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của người học, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục, gia đình người học và cộng đồng về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường; về trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo lực học đường; ngăn ngừa và can thiệp kịp thời đối với các hành vi bạo lực học đường phù hợp với khả năng của bản thân;
- Giáo dục, trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại người học; phòng, chống bạo lực học đường; bạo lực trẻ em trên môi trường mạng cho người học, cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên của cơ sở giáo dục và gia đình người học; giáo dục, tư vấn kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ cho người học;
- Công khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường và các kênh tiếp nhận thông tin, tố giác về bạo lực học đường;
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, thu thập và xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường;
- Thực hiện các phương pháp giáo dục tích cực, không bạo lực đối với người học.
Biện pháp can thiệp khi xảy ra bạo lực học đường được quy định ra sao?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 6 Nghị định 80/2017/NĐ-CP, các biện pháp can thiệp khi xảy ra bạo lực học đường được quy định như sau:
- Đánh giá sơ bộ về mức độ tổn hại của người học, đưa ra nhận định về tình trạng hiện thời của người học;
-Thực hiện ngay các biện pháp trợ giúp, chăm sóc y tế, tư vấn đối với người học bị bạo lực; theo dõi, đánh giá sự an toàn của người bị bạo lực;
- Thông báo kịp thời với gia đình người học để phối hợp xử lý; trường hợp vụ việc vượt quá khả năng giải quyết của cơ sở giáo dục thì thông báo kịp thời với cơ quan công an, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các cơ quan liên quan để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?