Mẫu đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5?

Một số đoạn văn giới thiệu một số nhân vật văn học lớp 5 cho học sinh tham khảo ra sao?

Mẫu đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5?

Một số mẫu đoạn văn lớp 5 giới thiệu nhân vật văn học tham khảo như sau:

Đoạn văn 1: Giới thiệu nhân vật Dế Mèn

Dế Mèn trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Tô Hoài là một nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Dế Mèn là một chàng dế thanh niên cường tráng, tự tin với vẻ bề ngoài mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên, tính cách của Dế Mèn lại có nhiều khuyết điểm như kiêu căng, hống hách, hay trêu chọc người khác. Qua những cuộc phiêu lưu của Dế Mèn, người đọc thấy được sự thay đổi lớn trong tính cách của nhân vật này. Từ một chàng dế tự cao tự đại, Dế Mèn đã rút ra được nhiều bài học quý giá về cuộc sống, biết hối hận về những lỗi lầm của mình và trở thành một người bạn tốt. Hình ảnh Dế Mèn đã trở thành một bài học sâu sắc về tình bạn, về lòng nhân ái và về sự trưởng thành.

Đoạn văn 2: Giới thiệu nhân vật Cô bé bán diêm

Cô bé bán diêm là một cô bé nghèo khổ, mồ côi cha mẹ. Trong đêm giao thừa giá lạnh, em lang thang trên đường bán diêm để kiếm sống. Em đã quẹt từng que diêm để sưởi ấm và mơ về những điều tốt đẹp. Tuy nhiên, những ước mơ ấy đều tan biến khi que diêm tàn. Câu chuyện về cô bé bán diêm gợi lên trong lòng chúng ta sự cảm thông và trắc ẩn đối với những số phận bất hạnh.

Đoạn văn 3: Giới thiệu nhân vật Thạch Sanh

Thạch Sanh là một chàng trai tốt bụng, dũng cảm và tài năng. Chàng đã trải qua nhiều thử thách gian nan để cứu giúp dân lành và cuối cùng trở thành một vị vua anh minh. Thạch Sanh đại diện cho hình tượng người anh hùng tiêu biểu trong văn học dân gian Việt Nam, luôn sẵn sàng giúp đỡ người yếu thế và chiến đấu chống lại cái ác. Qua hình ảnh của nhân vật Thạch Sanh, chúng ta là thế hệ trẻ cũng cần sống lương thiện, giúp đỡ mọi người, luôn học hỏi, trau dồi để giúp ích cho xã hội, giúp phát triển đất nước sau này.

Đoạn văn 4: Giới thiệu nhân vật Thánh Gióng

Thánh Gióng là một trong những nhân vật anh hùng tiêu biểu trong văn học dân gian Việt Nam. Chú bé Gióng ra đời thật kì lạ, lớn lên rất nhanh và có sức mạnh phi thường khi đất nước lâm vào nguy hiểm. Với cây roi sắt thần kì, Gióng đã đánh bại giặc Ân, bảo vệ quê hương. Hình tượng Thánh Gióng tượng trưng cho sức mạnh của nhân dân ta, luôn sẵn sàng đứng lên chống lại kẻ thù xâm lược. Câu chuyện về Thánh Gióng đã trở thành một biểu tượng của tinh thần yêu nước và ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam. Em rất ngưỡng mộ sự dũng cảm và lòng yêu nước của Thánh Gióng.

Lưu ý: các mẫu đoạn văn trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5?

Mẫu đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5? (Hình từ Internet)

Thời lượng nội dung về viết Chương trình lớp 5 môn Tiếng Việt?

Căn cứ Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thời lượng chương trình lớp 5 môn Tiếng Việt là 245 tiết học, trong đó, thời lượng nội dung về viết: Khoảng 25%. Ngoài ra:

- Thời lượng nội dung về đọc: Khoảng 60%

- Thời lượng nội dung về nói và nghe: Khoảng 10%

- Thời lượng đánh giá định kỳ: Khoảng 5%

Danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt năm học 2024 2025?

Căn cứ Danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa các môn Ngoại ngữ 1 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 392/QĐ-BGDĐT năm 2024, danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt năm học 2024 2025 gồm:

TT

Tên sách

Tác giả

Tổ chức, cá nhân[1]

Đơn vị liên kết[2]

1.

Tiếng Việt 5

Tập 1: Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Trần Thị Hiền Lương (Chủ biên), Đỗ Hồng Dương, Nguyễn Lê Hằng, Trịnh Cẩm Lan, Vũ Thị Lan, Trần Kim Phượng.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam




Tập 2: Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Trần Thị Hiền Lương (Chủ biên), Lê Thị Lan Anh, Đỗ Hồng Dương, Vũ Thị Thanh Hương, Nguyễn Thị Kim Oanh, Đặng Thị Hảo Tâm.



2

Tiếng Việt 5

Tập 1: Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên), Vũ Thị Ân, Trần Văn Chung, Phạm Thị Kim Oanh, Hoàng Thụy Thanh Tâm.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam




Tập 2: Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên), Vũ Thị Ân, Trần Văn Chung, Phạm Thị Kim Oanh, Hoàng Thụy Thanh Tâm.



3.

Tiếng Việt 5

Tập 1: Nguyễn Minh Thuyết (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Chu Thị Thủy An, Vũ Trọng Đông, Nguyễn Khánh Hà, Đỗ Thu Hà, Đặng Kim Nga.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh



Tập 2: Nguyễn Minh Thuyết (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Chu Thị Thủy An, Nguyễn Hoàng Mỹ Anh, Hoàng Hòa Bình, Nguyễn Khánh Hà, Trần Đức Hùng.



Môn Tiếng Việt
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Dấu câu trong Tiếng Việt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 tất cả các vòng?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn học bài luyện từ và câu (Đại từ) Tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn học bài Cánh đồng hoa Tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Kết nối tri thức?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài danh từ, động từ và tính từ tiếng việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh từ chung là gì? Danh từ riêng là gì? Sự khác biệt giữa danh từ chung và danh từ riêng?
Hỏi đáp Pháp luật
Trả lời câu hỏi về Đại từ Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức: Những tên gọi của năm theo âm lịch là gì?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;