Văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn năm học 2024-2025?
Văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn năm học 2024-2025?
Vừa qua ngày 01/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 về việc quy định Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025.
Hầu hết các cấp trường đã khai giảng năm học mới tổ chức vào ngày 5/9/2024.
Vì vậy, khi bắt đầu năm học mới việc soạn bài là rất cần thiết. Sau đây là một số bài tuyển chọn Văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn năm học 2024-2025.
Văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn năm học 2024-2025 Bài 1: Cô giáo của em Mở bài: Cô giáo em tên là... Cô là người thầy đầu tiên dạy em những con chữ, những bài học bổ ích. Em rất yêu quý cô. Thân bài: Cô có dáng người dong dỏng cao, mái tóc đen mượt luôn được buộc gọn gàng. Đôi mắt cô sáng long lanh, ẩn chứa sự ấm áp và thông minh. Giọng nói cô truyền cảm, mỗi giờ học của cô luôn tràn đầy tiếng cười. Cô không chỉ là một giáo viên mà còn là người mẹ hiền từ, luôn quan tâm, chăm sóc chúng em. Kết bài: Em rất tự hào khi được là học trò của cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cô. Bài 2: Người mẹ thứ hai của em Mở bài: Ngoài mẹ, người mà em yêu quý nhất là cô giáo... Cô không chỉ là người thầy mà còn là người mẹ thứ hai của em. Thân bài: Cô có một trái tim nhân hậu, luôn yêu thương học sinh. Cô dạy chúng em không chỉ những kiến thức trong sách vở mà còn dạy chúng em những bài học về đạo đức, lối sống. Em nhớ nhất những buổi chiều cô đến thăm nhà em, động viên em học tập. Kết bài: Em xin gửi lời cảm ơn đến cô giáo. Em sẽ luôn nhớ ơn cô và cố gắng trở thành một người có ích cho xã hội. Bài 3: Cô giáo em - người bạn đồng hành Mở bài: Suốt những năm tháng học tiểu học, người bạn đồng hành thân thiết nhất của em chính là cô giáo... Thân bài: Cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người bạn luôn lắng nghe và chia sẻ những tâm sự của chúng em. Cô như một nàng tiên, luôn mang đến cho chúng em những điều kỳ diệu. Kết bài: Em rất may mắn khi được học cô. Em sẽ mãi ghi nhớ những kỷ niệm đẹp bên cô. Bài 4: Nét đẹp tâm hồn của cô Mở bài: Cô giáo em không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn đẹp về tâm hồn. Thân bài: Cô có một trái tim ấm áp, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Cô luôn động viên chúng em vượt qua khó khăn. Cô như một ngọn hải đăng, soi sáng cho chúng em trên con đường học tập. Kết bài: Em rất yêu quý cô và luôn tự hào về cô. Bài 5: Cô giáo em - người truyền cảm hứng Mở bài: Cô giáo em là người đã truyền cho em niềm đam mê học tập. Thân bài: Nhờ những bài giảng sinh động và hấp dẫn của cô, em đã yêu thích môn học... Cô luôn khơi gợi sự tò mò và khát khao khám phá của chúng em. Kết bài: Em xin cảm ơn cô đã truyền cho em ngọn lửa đam mê. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cô. Các em học sinh có thể thay thế, thêm bớt nội dung hoặc sử dụng ngôn từ hay hơn để bài văn thêm phần hấp dẫn. |
*Lưu ý: Thông tin văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn năm học 2024-2025 chỉ mang tính chất tham khảo./.
>>> Xem thêm Soạn bài khái quát về tế bào Sinh học 10 Cánh Diều?
>>> Xem thêm Soạn bài sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập 1?
>>> Xem thêm Hướng dẫn soạn bài Thanh âm của gió lớp 5?
>>> Xem thêm Hướng dẫn soạn bài danh từ, động từ và tính từ tiếng việt lớp 5?
Văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn năm học 2024-2025? (Hình từ Internet)
Thời lượng dạy môn ngữ văn lớp 5 đối với chương trình đọc là bao nhiêu?
Căn cứ Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thời lượng thực hiện chương trình môn văn ở các cấp học như sau:
[1] Thời lượng thực hiện chương trình ở các lớp (theo số tiết học)
Lớp 1 | Lớp 2 | Lớp 3 | Lớp 4 | Lớp 5 | Lớp 6 | Lớp 7 | Lớp 8 | Lớp 9 | Lớp 10 | Lớp 11 | Lớp 12 |
420 | 350 | 245 | 245 | 245 | 140 | 140 | 140 | 140 | 105 | 105 | 105 |
Ở cấp trung học phổ thông, mỗi lớp có thêm 35 tiết cho các chuyên đề học tập lựa chọn.
[2] Thời lượng dành cho các nội dung giáo dục
Thời lượng dành cho các nội dung giáo dục do tác giả sách giáo khoa và giáo viên chủ động sắp xếp căn cứ vào yêu cầu cần đạt ở mỗi lớp và thực tế dạy học. Tuy nhiên, cần bảo đảm tỉ lệ hợp lí giữa các thành phần sau:
- Giữa trang bị kiến thức và rèn luyện kĩ năng (trọng tâm là rèn luyện kĩ năng thực hành, vận dụng).
- Giữa các kiểu, loại văn bản đọc, viết, nói và nghe (dành thời lượng nhiều hơn cho đọc văn bản văn học).
- Giữa các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe (dành thời lượng nhiều hơn cho việc rèn luyện kĩ năng đọc); cụ thể tỉ lệ thời lượng dành cho các kĩ năng ở từng lớp như sau:
Nhóm lớp | Đọc | Viết | Nói và nghe | Đánh giá định kì |
Từ lớp 1 đến lớp 3 | khoảng 60% | khoảng 25% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 4 đến lớp 5 | khoảng 63% | khoảng 22% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 6 đến lớp 9 | khoảng 63% | khoảng 22% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Từ lớp 10 đến lớp 12 | khoảng 60% | khoảng 25% | khoảng 10% | khoảng 5% |
Như vậy, đối với kỹ năng đọc cho các em học sinh học môn tiếng Việt (ngữ văn) lớp 5 là khoảng 63%.
>>> Tải Về Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT
Như vậy, có thể thấy rằng thời lượng dạy môn văn lớp 5 là 245 tiết.
Mục tiêu chung khi dạy học môn ngữ văn lớp 5 là gì?
Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, Chương trình giáo dục môn Ngữ Văn có mục tiêu chung sau:
- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn (môn Tiếng Việt) giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Đã có Dự thảo về Quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ? Tiêu chuẩn của đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ như thế nào?
- Đáp Án Tuần 1 Cuộc Thi Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 80 năm 2024 trên Báo Cáo Viên? Cuộc thi có phải do Bộ Giáo dục tổ chức không?
- Lịch bồi dưỡng STEM tháng 12 năm 2024 TP Hồ Chí Minh? Quy trình xây dựng bài học STEM có gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sự thiếu kiên nhẫn của tuổi trẻ hiện nay? Yêu cầu cần đạt khi tìm hiểu phong cách sáng tác của lớp 12?
- Công thức tính mol? Công thức tính mol có được học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 8 không?
- Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5? 05 kiểu văn bản mà học sinh lớp 5 được học là gì?
- Đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 10 có đáp án mới nhất? Điều kiện để học sinh lớp 10 được lên lớp là gì?
- Cách mở bài hay nhất cho tất cả các tác phẩm văn học lớp 12? Môn Ngữ văn lớp 12 có những nội dung gì?
- Cách viết kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong bản kiểm điểm cuối năm 2024?
- Top 05 mẫu bài nghị luận xã hội 600 chữ về những vấn đề tiêu cực trong giới trẻ hiện nay? Có mấy kiểu văn bản trong môn Ngữ văn lớp 12?