Mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát ngắn gọn? Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6 do ai quy định?
Mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát ngắn gọn?
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát ngắn gọn là một trong những nội dung mà các bạn học sinh sẽ được học trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 6.
Mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát ngắn gọn Mẫu 1: Tập trung vào cảm xúc chung Với bài thơ "Qua đèo ngang" của Bà Huyện Thanh Quan: "Bài thơ "Qua đèo ngang" đã đánh thức trong tôi biết bao cảm xúc thân thương. Những câu thơ mộc mạc, giản dị như đưa tôi trở về tuổi thơ, về những buổi trưa hè ngồi dưới gốc cây đa nghe bà kể chuyện. Cảm giác ấm áp, bình yên bao trùm lấy tâm hồn tôi, khiến tôi không khỏi bồi hồi, xúc động." Mẫu 2: Phân tích chi tiết một hình ảnh Với bài thơ "Quê hương" của Đỗ Trung Quân: "Hình ảnh "dòng sông" trong bài thơ "Quê hương" thật đẹp và gợi cảm. Nó không chỉ là một dòng sông thực mà còn là dòng chảy của thời gian, của ký ức tuổi thơ. Cứ mỗi lần đọc đến câu thơ này, tôi lại nhớ về những buổi chiều thả diều bên bờ sông, cảm giác thật thanh bình và yên ả." Mẫu 3: Liên hệ với thực tế cuộc sống Với bài thơ "Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương: "Bài thơ "Bánh trôi nước" đã giúp tôi hiểu sâu sắc hơn về vẻ đẹp và số phận của người phụ nữ Việt Nam xưa. Hình ảnh "tròn trĩnh, phúc hậu" tượng trưng cho vẻ đẹp truyền thống, còn câu thơ "Bảy nổi ba chìm với nước non" lại nói lên cuộc đời nhiều sóng gió của họ. Qua bài thơ, tôi càng trân trọng và cảm thông với những người phụ nữ." Mẫu 4: So sánh với một bài thơ khác Với bài thơ "Bạn đến chơi nhà" của Nguyễn Khuyến và "Qua đèo ngang" của Bà Huyện Thanh Quan: "Cùng là thể thơ lục bát nhưng "Bạn đến chơi nhà" của Nguyễn Khuyến lại mang một màu sắc hoàn toàn khác so với "Qua đèo ngang" của Bà Huyện Thanh Quan. Nếu như "Qua đèo ngang" thể hiện nỗi buồn cô đơn, thì "Bạn đến chơi nhà" lại ngập tràn niềm vui và tình bạn chân thành. Cả hai bài thơ đều để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc." Mẫu 5: Đưa ra suy nghĩ mở rộng Với bài thơ "Lượm" của Tố Hữu: "Bài thơ "Lượm" đã khơi dậy trong tôi lòng yêu nước nồng nàn. Hình ảnh cậu bé Lượm hồn nhiên, dũng cảm đã trở thành biểu tượng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Qua bài thơ, tôi hiểu được ý nghĩa cao cả của việc bảo vệ Tổ quốc và quyết tâm học tập để trở thành người có ích cho xã hội." |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát ngắn gọn? Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6 do ai quy định? (Hình từ Internet)
Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6 do ai quy định?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Rèn luyện trong kì nghỉ hè
1. Học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.
2. Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.
3. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và thông báo đến cha mẹ học sinh. Cuối kì nghỉ hè, nếu nhiệm vụ rèn luyện được giáo viên chủ nhiệm đánh giá đã hoàn thành (có báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ rèn luyện có chữ kí xác nhận của cha mẹ học sinh) thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị Hiệu trưởng cho đánh giá lại kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh. Kết quả đánh giá lại được sử dụng thay thế cho kết quả rèn luyện cả năm học để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.
Theo quy định trên, học sinh lớp 6 có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và sẽ thông báo đến cha mẹ học sinh.
Như vậy, hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6 do Hiệu trưởng quy định.
4 Hình thức khen thưởng đối với học sinh lớp 6 ra sao?
Căn cứ Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, học sinh lớp 6 có thành tích trong học tập và rèn luyện được khen thưởng bằng các hình thức sau:
[1] Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.
[2] Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.
[3] Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[4] Các hình thức khen thưởng khác.
- Mẫu phân tích truyện ngắn Làng của Kim Lân lớp 9? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS?
- Đã có Thông tư 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Làm thế nào để phòng ngừa bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?
- Điều kiện cơ sở vật chất trong bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học?
- Căn cứ xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật ngành giáo dục?
- Định luật bảo toàn cơ năng là gì? Công thức định luật bảo toàn cơ năng học ở lớp mấy?
- Điều kiện thành lập trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục, thể thao công lập là gì?
- Công thức tính lực đẩy Acsimet là gì? Học sinh lớp 8 được chuyển trường khi nào?
- Địa điểm nào được Nguyễn Huệ chọn làm nơi quyết chiến với quân Xiêm? Quy tắc chung về ứng xử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì?
- Công thức hóa học của rượu là gì? Học sinh sử dụng rượu có phải là hành vi bị nghiêm cấm không?