Mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn được phỏng theo một truyện đã đọc? Cấp học và độ tuổi giáo dục phổ thông?
Mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn được phỏng theo một truyện đã đọc ?
Dưới đây là mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn được phỏng theo một truyện đã đọc trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9:
Trong một vương quốc hẻo lánh dưới lòng đại dương, có nàng tiên cá xinh đẹp Ma-rin-na, sống trong một cung điện rực rỡ với các chị em. Dù cuộc sống dưới biển thật tuyệt vời, nàng luôn mơ ước được lên mặt đất để khám phá thế giới con người, nơi nàng chỉ có thể nhìn thấy qua những câu chuyện của ngư dân. Một ngày, khi đang bơi gần bờ biển, Ma-rin-na thấy hoàng tử An-ri chèo thuyền. Nàng không thể rời mắt khỏi chàng và khi hoàng tử vô tình ngã xuống nước, nàng lao xuống cứu. Sau khi đưa An-ri vào bờ, nàng cảm nhận tình cảm dâng trào trong lòng, và hình ảnh của chàng trở thành nỗi ám ảnh của nàng. Không ngừng nghĩ về hoàng tử, Ma-rin-na quyết định nhờ một mụ phù thủy giúp biến nàng thành người, nhưng phải hy sinh giọng nói. Nàng chấp nhận và trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, nhưng nỗi buồn vì không thể nói ra tình cảm luôn đè nặng trong lòng. Khi gặp lại An-ri, nàng cảm thấy say mê nhưng đau khổ khi chứng kiến chàng yêu một cô gái khác. Cuối cùng, Ma-rin-na nhận ra rằng tình yêu chân chính không chỉ là chiếm hữu mà còn phải hy sinh. Nàng trở lại gặp mụ phù thủy, lựa chọn tan biến để tình yêu của mình sống mãi trong ký ức hoàng tử. Khi gió thổi lên bờ biển, tâm hồn nàng đã trở thành tiếng hát trong những buổi chiều tà, một thông điệp về tình yêu và sự hy sinh, truyền cảm hứng cho thế hệ sau về giá trị của tự do lựa chọn. |
Lưu ý: Mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo phỏng theo một truyện đã đọc trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9 trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.
Học sinh có thể tham khảo và viết lại bài văn viết một truyện kể sáng tạo phỏng theo một truyện đã đọc theo ý mình.
Mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn được phỏng theo một truyện đã đọc? Cấp học và độ tuổi giáo dục phổ thông? (Hình từ Internet)
Cấp học và độ tuổi giáo dục trung học cơ sở được quy định như thế nào?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019, cấp học và độ tuổi giáo dục phổ thông được quy định như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Từ quy định trên, cấp học và độ tuổi giáo dục trung học cơ sở được tính như sau:
- Về cấp học trung hợp cơ sở được thực hiện trong 4 năm từ lớp 6 đến lớp 9
- Về độ tuổi giáo dục trung học cơ sở được xác định từ lớp 6 là 11 tuổi và tính theo năm.
Mục tiêu của giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 29 Luật Giáo dục 2019, mục tiêu của giáo dục phổ thông được xác định như sau:
- Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Công thức thì hiện tại đơn lớp 6 là gì? Các hình thức kỉ luật học sinh lớp 6 là gì?
- Top các mẫu văn cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt lớp 12 hay nhất?
- Lời chúc thầy cô giáo nhân ngày 20 tháng 11 ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa? Giáo viên có bao nhiêu ngày phép năm?
- Hướng dẫn viết bản kiểm điểm mẫu 02B dành cho giáo viên năm 2024?
- Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6? Ai quy định hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6?
- Soạn văn bài Đi lấy mật ngắn nhất? Lựa chọn thơ và ca dao tục ngữ trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 7 ra sao?
- Mẫu bài văn nghị luận về văn hóa ngoại lai trong văn hóa Việt lớp 12? Các mức đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 12?
- Bản kiểm điểm 2024 dành cho giáo viên là mẫu nào? Hướng viết bản kiểm điểm mẫu 02A chi tiết dành cho giáo viên?
- 03 quy luật cơ bản của triết học Mác Lênin là gì? Sinh viên đào tạo theo tín chỉ cảnh báo học tập khi nào?
- Tháng 11 năm 2024 có ngày gì đặc biệt? Những ngày nghỉ theo luật định đối với giáo viên hợp đồng ra sao?