Mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn được phỏng theo một truyện đã đọc? Cấp học và độ tuổi giáo dục phổ thông?
Mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn được phỏng theo một truyện đã đọc ?
Dưới đây là mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn được phỏng theo một truyện đã đọc trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9:
Trong một vương quốc hẻo lánh dưới lòng đại dương, có nàng tiên cá xinh đẹp Ma-rin-na, sống trong một cung điện rực rỡ với các chị em. Dù cuộc sống dưới biển thật tuyệt vời, nàng luôn mơ ước được lên mặt đất để khám phá thế giới con người, nơi nàng chỉ có thể nhìn thấy qua những câu chuyện của ngư dân. Một ngày, khi đang bơi gần bờ biển, Ma-rin-na thấy hoàng tử An-ri chèo thuyền. Nàng không thể rời mắt khỏi chàng và khi hoàng tử vô tình ngã xuống nước, nàng lao xuống cứu. Sau khi đưa An-ri vào bờ, nàng cảm nhận tình cảm dâng trào trong lòng, và hình ảnh của chàng trở thành nỗi ám ảnh của nàng. Không ngừng nghĩ về hoàng tử, Ma-rin-na quyết định nhờ một mụ phù thủy giúp biến nàng thành người, nhưng phải hy sinh giọng nói. Nàng chấp nhận và trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, nhưng nỗi buồn vì không thể nói ra tình cảm luôn đè nặng trong lòng. Khi gặp lại An-ri, nàng cảm thấy say mê nhưng đau khổ khi chứng kiến chàng yêu một cô gái khác. Cuối cùng, Ma-rin-na nhận ra rằng tình yêu chân chính không chỉ là chiếm hữu mà còn phải hy sinh. Nàng trở lại gặp mụ phù thủy, lựa chọn tan biến để tình yêu của mình sống mãi trong ký ức hoàng tử. Khi gió thổi lên bờ biển, tâm hồn nàng đã trở thành tiếng hát trong những buổi chiều tà, một thông điệp về tình yêu và sự hy sinh, truyền cảm hứng cho thế hệ sau về giá trị của tự do lựa chọn. |
Lưu ý: Mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo phỏng theo một truyện đã đọc trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9 trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.
Học sinh có thể tham khảo và viết lại bài văn viết một truyện kể sáng tạo phỏng theo một truyện đã đọc theo ý mình.
Mẫu bài văn viết một truyện kể sáng tạo với đề tài tự chọn được phỏng theo một truyện đã đọc? Cấp học và độ tuổi giáo dục phổ thông? (Hình từ Internet)
Cấp học và độ tuổi giáo dục trung học cơ sở được quy định như thế nào?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019, cấp học và độ tuổi giáo dục phổ thông được quy định như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Từ quy định trên, cấp học và độ tuổi giáo dục trung học cơ sở được tính như sau:
- Về cấp học trung hợp cơ sở được thực hiện trong 4 năm từ lớp 6 đến lớp 9
- Về độ tuổi giáo dục trung học cơ sở được xác định từ lớp 6 là 11 tuổi và tính theo năm.
Mục tiêu của giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 29 Luật Giáo dục 2019, mục tiêu của giáo dục phổ thông được xác định như sau:
- Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?