Mẫu bài văn tả con mèo ngắn gọn lớp 4? Học sinh lớp 4 có phải kiểm tra giữa kỳ môn Tiếng Việt không?
Mẫu bài văn tả con mèo ngắn gọn lớp 4?
Bài văn tả một vật nuôi trong nhà là một trong những nội dung mà học sinh lớp 4 được học. Dưới đây là một số mẫu bài văn tả con mèo ngắn gọn mà học sinh lớp 4 có thể tham khảo:
Bài văn tả con mèo ngắn gọn Bài số 1 Nhà em có nuôi một chú mèo nhỏ rất đáng yêu, tên là Miu. Chú là món quà mà bố tặng em vào sinh nhật năm ngoái, và từ đó Miu trở thành người bạn thân thiết của cả gia đình. Miu có bộ lông trắng muốt như tuyết, mượt mà và mềm mại. Đôi mắt chú tròn xoe, xanh biếc như hai viên bi, lúc nào cũng lấp lánh đầy tinh nghịch. Cái mũi hồng hồng xinh xắn, ướt nhẹ, khiến Miu trông lại càng đáng yêu. Chú có bộ ria dài và dày, lúc đi lại hay chạy nhảy đều ngoe nguẩy như đang khoe vẻ kiêu kỳ. Đặc biệt, Miu rất nhanh nhẹn và thích leo trèo, chú có thể nhảy từ bàn xuống ghế chỉ trong tích tắc mà không tạo ra bất kỳ tiếng động nào. Mỗi khi em ngồi học bài, Miu thường nằm cuộn tròn bên chân em, tiếng kêu "meo meo" nhẹ nhàng như muốn trò chuyện cùng em. Đôi khi, Miu lại tinh nghịch rượt theo những quả bóng len hay đuổi bắt bóng nắng trên sàn nhà, khiến cả nhà đều bật cười. Em rất yêu quý Miu, người bạn nhỏ dễ thương đã đem đến niềm vui và tiếng cười cho gia đình em. Mỗi khi nhìn Miu, em cảm thấy vui vẻ và thêm yêu những khoảnh khắc bình yên ở bên người bạn đặc biệt này. Bài số 2 Nhà em có nuôi một chú mèo tam thể xinh xắn, tên là Mimi. Mimi là bạn chơi đùa mỗi ngày của em, luôn đáng yêu và mang lại niềm vui cho cả gia đình. Mimi có bộ lông ba màu trắng, vàng và đen, mềm mịn và mượt như nhung. Đôi tai của Mimi lúc nào cũng vểnh lên, rất thính, nghe thấy tiếng động là lập tức chạy lại gần. Đôi mắt tròn, màu nâu sáng long lanh, đặc biệt là khi trời tối, mắt của Mimi còn sáng lên như hai đốm đèn nhỏ. Mimi có đôi chân ngắn và mập mạp, mỗi lần bước đi đều nhẹ nhàng nhưng lại rất nhanh nhẹn, thỉnh thoảng còn vờn theo cái đuôi của mình một cách ngộ nghĩnh. Khi rảnh rỗi, Mimi thường nằm dài trên ghế sofa, cuộn tròn ấm áp, ngủ ngon lành. Đặc biệt, Mimi rất thích bắt chuột, em đã thấy chú ấy dũng cảm như thế nào khi rình và tóm gọn một chú chuột con, khiến cả nhà em đều khâm phục. Mimi không chỉ là một chú mèo đáng yêu mà còn là một "người bạn" nhỏ giúp em thêm yêu quý và trân trọng những phút giây ấm áp trong gia đình. Em mong rằng Mimi sẽ mãi khỏe mạnh và vui vẻ ở bên cạnh em như thế này. Bài số 3 Nhà bà ngoại em có nuôi một chú mèo tam thể rất dễ thương. Chú mèo được gọi là Mướp, và mỗi khi về thăm bà, em lại được chơi đùa với Mướp. Mướp có bộ lông màu trắng, vàng và đen xen kẽ rất đặc biệt, trông nổi bật và đẹp mắt. Chú mèo khá nhỏ nhắn nhưng lại rất nhanh nhẹn và khỏe khoắn. Đôi mắt của Mướp màu vàng, lúc nào cũng mở to tròn, long lanh như đang ngạc nhiên nhìn thế giới xung quanh. Chú có hai tai nhỏ dựng đứng và chiếc đuôi dài mềm mại luôn ngoe nguẩy. Mướp thích nhất là nằm phơi nắng ngoài sân vào buổi sáng, đôi khi chú lại nhảy lên cây bưởi sau vườn để nghịch ngợm. Chú cũng rất thích bắt chuột giúp bà, nên ai trong nhà cũng yêu quý Mướp. Khi được vuốt ve, Mướp thường nằm ườn ra, kêu “meo meo” nho nhỏ như để đáp lại sự yêu thương của mọi người. Em rất thích chú mèo Mướp của bà vì chú vừa dễ thương lại vừa giỏi. Mỗi lần về thăm bà, được chơi với Mướp làm em rất vui và thêm yêu thương những khoảnh khắc thân thuộc ở nhà bà. |
Lưu ý: Mẫu bài văn tả con mèo chỉ mang tính tham khảo
Mẫu bài văn tả con mèo ngắn gọn lớp 4? Học sinh lớp 4 có phải kiểm tra giữa kỳ môn Tiếng Việt không? (Hình ảnh từ Internet)
Học sinh lớp 4 có phải kiểm tra giữa kỳ môn Tiếng Việt không?
Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ của học sinh lớp 4 như sau:
Đánh giá định kỳ
1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
...
b) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
...
Như vậy, học sinh lớp 4 phải kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
Các đề kiểm tra môn Tiếng Việt được thiết kế theo những mức nào?
Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì các đề kiểm tra môn Tiếng Việt được thiết kế theo những mức sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?