Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6? Ai quy định hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6?
Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6?
Để viết bài văn kể về trải nghiệm buồn của em, học sinh có thể tham khảo một số chủ đề dưới đây:
Chủ đề tham khảo 1. Mất đi người thân yêu: Kể về cảm giác mất mát và những kỷ niệm đẹp bạn có với người thân đã mất. Bạn có thể viết về cách bạn đối diện với nỗi đau này và sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè. 2. Chia tay bạn thân: Viết về trải nghiệm buồn khi mất đi một người bạn thân do mâu thuẫn hoặc do họ chuyển đi xa. Bạn có thể kể về những kỷ niệm vui vẻ khi còn thân thiết và cảm giác trống vắng khi không còn họ bên cạnh. 3. Thất bại trong học tập: Nói về lần bạn gặp khó khăn trong học tập, có thể là một kỳ thi quan trọng bị trượt. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình, sự thất vọng và cách bạn vượt qua nó để học từ những sai lầm. 4. Chấn thương hoặc bệnh tật: Kể về trải nghiệm buồn khi bạn hoặc người thân gặp phải chấn thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng. Bạn có thể viết về cảm xúc lo lắng, sợ hãi và hành trình hồi phục. 5. Chuyển trường: Kể về nỗi buồn khi phải chuyển trường và rời xa bạn bè, thầy cô mà bạn yêu quý. Bạn có thể viết về cảm giác lạc lõng trong môi trường mới và cách bạn tìm lại niềm vui. 6. Thất bại trong một cuộc thi hoặc cuộc thi thể thao: Viết về lần bạn đã nỗ lực hết mình nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc buồn bã và bài học mà bạn rút ra từ thất bại này. 7. Mất đi thú cưng: Kể về lần bạn mất đi thú cưng yêu quý của mình. Bạn có thể viết về những kỷ niệm đáng nhớ và cảm giác trống vắng khi không còn thú cưng bên cạnh. |
Học sinh tham khảo một số mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em dưới đây:
Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn số 1:
Em có một người bạn thân tên là Minh từ hồi học tiểu học. Minh là người bạn mà em có thể chia sẻ mọi điều, từ những niềm vui, nỗi buồn đến những bí mật nhỏ nhặt. Chúng em cùng nhau trải qua biết bao kỷ niệm đáng nhớ, từ những buổi chiều đá bóng, những lần cùng học bài đến những cuộc phiêu lưu tưởng tượng trong khu vườn nhỏ sau nhà. Minh có một tính cách rất dễ gần, luôn biết lắng nghe và chia sẻ. Cậu ấy thông minh, hài hước và rất hiểu ý em. Chúng em như những mảnh ghép hoàn hảo, luôn tâm đầu ý hợp. Những lần tranh cãi nhỏ nhặt giữa chúng em chỉ làm cho tình bạn thêm bền chặt hơn. Một ngày, gia đình Minh quyết định chuyển nhà đến một thành phố khác xa xôi. Em nhớ rõ cảm giác bàng hoàng và tiếc nuối khi nghe tin này. Ngày chia tay, chúng em ngồi bên nhau, ôn lại những kỷ niệm cũ và hứa sẽ giữ liên lạc thường xuyên. Nhưng rồi cuộc sống với những lo toan, bận rộn đã làm cho lời hứa ấy dần trở nên mờ nhạt. Những tin nhắn và cuộc gọi dần thưa thớt. Minh và em dường như lạc mất nhau giữa dòng đời xô bồ. Tuy nhiên, trong tâm trí em, Minh vẫn luôn là người bạn thân thiết nhất, người đã cùng em trải qua những năm tháng tuổi thơ tươi đẹp. Mỗi khi nhớ về Minh, em lại cảm thấy tiếc nuối nhưng cũng đầy biết ơn vì đã có một người bạn như cậu ấy trong cuộc đời. Dù không còn liên lạc, em tin rằng tình bạn giữa chúng em vẫn luôn tồn tại trong tim, là nguồn động lực và niềm tin cho em mỗi khi gặp khó khăn. Em luôn hy vọng một ngày nào đó, Minh và em có thể gặp lại nhau, ôn lại những kỷ niệm cũ và tiếp tục viết thêm những trang mới cho tình bạn của chúng em. |
Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn số 2:
Năm em học lớp 5, em học tại ngôi trường nhỏ ở quê An Giang. Đó là một ngôi trường yên bình, nằm giữa cánh đồng xanh mướt, nơi em đã trải qua bao kỷ niệm cùng bạn bè và thầy cô. Những buổi sáng sớm, em thường cùng các bạn đi bộ đến trường, trò chuyện ríu rít trên con đường làng quen thuộc, ngắm nhìn bình minh lên từ những cánh đồng lúa. Thầy cô ở trường rất tận tâm, luôn dạy dỗ chúng em bằng cả tấm lòng. Những bài học của thầy cô không chỉ là kiến thức mà còn là những bài học về cuộc sống, về tình yêu quê hương và sự đoàn kết. Bạn bè em ở đó cũng rất thân thiện, chúng em thường cùng nhau chơi đùa trong sân trường, cùng nhau làm bài tập và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Tuy nhiên, một ngày nọ, em nhận được tin bố mẹ em sẽ chuyển công tác lên thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó đồng nghĩa với việc em phải chuyển trường theo. Cảm giác buồn bã và lo lắng tràn ngập trong lòng em. Em biết rằng, mình sẽ phải rời xa ngôi trường thân yêu, rời xa những người bạn thân thiết và thầy cô đã gắn bó suốt năm học qua. Ngày chia tay, em cố gắng giữ bình tĩnh, ôm từng người bạn, từng thầy cô và nói lời tạm biệt. Những giọt nước mắt lăn dài trên má, nhưng em biết rằng mình phải mạnh mẽ để bắt đầu một hành trình mới. Chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh, mọi thứ đều mới mẻ và lạ lẫm với em. Ngôi trường mới to lớn, hiện đại hơn nhưng em vẫn nhớ về ngôi trường nhỏ ở quê. Những kỷ niệm tươi đẹp về năm học lớp 5 ở An Giang sẽ mãi in đậm trong tâm trí em, là hành trang để em bước tiếp trên con đường học tập và trưởng thành. |
Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn số 3:
Nhà em trước đây có nuôi một con mèo tên Cam. Mèo Cam đã ở bên gia đình em từ khi em còn bé xíu. Cam và em cùng lớn lên, chia sẻ biết bao kỷ niệm vui buồn trong suốt những năm tháng tuổi thơ. Từ những buổi sáng thức dậy, em thấy Cam cuộn tròn bên cạnh giường, đến những buổi chiều cả nhà quây quần bên nhau, Cam luôn là thành viên đặc biệt của gia đình. Với bộ lông màu cam rực rỡ, Cam không chỉ là một con mèo mà còn là người bạn thân thiết, người em nhỏ trong gia đình. Mỗi khi em buồn hay gặp khó khăn, Cam luôn bên cạnh, với ánh mắt hiền từ, an ủi em bằng những cái cọ má ấm áp. Cam cũng có những khoảnh khắc nghịch ngợm, chạy nhảy khắp nhà, đùa giỡn với đồ chơi yêu thích. Em và cả nhà rất yêu thương Cam, coi nó như một thành viên quan trọng không thể thiếu. Nhưng rồi một ngày, Cam bắt đầu có dấu hiệu già yếu. Nó không còn chạy nhảy như trước nữa, đôi mắt trở nên mệt mỏi, và từng bước đi cũng chậm dần. Gia đình em chăm sóc Cam từng chút một, luôn hy vọng nó sẽ khỏe lại. Thế nhưng, một buổi sáng tỉnh dậy, em thấy Cam nằm im lặng, hơi thở đã tắt. Trái tim em như bị bóp nghẹt, nỗi buồn tràn ngập khi nhận ra Cam đã rời xa. Gia đình em tổ chức một buổi tiễn đưa nhỏ, đưa Cam đến nơi yên nghỉ. Những giọt nước mắt lăn dài, ai cũng nhớ về những kỷ niệm đẹp với Cam. Dù Cam đã ra đi, nhưng hình ảnh của nó vẫn luôn sống mãi trong lòng em và gia đình. Mỗi lần nhìn thấy đồ chơi cũ của Cam hay chỗ nó hay nằm, em lại nhớ về những khoảnh khắc hạnh phúc bên nó. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu bài văn kể về trải nghiệm buồn của em lớp 6? Ai quy định hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6? (Hình từ Internet)
Ai quy định hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6?
Căn cứ Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Rèn luyện trong kì nghỉ hè
1. Học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.
2. Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.
3. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và thông báo đến cha mẹ học sinh. Cuối kì nghỉ hè, nếu nhiệm vụ rèn luyện được giáo viên chủ nhiệm đánh giá đã hoàn thành (có báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ rèn luyện có chữ kí xác nhận của cha mẹ học sinh) thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị Hiệu trưởng cho đánh giá lại kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh. Kết quả đánh giá lại được sử dụng thay thế cho kết quả rèn luyện cả năm học để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.
Như vậy, hiệu trưởng nhà trường là người có thẩm quyền quy định hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6.
Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và thông báo đến cha mẹ học sinh.
Kết quả kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6 được sử dụng như thế nào?
Tại Điều 14 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè
Đối với những học sinh chưa đủ điều kiện được lên lớp nhưng có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá từ mức Đạt trở lên, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì được đánh giá lại kết quả học tập các môn học được đánh giá mức Chưa đạt (đối với môn học đánh giá bằng nhận xét) và các môn học có ĐTBmcn dưới 5,0 điểm (đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số). Kết quả đánh giá lại của môn học nào được sử dụng thay thế cho kết quả học tập cả năm học của môn học đó để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.
Như vậy, kết quả kiểm tra, đánh giá lại các môn học trong kì nghỉ hè của học sinh lớp 6 được thay thế cho kết quả học tập cả năm học của môn học chưa đạt.
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?