Mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình lớp 6? Học sinh lớp 6 được học các môn tự chọn nào?

Học sinh tham khảo mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình lớp 6?

Mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình lớp 6?

Dưới đây là một số mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình mà các em học sinh có thể tham khảo:

Mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình

Mẫu số 1: Một ngày làm vườn cùng ông ngoại

Hè năm ngoái, em có dịp về quê thăm ông bà ngoại. Quê ngoại em nằm giữa những cánh đồng xanh mướt, không khí trong lành và yên tĩnh. Trong những ngày ở đó, em đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi được làm vườn cùng ông ngoại.

Buổi sáng hôm ấy, ông ngoại gọi em dậy sớm: “Dậy đi cháu, ra vườn giúp ông nào!” Em nhanh chóng rửa mặt và chạy theo ông. Khu vườn của ông rộng lớn, trồng đủ loại cây: nào là rau cải, cà chua, dưa leo, nào là những luống hoa hồng đỏ thắm.

Ông đưa cho em một chiếc cuốc nhỏ, dạy em cách xới đất cho tơi xốp. Ban đầu, em không quen nên cuốc trúng cả rễ cây. Ông chỉ cười hiền: “Không sao, cứ làm từ từ, đất tơi ra là tốt rồi.” Sau khi xới đất, ông bảo em đi lấy nước để tưới cây. Những giọt nước trong veo từ chiếc bình tưới rơi xuống, làm lá cây bóng mượt và xanh tươi hơn.

Đến phần thú vị nhất, ông dẫn em đi hái cà chua chín đỏ. Ông dạy em cách chọn quả thật kỹ: “Quả nào chín đều, vỏ căng mịn thì mới ngon.” Em vừa hái vừa hỏi ông về những cây cối trong vườn, nghe ông kể chuyện ngày xưa ông đã trồng chúng như thế nào.

Buổi trưa hôm đó, ông nấu món canh chua từ những quả cà chua em hái được. Hương vị chua ngọt, thanh mát khiến em ăn liền hai bát cơm. Ông cười: “Làm vườn vất vả nhưng thấy cháu vui là ông mừng rồi.”

Trải nghiệm này giúp em nhận ra công việc làm vườn không hề đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa. Em hiểu được sự vất vả và tình yêu của ông dành cho mảnh vườn, cũng như cách ông truyền lại cho em niềm yêu thích lao động. Mỗi lần nhớ lại, em luôn cảm thấy ấm áp và biết ơn những ngày hè bên ông.

Mẫu số 2: Chuyến đi thả diều với bố

Buổi chiều hôm ấy, trời xanh trong vắt, gió thổi nhè nhẹ. Sau khi hoàn thành bài tập, em ngồi ngoài sân nhìn những cánh diều bay lượn trên bầu trời. Bố em thấy vậy liền đề nghị: “Chiều nay hai bố con mình đi thả diều nhé!” Em phấn khởi vô cùng, vì đây là lần đầu tiên em được cùng bố trải nghiệm điều thú vị này.

Sau bữa cơm, bố cẩn thận lấy từ góc nhà ra một chiếc diều hình cánh bướm mà bố đã tự tay làm từ mấy hôm trước. Chiếc diều được làm từ giấy màu sặc sỡ, khung tre chắc chắn và đuôi dài mượt mà như dải lụa. “Con thấy thế nào?” – bố hỏi, giọng đầy tự hào. Em mỉm cười thích thú, nghĩ rằng chiếc diều này chắc chắn sẽ bay cao.

Hai bố con cùng nhau đi ra cánh đồng rộng lớn gần nhà. Trên đường, em ríu rít hỏi bố về cách làm diều và cách thả diều sao cho đúng. Bố kiên nhẫn giải thích từng bước, từ việc chọn tre, dán giấy đến việc cân chỉnh để diều có thể bay cân bằng. Em nghe mà cảm thấy bố thật khéo léo và tài giỏi.

Đến nơi, bố dạy em cách cầm dây và điều chỉnh hướng gió. Lúc đầu, em rất lóng ngóng. Khi gió thổi mạnh, em vụng về kéo dây quá nhanh khiến chiếc diều chao đảo rồi rơi xuống. Bố không trách mà chỉ cười và nói: “Không sao, lần đầu mà. Con thử lại nhé!” Bố đứng bên cạnh, nhẹ nhàng chỉnh từng động tác cho em.

Sau vài lần thử, chiếc diều cuối cùng cũng bay lên cao, lượn trong gió. Em nhìn theo, lòng ngập tràn niềm vui và tự hào. Bố vỗ vai em, khen ngợi: “Con giỏi lắm! Giờ thì điều khiển dây để diều bay ổn định nhé.” Hai bố con vừa thả diều vừa trò chuyện. Bố kể em nghe những câu chuyện thời thơ ấu của bố, khi còn là một cậu bé nhỏ xíu với chiếc diều giấy tự làm.

Chiều dần buông, ánh hoàng hôn nhuộm vàng cánh đồng. Những cánh diều trên cao như đang nhảy múa trong ánh sáng cuối ngày. Khi mặt trời khuất hẳn, bố và em thu dây, mang diều trở về nhà. Em nhìn lại chiếc diều, cảm thấy như nó đã mang theo cả những kỷ niệm ngọt ngào giữa em và bố.

Chuyến thả diều hôm ấy không chỉ là một trải nghiệm vui vẻ mà còn giúp em hiểu hơn về sự kiên nhẫn và tình yêu thương của bố. Em nhận ra rằng những khoảnh khắc đơn giản nhưng ý nghĩa bên gia đình sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp nhất trong tuổi thơ của mình.

Lưu ý: mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình chỉ mang tính tham khảo

Mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình lớp 6?

Mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình lớp 6? Học sinh lớp 6 được học các môn tự chọn nào? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 6 được học các môn tự chọn nào?

Căn cứ mục IV Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội dung giáo dục cấp trung học cơ sở như sau:

Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Giáo dục công dân; Lịch sử và Địa lí; Khoa học tự nhiên; Công nghệ; Tin học; Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương.

Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 2.

Theo quy định trên, có thể thấy học sinh lớp 6 nói riêng và học sinh trung học cơ sở nói chung được học các môn học tự chọn là Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 2.

Nhiệm vụ của học sinh lớp 6 là gì?

Theo quy định tại Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì học sinh lớp 6 có nhiệm vụ sau:

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường

Môn ngữ văn lớp 6
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người thân trong gia đình lớp 6? Học sinh lớp 6 được học các môn tự chọn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 06 bài văn mẫu miêu tả cảnh sinh hoạt ngày lễ giáng sinh lớp 6? Yêu cầu về đọc hiểu hình thức văn bản văn học môn Ngữ văn lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu bài thơ lục bát về tình yêu quê hương lớp 6? Những yêu cầu cần đạt về đọc hiểu văn bản văn học trong môn ngữ văn lớp 6 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngôi thứ hai là gì? Môn Ngữ Văn có phải là phương tiện giao tiếp dành cho học sinh không?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Thời thơ ấu của Honda ngắn gọn? 3 dạng ngữ liệu sử dụng trong môn Ngữ Văn 6 gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách viết biên bản cuộc họp đúng quy cách môn Ngữ văn lớp 6? Yêu cầu đọc hiểu nội dung văn bản văn học môn Ngữ văn lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Tác dụng của ngôi kể thứ 3 là gì? Ngôi kể thứ 3 sẽ có trong chương trình kiến thức môn Ngữ văn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thơ lục bát ngắn 4 câu về mẹ? Học sinh được học làm thơ lục bát trong chương trình lớp mấy?

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;