Mẫu bài văn kể lại một câu chuyện đã nghe đã đọc lớp 4? Đánh giá định kỳ học sinh lớp 4 theo các mức nào?
Mẫu bài văn kể lại một câu chuyện đã nghe đã đọc lớp 4?
Mẫu bài văn kể lại một câu chuyện đã nghe đã đọc số 1: Kể chuyện Cóc kiện trời:
Ngày xửa ngày xưa, ở một vùng đất xa xôi, trời nắng nóng suốt ngày. Cây cối khô héo, ruộng đồng nứt nẻ, và mọi người đều khát khao một cơn mưa. Lúc này, có một chú cóc nhỏ bé nhưng gan dạ đã quyết định phải lên trời kiện vì suốt ngày chỉ có nắng, không có mưa. Cóc bắt đầu cuộc hành trình của mình. Trên đường đi, cóc gặp gà, gà đang bới tìm thức ăn dưới lớp đất khô cằn, ong đang bay lượn tìm hoa và còn gặp thêm cọp. Cuối cùng, cả bốn bạn đồng hành đã đến được thiên đình. Nhưng cổng trời khóa chặt, cóc liền bảo gà hãy gáy thật to, ong bay quanh cổng, còn cọp thì gầm lên. Tiếng động quá lớn khiến Ngọc Hoàng phải ra xem. Ngài rất ngạc nhiên khi thấy một nhóm bạn nhỏ bé nhưng gan dạ. Cóc đứng ra nói: "Ngọc Hoàng ơi, đã lâu rồi trời không mưa, cây cối khô héo, ruộng đồng nứt nẻ, chúng con không chịu nổi nữa. Xin Ngọc Hoàng hãy cho mưa xuống. Ngọc Hoàng cảm thấy thương xót trước sự gan dạ và nỗ lực của các bạn nhỏ. Ngài liền ra lệnh cho Thần Mưa mang mưa xuống trần gian. Mưa rơi xuống đất, cây cối lại xanh tươi, suối lại đầy nước. Mọi người hân hoan vui mừng, cảm ơn cóc và các bạn. |
Mẫu bài văn kể lại một câu chuyện đã nghe đã đọc số 2: Chuyện về Phạm Ngũ Lão
Phạm Ngũ Lão, một chàng trai trẻ xuất thân từ gia đình nông dân nghèo. Một ngày nọ, khi đang ngồi bên đường đan sọt, Phạm Ngũ Lão mải mê suy nghĩ về binh thư và chiến lược quân sự. Anh tập trung đến mức không để ý đến mọi thứ xung quanh, kể cả khi có người đi qua. Hôm đó, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn tình cờ đi ngang qua. Thấy Phạm Ngũ Lão ngồi chắn đường mà không nhường lối, Hưng Đạo Vương tức giận và dùng giáo đâm vào đùi anh. Nhưng điều kỳ lạ là Phạm Ngũ Lão vẫn không hề hay biết, tiếp tục đan sọt và suy nghĩ sâu xa. Hưng Đạo Vương ngạc nhiên trước sự tập trung và kiên định của chàng trai trẻ. Ông hỏi: "Tại sao ngươi không cảm thấy đau?" Phạm Ngũ Lão giật mình, nhận ra vết thương trên đùi, nhưng vẫn bình tĩnh trả lời: "Thưa ngài, tôi đang suy nghĩ về cách để bảo vệ đất nước, nên không để ý đến vết thương." Cảm động trước lòng yêu nước và chí lớn của Phạm Ngũ Lão, Hưng Đạo Vương quyết định đưa anh về triều và tiến cử lên làm quan. Từ đó, Phạm Ngũ Lão trở thành một trong những vị tướng tài ba nhất của nhà Trần, góp công lớn trong các cuộc kháng chiến chống quân Nguyên-Mông. |
Mẫu bài văn kể lại một câu chuyện đã nghe đã đọc số 3: Sự tích Hồ Ba bể
Ngày xưa, ở một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Bắc Kạn, mỗi năm dân làng đều tổ chức lễ cúng Phật rất lớn. Một hôm, có một bà lão bệnh cùi đến làng xin ăn. Bà lão mặc quần áo rách rưới và người bà bốc mùi hôi hám, khiến mọi người trong làng đều tránh xa và không ai muốn giúp đỡ. Bà lão đi đến từng nhà xin ăn nhưng đều bị xua đuổi. Cuối cùng, bà đến nhà của một người đàn bà góa và con trai. Hai mẹ con thấy bà lão đáng thương nên mời bà vào nhà, cho bà ăn uống và ngủ nhờ qua đêm. Đêm đó, hai mẹ con nghe thấy tiếng động lạ từ vựa thóc. Khi mở cửa ra, họ thấy một con rắn lớn thay vì bà lão. Sáng hôm sau, bà lão xuất hiện trở lại và tiết lộ rằng bà là thần linh giả dạng để thử lòng người. Bà cảnh báo hai mẹ con rằng sắp có tai họa lớn, khuyên họ khi thấy nước dâng thì mau chạy lên núi. Ngày hôm sau, nước từ đâu cuồn cuộn đổ về, ngập cả thung lũng, biến nơi đó thành ba hồ lớn. Chỉ có hai mẹ con người đàn bà góa thoát nạn nhờ lời cảnh báo của bà lão. Ba hồ nước này sau được gọi là Hồ Ba Bể. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu bài văn kể lại một câu chuyện đã nghe đã đọc lớp 4? Đánh giá định kỳ học sinh lớp 4 theo các mức nào? (Hình từ Internet)
Đánh giá định kỳ học sinh lớp 4 theo các mức nào?
Theo khoản 2 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục lớp 4 học kì 1?
Theo khoản 1 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1 việc tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục lớp 4 thực hiện như sau:
- Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
- Cơ sở giáo dục có được để viên chức đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật ký hợp đồng thỉnh giảng không?
- Ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với giáo viên trung học cơ sở?
- Có được hưởng phụ cấp thâm niên với trường hợp giữ mã ngạch giáo viên nhưng không giảng dạy?
- Luận văn thạc sĩ là gì? Luận văn thạc sĩ được tổ chức đánh giá bằng hình thức nào?
- Bếp ăn trường học là gì? Có cần phải lưu mẫu trong bếp ăn trường học của trường mẫu giáo không?
- Tiêu chuẩn của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là gì?
- Điểm GPA là gì? Quy đổi điểm GPA ở đại học theo xếp loại học lực như thế nào?
- Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp?
- Hội đồng trường của trường phổ thông tư thục là gì? Cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục như thế nào?
- Khái niệm di sản văn hoá là gì? Học sinh sẽ học khái niệm di sản văn hoá sẽ có trong chương trình môn gì?