Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường?

Học sinh lớp 6 tham khảo một số mẫu bài thơ lục bát về quê hương? Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường?

Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6?

Bài thơ lục bát về quê hương số 1: Quê tôi

Quê hương là chốn yêu thương

Nơi con khôn lớn, gió sương dãi dầu.

Trải qua bao tháng năm dài

Tình quê vẫn thắm, chẳng phai nhạt màu.

Con đường nhỏ, lũy tre xanh

Tiếng chim ríu rít, hòa bình quê ta.

Nhớ mùa lúa chín vàng ươm

Bóng mẹ tần tảo, nắng mưa chẳng màng.

Dù đi muôn nẻo đường xa

Lòng luôn khắc khoải, quê nhà trong tim.

Quê hương, hai tiếng thân thương,

Mãi là nguồn cội, trong lòng khắc ghi.

Bài thơ lục bát về quê hương số 2: Tôi yêu Việt Nam

Việt Nam đất nước tôi yêu

Đồng quê bát ngát, biển trời bao la.

Bắc Nam một dải sơn hà

Truyền thống anh hùng, thắm đượm hồn thiêng.

Hà Nội nồng nàn cổ kính

Sài Gòn tấp nập, thịnh vượng phồn hoa.

Trường Sa, Hoàng Sa của ta

Tình yêu đất nước, không gì sánh ngang.

Hương sen ngát giữa hồ lộng

Việt Nam tôi đó, muôn đời không phai.

Bài thơ lục bát về quê hương số 3: Chợ quê

Chợ quê rộn rã tiếng cười

Người người tấp nập, mồ hôi nhễ nhại.

Mẹ già gánh nặng đôi vai

Món quà quê mẹ, ngọt ngào đậm hương.

Gánh hàng rong mẹ bước qua

Chợ quê yên ả, tình làng nghĩa xóm.

Bài thơ lục bát về quê hương số 4: Đồng lúa quê hương

Đồng lúa bát ngát mênh mông

Hương lúa thơm ngát, lòng người vấn vương.

Bên bờ ruộng mướt xanh rì

Cánh đồng quê mẹ, tình yêu đong đầy.

Tiếng cười trẻ nhỏ xa xa,

Đồng lúa quê hương, mãi trong tim này.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường?

Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường? (Hình từ Internet)

Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT có quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường như sau:

- Học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn xin học thêm gửi nhà trường; cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) có con em xin học thêm trực tiếp ký, ghi cam kết với nhà trường về dạy thêm, học thêm vào đơn xin học thêm và chịu trách nhiệm thực hiện cam kết.

- Hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận đơn xin học thêm của học sinh, tổ chức phân nhóm học sinh theo học lực, phân công giáo viên phụ trách môn học và tổ chức dạy thêm theo nhóm học lực của học sinh.

- Giáo viên có nguyện vọng dạy thêm phải có đơn đăng ký dạy thêm; trong đơn có cam kết với nhà trường về việc hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của giáo viên theo quy định chung và các nhiệm vụ khác do nhà trường phân công, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

- Hiệu trưởng nhà trường xét duyệt danh sách giáo viên dạy thêm, phân công giáo viên dạy thêm, xếp thời khoá biểu dạy thêm phù hợp với học lực của học sinh.

Việc học thêm, dạy thêm trong nhà trường phải đáp ứng các nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 3 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT việc học thêm, dạy thêm trong nhà trường phải đáp ứng các nguyên tắc như sau:

- Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.

- Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.

- Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.

- Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.

- Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.

Môn ngữ văn lớp 6
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Trong lòng mẹ lớp 6 ngắn nhất? Học sinh lớp 6 gian lận trong học tập có phải là hành vi bị cấm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Bạch tuộc ngắn nhất? Xếp loại kết quả học tập của học sinh lớp 6 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thơ lục bát về tình cảm gia đình lớp 6? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến ngắn nhất? Học sinh lớp 6 có xin chuyển trường được hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kỳ 1 môn Ngữ văn lớp 6 có đáp án tham khảo năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài Cửu Long Giang ta ơi Ngữ văn lớp 6? Hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt Tết ngắn gọn? Các hành vi học sinh lớp 6 không được làm?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu soạn bài Cô Tô ngắn nhất? Chi tiết những năng lực mà học sinh trung học cơ sở cần đạt?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đoạn văn trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương ngắn gọn? Cấp trung học cơ sở mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 108

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;