Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025? Cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp?
Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025? Cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp?
Tiết Sinh hoạt lớp không phải là một môn học chính khóa của học sinh mà là một tiết học ở đó học sinh tiến hành hoạt động giáo dục, tự giáo dục và xay dựng tập thể lớp.
Tham khảo kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025 dưới đây:
Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp và cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp 1. Ổn định lớp - Chào cờ, hát Quốc Ca, Đội ca, Đoàn ca. 2. Tuyên bố lý do - Giới thiệu đại biểu - Thành phần tham dự. - Kính thưa quý thầy cô giáo Cùng toàn thể lớp! - Trong tiết sinh hoạt lớp hôm nay, lớp chúng ta sẽ đánh giá sơ kết trong tuần…..và đề ra kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ học tập tuần…… Đó chính là lý do của buổi sinh hoạt lớp hôm nay. 3. Giới thiệu thành phần tham dự: Tham dự tiết sinh hoạt lớp hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu: - Thầy cô chủ nhiệm: ……….. - Thầy cô....... - Cùng toàn thể các bạn lớp….Trường Tiểu học …… (Vỗ tay) 4. Sơ kết đánh giá tuần qua - Lớp trưởng báo cáo hoạt động tuần ... Ưu điểm: trong tuần qua các bạn trong lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như ý thức học tập của các bạn tốt. Cụ thể.... Nhược điểm: Tuy vậy, còn mội số bạn chưa làm đầy đủ bài tập về nhà như bạn: ..., ...., ..... và còn một số trường hợp còn mất trật tự, làm việc riêng trong giờ học. ... - Lớp phó học tập đánh giá tình hình học tập tuần.... Mặt tốt: Mặt hạn chế: 5. Nêu phương hướng hoạt động của tuần mới - Về việc học tập: - Về nề nếp, tác phong: Đề nghị bạn... tuần trước tác phong, nề nếp chưa chỉnh chu, cần phải xem xét lại. 6. Thầy cô chủ nhiệm đánh giá và triển khai nhiệm vụ học tập của lớp Lắng nghe thầy………..là GVCN của lớp đánh giá kết thực hiện tuần….và triển khai nhiệm vụ học tập của tuần… Xin kính mời thầy (cô). 7. Kết thúc Tiết sinh hoạt đến đây là kết thúc. Xin chúc quý thầy cô dồi dào sức khỏe, công tác tốt. Chúc các bạn vui vẻ, học tập, rèn luyện, trau dồi tác phong đạo đức thật tốt để xứng đáng “Con ngoan - Trò giỏi - Cháu ngoan Bác Hồ”. Xin mời quý thầy cô và các bạn nghỉ. Lưu ý: Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp và cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp chỉ mang tính chất tham khảo. |
Kịch bản tiết Sinh hoạt lớp mới nhất năm học 2024 2025? Cách tổ chức tiết Sinh hoạt lớp? (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong đánh giá học sinh trung học là gì?
Tại Điều 20 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong đánh giá học sinh trung học như sau:
- Giúp Hiệu trưởng quản lí việc đánh giá học sinh của lớp học theo quy định của Thông tư này.
- Xác nhận việc sửa chữa điểm, sửa chữa mức đánh giá của giáo viên môn học; tổng hợp kết quả rèn luyện và học tập của học sinh từng học kì, cả năm học trong Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh.
- Đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì và cả năm học của học sinh; lập danh sách học sinh được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng.
- Ghi hoặc nhập kết quả đánh giá của mỗi học sinh vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh:
+ Nội dung nhận xét về kết quả rèn luyện và học tập của học sinh; mức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Kết quả được lên lớp hoặc không được lên lớp; được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông; khen thưởng.
- Hướng dẫn học sinh tự nhận xét trong quá trình rèn luyện và học tập. Phối hợp với giáo viên môn học, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giáo dục học sinh và tiếp nhận thông tin phản hồi về quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
- Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về quá trình, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
Những môn học nào học sinh trung học được đánh giá bằng nhận xét?
Tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Hình thức đánh giá
...
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
a) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Như vậy, những môn học mà học sinh trung học được đánh giá bằng nhận xét gồm: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
- Mẫu phân tích bài thơ Nam quốc sơn hà ngắn gọn lớp 8? Chương trình giáo dục phổ thông gồm những giai đoạn giáo dục nào?
- Phân tích ý nghĩa sự ra đời của Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết? Học sinh lớp 11 được học bao nhiêu chuyên đề trong môn Lịch sử?
- Từ 20/11/2024, trường mẫu giáo không triển khai hoạt động giáo dục trong bao lâu thì bị đình chỉ hoạt động giáo dục?
- Điều kiện dự tuyển học trường trung học phổ thông dân tộc nội trú là gì?
- Hiệu trưởng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?