Kể chuyện sáng tạo lớp 5 Cánh đồng hoa? Môn Ngữ văn lớp 5 phân bổ thời lượng dạy đọc là bao nhiêu?

Một số bài viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 Cánh đồng hoa các bạn học sinh có thể tham khảo. Môn Ngữ văn lớp 5 phân bổ thời lượng dạy đọc là bao nhiêu?

Viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 Cánh đồng hoa?

Một số mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 Cánh đồng hoa mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 Cánh đồng hoa

Cánh đồng hoa phép thuật

Xưa kia, ở một ngôi làng nhỏ, có một đồng cỏ xanh mướt. Các bạn nhỏ Ja Ka, Mư Hoa, Ja Prok và Mư Nhơ thường đến đây chơi đùa. Cậu bé Ja Ka với chiếc trống nhỏ luôn mang đến những giai điệu vui nhộn, khiến cả bọn nô đùa quên lối về.

Thế rồi, một ngày, một bãi rác lớn xuất hiện, xâm chiếm dần mảnh đất xanh tươi. Cả bọn buồn bã nhìn cánh đồng ngày càng xấu xí. Mư Hoa, cô bé mơ mộng, chợt nảy ra ý tưởng: “Tại sao chúng ta không biến nơi đây thành một vườn hoa thật đẹp nhỉ? Chắc chắn mọi người sẽ không nỡ vứt rác vào đây nữa.”

Cả nhóm hào hứng ủng hộ ý tưởng của Mư Hoa. Họ cùng nhau thu gom rác, xới đất, gieo hạt. Cứ mỗi buổi chiều, các bạn lại đến tưới nước, chăm sóc những mầm cây non. Một ngày nọ, khi mặt trời lặn, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Những bông hoa bắt đầu nở rộ, không chỉ có những loài hoa quen thuộc mà còn có những bông hoa phát sáng lung linh.

Tin về cánh đồng hoa kỳ diệu lan nhanh khắp nơi. Người dân trong làng và các vùng lân cận kéo đến chiêm ngưỡng. Họ không chỉ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những bông hoa mà còn cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực lan tỏa từ nơi đây.

Một bà lão trong làng kể rằng, vào những đêm trăng tròn, cánh đồng hoa sẽ trở nên rực rỡ nhất. Những bông hoa sẽ tỏa ra một ánh sáng huyền ảo, thu hút các loài côn trùng và chim chóc đến vui chơi. Bà lão còn kể rằng, nếu ai đó ước nguyện thật lòng khi đứng giữa cánh đồng hoa, ước nguyện đó sẽ trở thành hiện thực.

Từ đó, cánh đồng hoa không chỉ là nơi vui chơi của các bạn nhỏ mà còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Mọi người đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, để thư giãn và để ước những điều tốt đẹp. Cánh đồng hoa đã trở thành biểu tượng của sự đoàn kết, sáng tạo và tình yêu thiên nhiên của người dân trong làng.

Một bông hoa kể chuyện

Tôi là một bông hoa cúc vàng nhỏ bé, sinh ra trên một cánh đồng xanh mướt. Lúc đầu, tôi chỉ là một hạt giống bé xíu, nằm sâu trong lòng đất. Nhờ có những giọt mưa mát lạnh và ánh nắng ấm áp, tôi dần nảy mầm và lớn lên.

Những ngày đầu, tôi còn bé lắm, chỉ dám ngó đầu ra khỏi mặt đất để ngắm nhìn thế giới bên ngoài. Tôi thấy những chú chim hót líu lo trên cành cây, những chú bướm bay lượn từ bông hoa này sang bông hoa khác. Tôi ước gì mình cũng được bay lượn như chúng.

Rồi một ngày, tôi bỗng nghe thấy tiếng nói chuyện ríu rít. Tôi ngước nhìn lên và thấy một nhóm bạn nhỏ đang chơi đùa trên cánh đồng. Các bạn ấy rất vui vẻ, cười nói rộn rã. Tôi muốn làm quen với các bạn nhưng tôi lại quá nhỏ bé.

Một hôm, tôi nghe thấy các bạn đang nói về việc cải tạo cánh đồng. Họ nói rằng sẽ biến nơi đây thành một vườn hoa thật đẹp. Tôi rất háo hức chờ đợi ngày đó đến. Và rồi, điều kỳ diệu đã xảy ra. Các bạn nhỏ đã cùng nhau dọn sạch rác, xới đất và gieo hạt. Nhờ có bàn tay chăm sóc của các bạn, tôi và những bông hoa khác đã lớn lên thật nhanh.

Giờ đây, tôi đã trở thành một bông hoa cúc vàng rực rỡ. Tôi rất vui khi được ngắm nhìn những bông hoa khác khoe sắc. Chúng tôi cùng nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tôi còn được những chú ong đến thăm và hút mật. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật ý nghĩa.

*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.

Kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa

Kể chuyện sáng tạo lớp 5 Cánh đồng hoa? Môn Ngữ văn lớp 5 phân bổ thời lượng dạy đọc là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Đánh giá học sinh tiểu học trong giáo dục như thế nào?

Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, có quy định về việc tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:

- Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

+ Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

+ Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Môn Ngữ văn lớp 5 phân bổ thời lượng dạy đọc là bao nhiêu?

Căn cứ Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, thời lượng thực hiện chương trình môn Ngữ văn ở các cấp học như sau:

[1] Thời lượng thực hiện chương trình ở các lớp (theo số tiết học)

Lớp 1

Lớp 2

Lớp 3

Lớp 4

Lớp 5

Lớp 6

Lớp 7

Lớp 8

Lớp 9

Lớp 10

Lớp 11

Lớp 12

420

350

245

245

245

140

140

140

140

105

105

105

Ở cấp trung học phổ thông, mỗi lớp có thêm 35 tiết cho các chuyên đề học tập lựa chọn.

[2] Thời lượng dành cho các nội dung giáo dục

Thời lượng dành cho các nội dung giáo dục do tác giả sách giáo khoa và giáo viên chủ động sắp xếp căn cứ vào yêu cầu cần đạt ở mỗi lớp và thực tế dạy học. Tuy nhiên, cần bảo đảm tỉ lệ hợp lí giữa các thành phần sau:

- Giữa trang bị kiến thức và rèn luyện kĩ năng (trọng tâm là rèn luyện kĩ năng thực hành, vận dụng).

- Giữa các kiểu, loại văn bản đọc, viết, nói và nghe (dành thời lượng nhiều hơn cho đọc văn bản văn học).

- Giữa các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe (dành thời lượng nhiều hơn cho việc rèn luyện kĩ năng đọc); cụ thể tỉ lệ thời lượng dành cho các kĩ năng ở từng lớp như sau:

Nhóm lớp

Đọc

Viết

Nói và nghe

Đánh giá định kì

Từ lớp 1 đến lớp 3

khoảng 60%

khoảng 25%

khoảng 10%

khoảng 5%

Từ lớp 4 đến lớp 5

khoảng 63%

khoảng 22%

khoảng 10%

khoảng 5%

Từ lớp 6 đến lớp 9

khoảng 63%

khoảng 22%

khoảng 10%

khoảng 5%

Từ lớp 10 đến lớp 12

khoảng 60%

khoảng 25%

khoảng 10%

khoảng 5%

Ngoài ra, phân bổ số tiết cho các chuyên đề học tập ở mỗi lớp như sau:

Chuyên đề học tập

Lớp 10

Lớp 11

Lớp 12

Chuyên đề 10.1: Tập nghiên cứu và viết báo cáo về một vấn đề văn học dân gian

10



Chuyên đề 10.2. Sân khấu hoá tác phẩm văn học

15



Chuyên đề 10.3. Đọc, viết và giới thiệu một tập thơ, một tập truyện ngắn hoặt 1 tiểu thuyết

10



Chuyên đề 11.1: Tập nghiên cứu và viết báo cáo về một vấn đề văn học trung đại


10


Chuyên đề 11.2: Tìm hiểu ngôn ngữ trong đời sống xã hội hiện đại


15


Chuyên đề 11.3: Đọc, viết và giới thiệu về một tác giả văn học


10


Chuyên đề 12.1. Tập nghiên cứu và viết báo cáo về một vấn đề văn học hiện đại và hậu hiện đại



10

Chuyên đề 12.2. Tìm hiểu về một tác phẩm nghệ thuật chuyển thể từ văn học



15

Chuyên đề 12.3. Tìm hiểu phong cách sáng tác của một trường phái văn học: Cổ điển, hiện thực hoặc lãng mạn.



10

>>> Tải Về Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT

Như vậy, có thể thấy rằng khi dạy môn văn lớp 5 phân bổ thời lượng dạy đọc khoảng 63%.

Môn Tiếng Việt lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Từ đồng nghĩa là gì? Mẫu đoạn văn có sử dụng từ đồng nghĩa? Kiến thức Tiếng Việt lớp 5 gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện ở trường? Môn Tiếng Việt lớp 5 phân bổ thời lượng dạy viết là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn miêu tả cây bút chì lớp 5? Yêu cầu cần đạt về kỹ năng viết trong môn Tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy tắc viết tên riêng nước ngoài lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có kiểm tra giữa kỳ hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Phần tích bài Hành trình của bầy ong? Mục tiêu chung khi dạy học môn ngữ văn lớp 5 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Một số dạng bài tập luyện tập về từ đồng nghĩa lớp 5? Kỹ năng đọc thầm khi học môn Tiếng Việt lớp 5 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách viết mở bài và kết bài cho bài văn tả phong cảnh? Các giai đoạn cơ bản khi dạy môn Tiếng Việt lớp 5 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Hang Sơn Đoòng những điều kì thú lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ đa nghĩa là gì? Luyện từ và câu từ đa nghĩa lớp 5? Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lập dàn ý cho bài văn tả cảnh chi tiết? Đề thi đánh giá định kỳ môn Tiếng việt lớp 5 được thiết kế thế nào?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 7763

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;