5 mẫu cảm nghĩ về nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám? Không được dạy thêm học sinh lớp 5 trong trường hợp nào?
5 mẫu cảm nghĩ về nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám?
Nhân vật Tấm trong Tấm Cám không chỉ đại diện cho cái thiện và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam mà còn là biểu tượng của sự đấu tranh và khát vọng giành lấy hạnh phúc. Dưới đây là 5 mẫu cảm nghĩ về nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám:
Mẫu cảm nghĩ về nhân vật Tấm Mẫu 1 Truyện cổ tích Tấm Cám là một tác phẩm dân gian nổi tiếng, mang đến cho em nhiều cảm xúc sâu sắc về số phận và hành trình trưởng thành của nhân vật Tấm. Câu chuyện kể về Tấm, một cô gái hiền lành, mồ côi cha mẹ, phải sống cùng dì ghẻ và em Cám luôn tìm cách chèn ép. Dù chịu nhiều bất công và bị hãm hại, Tấm vẫn kiên cường đấu tranh để giành lại hạnh phúc. Em yêu thích nhân vật Tấm không chỉ vì sự hiền lành, chịu thương chịu khó mà còn bởi ý chí mạnh mẽ khi đứng lên chống lại bất công. Qua nhiều lần hóa thân, Tấm thể hiện tinh thần bất khuất, không chịu khuất phục trước nghịch cảnh. Nhân vật Tấm tượng trưng cho niềm tin rằng cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, gửi gắm bài học quý giá về sự đấu tranh, kiên cường để bảo vệ hạnh phúc và công lý. Mẫu 2 Truyện cổ tích Tấm Cám là một tác phẩm dân gian giàu ý nghĩa, để lại trong em nhiều cảm xúc sâu sắc về nhân vật Tấm, người đại diện cho cái thiện và vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Tấm là cô gái mồ côi cha mẹ, phải sống trong cảnh bất hạnh cùng mẹ kế và em Cám độc ác. Tuy vậy, Tấm luôn hiền lành, chịu thương chịu khó, không oán thán mà chăm chỉ làm lụng, đảm đang mọi việc. Em yêu thích Tấm bởi sự nỗ lực không ngừng, dù sống trong khó khăn vẫn giữ được tính cách lương thiện. Sự chăm chỉ, nhân hậu của Tấm khiến em cảm phục và yêu mến. Những phẩm chất ấy đã giúp Tấm nhận được sự giúp đỡ của ông Bụt và tìm lại hạnh phúc xứng đáng với mình. Nhân vật Tấm nhắn nhủ em rằng, người hiền lành, chăm chỉ sẽ được đền đáp xứng đáng, bởi cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Mẫu 3 Truyện cổ tích Tấm Cám là một tác phẩm dân gian quen thuộc, để lại trong em ấn tượng sâu sắc về nhân vật Tấm – cô gái không chỉ hiền lành mà còn kiên cường, mạnh mẽ trước những bất công của cuộc đời. Tấm mồ côi cha mẹ, sống cùng dì ghẻ và Cám luôn tìm cách áp bức, hãm hại. Dù bị đối xử tàn nhẫn, thậm chí mất mạng nhiều lần, Tấm vẫn không khuất phục mà mạnh mẽ đứng lên, tìm cách giành lại hạnh phúc. Em yêu thích nhân vật Tấm bởi sự kiên cường và ý chí bất khuất của cô. Qua từng lần hóa thân – từ chim vàng anh, cây xoan đào đến quả thị, Tấm cho thấy sức sống mãnh liệt và khát vọng công lý. Chính sự mạnh mẽ ấy đã giúp Tấm chiến thắng cái ác và khẳng định sức mạnh của cái thiện. Tấm nhắn nhủ em rằng, chỉ cần kiên cường và không ngừng đấu tranh, chúng ta sẽ vượt qua nghịch cảnh để tìm thấy hạnh phúc và công bằng. Mẫu 4 Truyện cổ tích Tấm Cám là một tác phẩm dân gian quen thuộc, trong đó nhân vật Tấm là biểu tượng sáng ngời cho cái thiện và những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Tấm mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống cùng dì ghẻ và Cám độc ác, phải chịu nhiều bất công, áp bức. Dù vậy, Tấm luôn giữ được sự hiền lành, lương thiện và chăm chỉ. Điều em cảm phục ở Tấm là tinh thần kiên định, không để cái ác khuất phục. Dù bị hãm hại đến mất mạng nhiều lần, Tấm vẫn hồi sinh, đứng lên giành lại công lý và hạnh phúc của mình. Hình ảnh Tấm vượt qua khó khăn để chiến thắng cái ác nhắn nhủ rằng, cái thiện có thể gặp nhiều thử thách, nhưng cuối cùng vẫn sẽ chiến thắng và được đền đáp xứng đáng. Nhân vật Tấm là minh chứng cho niềm tin vào lẽ phải và sự công bằng, để lại trong em bài học sâu sắc về lòng nhân hậu và ý chí vượt qua nghịch cảnh. Mẫu 5 Truyện cổ tích Tấm Cám không chỉ hấp dẫn bởi cốt truyện mà còn bởi ý nghĩa sâu sắc của nhân vật Tấm – đại diện cho sự đấu tranh, khát vọng hạnh phúc và chiến thắng của cái thiện. Tấm là cô gái hiền lành, chăm chỉ, nhưng phải chịu nhiều bất công từ mẹ kế và Cám. Qua từng biến cố, từ mất đi những gì thân thuộc đến bị hãm hại nhiều lần, Tấm dần trưởng thành, mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong việc bảo vệ hạnh phúc của mình. Ý nghĩa lớn nhất của nhân vật Tấm là bài học về sự kiên trì, vượt qua nghịch cảnh để khẳng định lẽ phải. Tấm không chỉ là biểu tượng của cái thiện mà còn truyền tải thông điệp: hạnh phúc chỉ đến khi ta dám đấu tranh, dám đứng lên trước bất công. Hình tượng Tấm nhắc nhở em rằng, trong cuộc sống, lòng nhân hậu cần được kết hợp với sự mạnh mẽ, kiên cường để đạt được công lý và hạnh phúc. Đây là bài học quý giá mà em sẽ luôn ghi nhớ. |
Lưu ý: Thông tin mẫu cảm nghĩ về nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám chỉ mang tính chất tham khảo!
5 mẫu cảm nghĩ về nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám? Không được dạy thêm học sinh lớp 5 trong trường hợp nào? (Hình từ Internet)
Không được dạy thêm học sinh lớp 5 trong trường hợp nào?
Căn cứ Điều 4 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT như sau:
Các trường hợp không được dạy thêm
1. Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
2. Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
3. Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.
4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:
a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường;
b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.
Như vậy, pháp luật không cho phép dạy thêm đối với học sinh tiểu học. Cho nên nhà trường không được phép tổ chức dạy thêm cho học sinh lớp 5 trừ trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
Nguyên tắc dạy thêm, học thêm trong nhà trường như thế nào?
Theo Điều 3 Quy định về dạy, học thêm ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT việc học thêm, dạy thêm trong nhà trường phải đáp ứng các nguyên tắc như sau:
- Hoạt động dạy thêm, học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.
- Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá.
- Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.
- Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.
- Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?