Hướng dẫn thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến 2024?

Thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến như thế nào? Hạn chót thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống?

Hướng dẫn thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến 2024?

Thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến 2024 như sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống

Thí sinh truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ để điền thông tin bao gồm số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận sau đó nhấn nút đăng nhập.

Bước 2: Thí sinh tra kết quả tuyển sinh từ menu tra cứu

Thí sinh chọn menu, sau đó chọn chức năng tra cứu kết quả xét tuyển sinh

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển

Kết quả sẽ ưu tiên các nguyện vọng đầu tiên của thí sinh. Nếu thí sinh đậu nguyện vọng đầu tiên sẽ đánh “đỗ” ở nguyện vọng 1 và “trượt” tất cả các nguyện vọng còn lại. Nếu trượt nguyện vọng 1,hệ thống sẽ tiếp tục xét các nguyện vọng tiếp theo.

Bước 4: Xác nhận nhập học

Sau khi thí sinh đỗ nguyện vọng sẽ có quyền xác nhận nhập học.

Bước 5: Chọn đồng ý để hoàn thành xác nhận nhập học

Thí sinh chọn đồng ý để xác nhận nhập học.

Bước 6: Trạng thái nhập học

Ô trạng thái thông báo đã nhập học nghĩa là bạn đã xác nhận nhập học thành công và trường đại học đã nhận được thông tin từ thí sinh.

Lưu ý: thí sinh sẽ không được hủy xác nhận nhập học trực tuyến.

Hướng dẫn thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến 2024?

Hướng dẫn thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến 2024? (Hình từ Internet)

Hạn chót thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống?

Căn cứ theo tiểu mục 8 Mục 1 Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 như sau:

I. Đối với thí sinh
...
8. Xác nhận nhập học:
- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký NVXT, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;
- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.
9. Từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo ĐATS được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung). Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.
10. Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại CSĐT (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của CSĐT). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của CSĐT khác để xét tuyển, phải liên hệ với CSĐT để đăng ký dự thi, đến thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Theo đó, thời gian thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống: hạn chót là 17 giờ ngày 27/8/2024.

Khi thông tin về CMND/CCCD/Mã định danh giữa Hệ thống và thí sinh khai báo tại cơ sở đào tạo không thống nhất thì giải quyết thế nào?

Căn cứ tiểu mục 5 Mục 3 Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 như sau:

Đối với các cơ sở đào tạo
1. Ban hành đề án, quy chế tuyển sinh của CSĐT; Mỗi CSĐT được gán 01 mã số và cấp một tài khoản (tên truy cập và mật khẩu). Các CSĐT khi đăng nhập Hệ thống phải cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin của CSĐT; chịu trách nhiệm về dữ liệu, thông tin đưa lên Hệ thống.
...
5. Công tác xét tuyển:
a) Chỉ tổ chức xét tuyển đối với các chương trình/ngành đủ điều kiện đào tạo theo quy định. Đối với các ngành dừng tuyển sinh phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của CSĐT;
- Trong quá trình xét tuyển, bảo đảm số lượng trúng tuyển sau khi dự tính tỉ lệ ảo không nhập học phù hợp với chỉ tiêu đã công bố và không vượt quá số lượng theo quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh;
- Khi thông tin về CMND/CCCD/Mã định danh giữa Hệ thống và thí sinh khai báo tại CSĐT không thống nhất, CSĐT lấy theo số CMND/CCCD/Mã định danh trên Hệ thống và sử dụng trong suốt quá trình ĐKXT, xử lý nguyện vọng và nhập học. Số CMND/CCCD đúng sẽ được cập nhật sau khi thí sinh nhập học vào CSĐT;
- Trên Hệ thống đã hỗ trợ các CSĐT có thực hiện xét tuyển sớm báo cáo thống kê danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào CSĐT hoặc CSĐT khác. CSĐT vào Hệ thống chọn mục Báo cáo, Báo cáo khai thác số liệu, tình hình đăng ký nguyện vọng của những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm tải về Báo cáo thống kê. Rà soát danh sách thí sinh đã thông báo đủ điều kiện trúng tuyển. Trường hợp thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển như đã thông báo, CSĐT phải kịp thời liên hệ, thông báo cho thí sinh biết và có phương án hỗ trợ thí sinh.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn trong quá trình tuyển sinh, cơ sở đào tạo lấy theo số CMND/CCCD/Mã định danh trên Hệ thống và sử dụng trong suốt quá trình ĐKXT, xử lý nguyện vọng và nhập học khi thông tin về CMND/CCCD/Mã định danh giữa Hệ thống và thí sinh khai báo tại cơ sở đào tạo không thống nhất.

Số CMND/CCCD đúng sẽ được cập nhật sau khi thí sinh nhập học vào cơ sở đào tạo;

Trường đại học
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện cho phép thành lập trường đại học tư thục gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường đại học có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng trường của trường đại học công lập có trách nhiệm và quyền hạn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ nhập học đại học 2024-2025 cần có gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hạn chót xác nhận nhập học năm học 2024-2025 trên hệ thống của Bộ giáo dục và Đào tạo là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chứng chỉ TOEFL trong tiếng anh là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch hội đồng trường đại học công lập có trách nhiệm và quyền hạn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các trường đại học đào tạo chuyên ngành Luật tiêu biểu hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường đại học bị đình chỉ hoạt động đào tạo khi nào? Ai có thẩm quyền đình chỉ hoạt động đào tạo của trường đại học?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;