Đóng vai bé Thu kể lại cuộc gặp gỡ đầy tình cảm với cha mình sau 8 năm xa cách?
Đóng vai bé Thu kể lại cuộc gặp gỡ đầy tình cảm với cha mình sau 8 năm xa cách?
"Chiếc lược ngà" là một câu chuyện cảm động về tình cha con. Tác phẩm khắc họa rõ nét tâm lý của bé Thu - một cô bé không nhận ra cha mình sau 8 năm xa cách vì vết sẹo trên mặt ông. Qua đó, truyện ngắn đã thể hiện tình yêu thương sâu sắc, sự hy sinh cao cả của người cha dành cho con và nỗi lòng của một đứa trẻ thơ ngây, trong sáng.
Đóng vai bé Thu kể lại cuộc gặp gỡ đầy tình cảm với cha mình sau 8 năm xa cách được thực hành trong chương trình môn Ngữ văn lớp 9 tải về
Mời các bạn học sinh tham khảo đóng vai bé Thu kể lại cuộc gặp gỡ đầy tình cảm với cha mình sau 8 năm xa cách dưới đây.
Đóng vai bé Thu kể lại cuộc gặp gỡ đầy tình cảm với cha mình sau 8 năm xa cách? Mình là Thu, một đứa bé đã phải sống xa cha suốt 8 năm dài. Những năm tháng đó, mẹ luôn là người động viên mình, nhưng trong lòng mình, luôn có một nỗi nhớ da diết về cha. Mình nhớ cha vô cùng, nhớ những buổi sáng cha dắt mình đi học, nhớ những lần cha bế mình trên vai rồi hát cho mình nghe. Nhưng rồi, cha phải đi xa, về miền Nam để làm ăn, và mình chỉ biết ôm mẹ mà khóc. 8 năm qua, mình chưa một lần được gặp cha. Mình cứ tưởng cha quên mình, quên mất ngôi nhà và những người yêu thương cha ở đây. Một ngày nọ, khi đang chơi ở sân nhà, mẹ bỗng dưng nói với mình: "Cha về rồi đó, Thu!" Lúc đó, mình không thể tin vào tai mình. Mình chỉ đứng lặng im, không biết phải làm gì, mắt mình bắt đầu cay cay, tim mình đập thình thịch. Mẹ dẫn mình ra ngoài sân, và rồi… mình nhìn thấy cha. Hình ảnh của cha làm mình vừa mừng vừa bối rối. Cha đứng đó, nhìn mình một cách trìu mến, đôi mắt của cha đầy ắp yêu thương. Mình chạy vội đến ôm cha, không kìm được những giọt nước mắt lăn dài trên má. Cha nhìn mình thật lâu, rồi khẽ nói: "Con gái cha lớn quá, xinh như mẹ vậy." Lúc ấy, trong lòng mình không thể diễn tả hết cảm xúc. Bao nhiêu năm trời tưởng chừng đã quên lãng, giờ đây mọi thứ lại ùa về. Mình được nghe giọng cha, cảm nhận hơi ấm từ vòng tay cha, và trong giây phút ấy, mình cảm thấy mình đã có lại cha, có lại những gì đã mất. Chúng tôi ngồi trò chuyện rất lâu, cha kể cho mình nghe về những khó khăn mà cha đã trải qua, về những ngày xa nhà mà nỗi nhớ con cứ đeo bám trong lòng. Mình ngồi nghe, lòng đầy xúc động, bởi mình hiểu rằng dù cha có đi đâu, cha vẫn luôn nhớ về mình, và giờ đây, cha đã về để không xa cách nữa. Cuộc gặp gỡ ấy thật sự là một khoảnh khắc tuyệt vời, khiến mình không bao giờ quên được. Sau 8 năm xa cách, tình cảm của cha con mình như được hàn gắn lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tình yêu thương của cha dành cho mình không hề thay đổi, dù thời gian có trôi qua. |
*Lưu ý: thông tin về đóng vai bé Thu kể lại cuộc gặp gỡ đầy tình cảm với cha mình sau 8 năm xa cách chỉ mang tính chất minh họa./.
Đóng vai bé Thu kể lại cuộc gặp gỡ đầy tình cảm với cha mình sau 8 năm xa cách? (Hình từ internet)
Môn Ngữ văn lớp 9 đánh giá thường xuyên mấy lần?
Tại Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.
2. Đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần, trong đó chọn một số lần kiểm tra, đánh giá phù hợp với tiến trình dạy học theo kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, ghi kết quả đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư này, như sau:
a) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét (không bao gồm cụm chuyên đề học tập): mỗi học kì chọn 02 (hai) lần.
b) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số (không bao gồm cụm chuyên đề học tập), chọn số điểm đánh giá thường xuyên (sau đây viết tắt là ĐĐGtx) trong mỗi học kì như sau:
- Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.
....
Như vậy, đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần. Do môn Ngữ văn lớp 9 có trên 70 tiết/năm học cho nên có 4 bài đánh giá thường xuyên.
Yêu cầu khi đánh giá học sinh lớp 9 như thế nào?
Theo Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT các yêu cầu đánh giá học sinh lớp 9 bao gồm:
- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.
- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh
- 9 điều bị cấm khi thiết quân luật được thi hành? Học sinh phải có trách nhiệm tìm hiểu pháp luật?
- Lịch nghỉ Tết Tây 2025 của học sinh? Học sinh nghỉ Tết Dương lịch xong thì phải kết thúc học kì 1 2024 2025 trước ngày mấy?
- Chiến dịch Hồ Chí Minh kết thúc vào ngày tháng năm nào? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS là gì?
- Lịch thi Violympic đầy đủ các vòng năm học 2024 2025?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về sống không định hướng lớp 12? Năng lực văn học cần đạt ở lớp 12
- Bài tập đọc cho học sinh lớp 1 hay chọn lọc? Bao nhiêu tuổi thì được học lớp 1?
- Tổng hợp các câu hỏi phần tư duy đọc hiểu đề thi Đánh giá tư duy TSA 2025?
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10 hướng dẫn viết một đoạn văn trình bày quan điểm đối với một đoạn thơ? Nguyên tắc tuyển sinh lớp 10 năm 2025?
- Tổng hợp các câu hỏi luyện thi Violympic môn Toán lớp 5 năm 2024 mới nhất? Các phương pháp đánh giá học sinh lớp 5?
- Mẫu thơ về quê hương ngắn 4 chữ? Quy định về đặc điểm môn Ngữ văn chương trình mới ra sao?