Điểm mặt các món ăn Giáng Sinh truyền thống trong ngày Lễ Noel? Chương trình môn Tiếng Anh có phải linh hoạt?
Điểm mặt các món ăn Giáng Sinh truyền thống trong ngày Lễ Noel?
Mùa Giáng sinh là dịp để gia đình và bạn bè quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn ngon và ấm cúng.
Điểm mặt các món ăn Giáng Sinh truyền thống trong ngày Lễ Noel Châu Âu: [1] Đức: Weihnachtsgans (ngỗng nướng), Stollen (bánh trái cây), Lebkuchen (bánh gừng). [2] Anh: Gà tây nhồi, khoai tây nướng, bánh pudding Giáng sinh. [3] Pháp: Bûche de Noël (bánh khúc gỗ), foie gras (gan ngỗng), oysters (hàu). [4] Ý: Panettone (bánh ngọt có trái cây), tortellini in brodo (bánh ravioli nhỏ trong nước dùng). Mỹ: [5] Gà tây nhồi: Món ăn truyền thống phổ biến nhất, thường được ăn kèm với khoai tây nghiền, ngô và đậu xanh. [6] Bánh bí ngô: Một loại bánh ngọt phổ biến vào mùa thu và đông. [7] Eggnog: Một loại thức uống nóng làm từ sữa, trứng, đường và rượu rum hoặc brandy. Các quốc gia khác: [8] Nhật Bản: Gà rán KFC [9] Philippines: Lechon (thịt lợn quay), bibingka (bánh gạo), puto bumbong (bánh gạo nếp) [10] Mexico: Tamales (bánh ngô), rompope (rượu trứng). [11] Bánh quy Giáng sinh: Có nhiều loại bánh quy khác nhau, thường được trang trí đẹp mắt. [12] Rượu vang nóng: Một thức uống ấm áp và thơm ngon để thưởng thức trong mùa đông. [13] Trà gừng: Giúp giữ ấm cơ thể và tốt cho sức khỏe. |
*Lưu ý: Thông tin về điểm mặt các món ăn Giáng Sinh truyền thống trong ngày Lễ Noel chỉ mang tính chất tham khảo./.
Điểm mặt các món ăn Giáng Sinh truyền thống trong ngày Lễ Noel? (Hình từ Internet)
Tìm hiểu văn hóa về các món ăn Giáng Sinh truyền thống có phải là mục tiêu của chương trình môn Tiếng Anh?
Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
...
2.3. Mục tiêu cấp trung học phổ thông
Sau khi hoàn thành chương trình môn Tiếng Anh cấp trung học phổ thông, học sinh có thể:
- Sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu giao tiếp cơ bản và thiết thực về những chủ đề quen thuộc liên quan đến nhà trường, hoạt động vui chơi, giải trí, nghề nghiệp, ...
- Tiếp tục hình thành và phát triển kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá, đồng thời bước đầu phản ánh được giá trị nền văn hoá Việt Nam bằng tiếng Anh.
- Sử dụng tiếng Anh để nâng cao chất lượng học tập các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông.
- Sử dụng tiếng Anh để theo đuổi mục tiêu học tập cao hơn hoặc có thể làm việc ngay sau khi học xong cấp trung học phổ thông.
- Áp dụng các phương pháp học tập khác nhau để quản lý thời gian học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học và tự học, củng cố phương pháp tự học, tự đánh giá và chịu trách nhiệm về kết quả học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời.
Theo đó, tiếp tục hình thành và phát triển kiến thức cơ bản về tiếng Anh, bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; thông qua tiếng Anh có những hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, con người, nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh.
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì việc tìm hiểu văn hóa về các món ăn Giáng Sinh truyền thống là mục tiêu của chương trình môn Tiếng Anh ở cấp THPT.
Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh có phải đảm bảo tính linh hoạt không?
Căn cứ theo Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
QUAN ĐIỂM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
1.Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh tuân thủ các quy định được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm các định hướng chung về quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kế hoạch giáo dục và các định hướng về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục, đánh giá kết quả học tập và điều kiện thực hiện chương trình.
2.Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh được xây dựng theo quan điểm lấy năng lực giao tiếp là mục tiêu của quá trình dạy học; kiến thức ngôn ngữ là phương tiện để hình thành và phát triển các kỹ năng giao tiếp thông qua nghe, nói, đọc, viết. Ở cấp tiểu học (lớp 3-5), cần ưu tiên phát triển hai kỹ năng nghe và nói. Ở cấp trung học cơ sở, các kỹ năng giao tiếp nghe và nói vẫn được tiếp tục phát triển và thông qua luyện tập kết hợp các kỹ năng để tiến tới phát triển đồng đều cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết ở cấp trung học phổ thông.
...
6.Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh đảm bảo tính linh hoạt, mềm dẻo và tính mở nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp với điều kiện dạy học Tiếng Anh đa dạng ở các địa phương.
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh sẽ phải đảm bảo tính linh hoạt.
- Đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 là như thế nào? Cần có những điều kiện gì để đạt chuẩn?
- Sưu tầm 20 câu nói hay áp dụng vào bài văn nghị luận xã hội? Quy định về sách giáo khoa trong giáo dục phổ thông?
- Học lực trung bình có thi Công an được không? 2 nguyên tắc tuyển sinh trường Công an nhân dân ra sao?
- Từ ngày 05/01/2025, trường đại học bị đình chỉ ngành đào tạo khi nào?
- Không học sư phạm có được làm giáo viên? Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm là gì?
- Tại sao tháng 12 gọi là tháng Chạp? Tháng 12 học sinh Tiểu học nghỉ lễ, tết được mấy ngày?
- Ngày 24 tháng 12 là ngày gì? Học sinh tiểu học có được nghỉ không?
- Hướng dẫn viết bài văn nghị luận 500 chữ về cách ứng xử khi bị so sánh? Môn Ngữ văn lớp 9 có những kiến thức văn học nào?
- 3 mẫu bài văn nghị luận xã hội 600 chữ về ước mơ và nghị lực? Yêu cầu cần đạt về đọc mở rộng môn Ngữ văn lớp 12?
- Mẫu viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện lớp 8? Những tác phẩm truyện có thể lựa chọn trong chương trình lớp 8?