Chu kỳ đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học là mấy năm?
Chu kỳ đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học là mấy năm?
Căn cứ Điều 9 Thông tư 13/2023/TT/BGDĐT quy định về chu kỳ, quy trình đánh giá như sau:
Chu kỳ, quy trình đánh giá
1. Chu kỳ đánh giá
a) Chu kỳ đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước là 05 năm, được thực hiện trước khi giấy phép hoạt động của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hết thời hạn;
b) Chu kỳ đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài hoạt động ở Việt Nam theo thời hạn ghi trên quyết định công nhận hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục ở Việt Nam.
2. Quy trình đánh giá
a) Tự đánh giá của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
b) Đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Như vậy, chu kỳ đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học là 05 năm và được thực hiện trước khi giấy phép hoạt động.
Chu kỳ đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học là mấy năm? (Hình từ Internet)
Mục đích của việc đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học là gì?
Căn cứ Điều 3 Thông tư 13/2023/TT/BGDĐT quy định về mục đích của việc giám sát, đánh giá như sau:
Mục đích của việc giám sát, đánh giá
1. Mục đích của giám sát
a) Phát hiện sớm và phòng ngừa sai phạm;
b) Giúp tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục kịp thời điều chỉnh hoạt động nhằm tuân thủ quy định của pháp luật;
c) Làm căn cứ cho việc đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và để khuyến nghị xây dựng, điều chỉnh chính sách về bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục.
2. Mục đích của đánh giá
a) Bảo đảm sự tuân thủ quy định pháp luật và thực hiện trách nhiệm giải trình của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
b) Làm căn cứ để tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục cải tiến, nâng cao chất lượng;
c) Làm căn cứ để cơ sở giáo dục lựa chọn tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
d) Làm căn cứ cho việc gia hạn giấy phép hoạt động hoặc công nhận hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đối với tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
Như vậy, mục đích của việc đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học là:
- Bảo đảm sự tuân thủ quy định pháp luật và thực hiện trách nhiệm giải trình của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
- Làm căn cứ để tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục cải tiến, nâng cao chất lượng;
- Làm căn cứ để cơ sở giáo dục lựa chọn tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
- Làm căn cứ cho việc gia hạn giấy phép hoạt động hoặc công nhận hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đối với tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
Các mức đánh giá của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học?
Căn cứ Điều 12 Thông tư 13/2023/TT/BGDĐT quy định như sau:
Các mức đánh giá đối với tiêu chí, tiêu chuẩn và tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
1. Đánh giá tiêu chí
a) Tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn được đánh giá ở mức đạt hoặc chưa đạt;
b) Tiêu chí được đánh giá ở mức đạt khi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đáp ứng được tất cả yêu cầu của tiêu chí.
2. Đánh giá tiêu chuẩn
a) Tiêu chuẩn được đánh giá ở mức đạt hoặc chưa đạt;
b) Tiêu chuẩn 1 được đánh giá ở mức đạt khi có các tiêu chí 1.1, 1.2, 1.3, 1.4 và 1.5 được đánh giá ở mức đạt; Tiêu chuẩn 2 được đánh giá ở mức đạt khi có các tiêu chí 2.1, 2.2, 2.3 và 2.4 được đánh giá ở mức đạt; Tiêu chuẩn 4 được đánh giá ở mức đạt khi có các tiêu chí 4.1, 4.2, 4.3, 4.4 và 4.5 được đánh giá ở mức đạt;
c) Tiêu chuẩn 3 và Tiêu chuẩn 5 được đánh giá ở mức đạt khi có toàn bộ các tiêu chí trong tiêu chuẩn được đánh giá ở mức đạt.
3. Đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
a) Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được đánh giá ở một trong các mức: chưa đạt, đạt mức 1 hoặc đạt mức 2;
b) Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được đánh giá ở mức chưa đạt khi có từ 01 (một) tiêu chuẩn trở lên đánh giá ở mức chưa đạt;
c) Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được đánh giá đạt mức 1 khi có tất cả các tiêu chuẩn được đánh giá ở mức đạt, trong đó còn có tiêu chí được đánh giá ở mức chưa đạt;
d) Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được đánh giá đạt mức 2 khi có tất cả các tiêu chí được đánh giá ở mức đạt.
Như vậy, các mức đánh giá của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học là một trong các mức: chưa đạt, đạt mức 1 hoặc đạt mức 2.
- Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được đánh giá ở mức chưa đạt khi có từ 01 (một) tiêu chuẩn trở lên đánh giá ở mức chưa đạt;
- Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được đánh giá đạt mức 1 khi có tất cả các tiêu chuẩn được đánh giá ở mức đạt, trong đó còn có tiêu chí được đánh giá ở mức chưa đạt;
-Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được đánh giá đạt mức 2 khi có tất cả các tiêu chí được đánh giá ở mức đạt.
- Soạn bài Yêu và đồng cảm ngắn nhất? 6 môn học bắt buộc đối với học sinh lớp 10 là gì?
- Hướng dẫn cách viết mở bài cho bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4? Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp giáo viên lớp 4?
- Mẫu bài văn miêu tả một loại cây ăn quả mà em yêu thích lớp 4 hay nhất? Độ tuổi của học sinh lớp 4 là bao nhiêu?
- Đơn chất là gì? Hợp chất là gì? Đơn chất và hợp chất sẽ được học trong chương trình môn Hóa học lớp mấy?
- Top những câu danh ngôn về phụ nữ ngày 20 tháng 10? Học sinh kết thúc năm học 2024-2025 trước ngày mấy?
- Vai trò của nguyên tố Carbon trong tế bào là như thế nào? Nội dung cần đạt trong nội dung thành phần hoá học của tế bào lớp 10?
- Sinh viên được điều động đi thi giải đấu cờ vua quốc tế thì có được bảo lưu kết quả học tập không?
- Nhiễm sắc thể là gì? Nhiễm sắc thể có phải sẽ có trong chương trình lớp 9 hay không?
- 20 mẫu bài văn miêu tả con vật ngắn gọn? Học sinh tiểu học có cần đạt được năng lực đọc trôi chảy hay không?
- Soạn bài Lão Hạc lớp 12 đầy đủ nhất? Nhà trường có được bắt buộc học sinh học thêm môn Ngữ văn lớp 12?