Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết?
Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết?
Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất như sau:
Cách đọc và hiểu bảng đơn vị đo diện tích:
Milimét vuông (mm²): Đơn vị đo diện tích nhỏ nhất trong bảng, thường dùng để đo diện tích các vật thể nhỏ.
Centimét vuông (cm²): Đơn vị đo diện tích phổ biến, dùng để đo diện tích các vật thể có kích thước trung bình.
Đề-xi-mét vuông (dm²): Ít dùng hơn so với cm² và m².
Mét vuông (m²): Đơn vị đo diện tích lớn, thường dùng để đo diện tích căn phòng, mảnh đất, sân vận động.
Kilômét vuông (km²): Đơn vị đo diện tích lớn nhất, thường dùng để đo diện tích các khu vực địa lý rộng lớn...
Lưu ý:
Khi chuyển đổi giữa các đơn vị đo, bạn cần nhân hoặc chia cho các số tương ứng trong bảng.
Để chuyển đổi các đơn vị đo lớn hơn thành đơn vị đo nhỏ hơn, ta nhân. Ví dụ: Chuyển 2 m² thành cm², ta thực hiện phép tính: 2 x 100 x 100 = 20.000 cm².
Để chuyển đổi các đơn vị đo nhỏ hơn thành đơn vị đo lớn hơn, ta chia. Ví dụ: Chuyển 50.000 cm² thành m², ta thực hiện phép tính: 50.000 / 100 / 100 = 5 m².
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5?
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
>> Xem chi tiết nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5: Tải
Trong đó bao gồm một số nội dung như sau:
Nội dung | Chú thích |
SỐ VÀ PHÉP TÍNH | |
Số tự nhiên | |
Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên | Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên |
Phân số | |
Phân số và các phép tính với phân số | Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số |
Số thập phân | |
Số thập phân | Số thập phân |
So sánh các số thập phân | |
Làm tròn số thập phân | |
Các phép tính với số thập phân | Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | Tỉ số. Tỉ số phần trăm |
Sử dụng máy tính cầm tay | |
HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG | |
Hình học trực quan | |
Hình phẳng và hình khối | Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản |
Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học | |
Đo lường | |
Đo lường | Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng |
Thực hành đo đại lượng | |
Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng | |
MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT | |
Một số yếu tố thống kê | |
Một số yếu tố thống kê | Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu |
Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống kê hình quạt tròn | |
Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có | |
Một số yếu tố xác suất | |
Một số yếu tố xác suất | Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM |
Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết? (Hình từ Internet)
03 mục tiêu chương trình giáo dục môn Toán Lớp 5 là gì?
Căn cứ theo Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, 3 mục tiêu chương trình giáo dục môn Toán Lớp 5 gồm có:
(1) Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt:
- Thực hiện được các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề đơn giản;
- Lựa chọn được các phép toán và công thức số học để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề;
- Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản;
- Sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán đơn giản để thực hiện các nhiệm vụ học tập toán đơn giản.
(2) Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về:
- Số và phép tính: Số tự nhiên, phân số, số thập phân và các phép tính trên những tập hợp số đó.
- Hình học và Đo lường: Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm (ở mức độ trực quan) của một số hình phẳng và hình khối trong thực tiễn; tạo lập một số mô hình hình học đơn giản; tính toán một số đại lượng hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường (với các đại lượng đo thông dụng).
- Thống kê và Xác suất: Một số yếu tố thống kê và xác suất đơn giản; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với một số yếu tố thống kê và xác suất.
(3) Cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác như: Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm,… góp phần giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về một số nghề nghiệp trong xã hội.
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5?
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
>> Xem chi tiết nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5: Tải
Trong đó bao gồm một số nội dung như sau:
Nội dung | Chú thích |
SỐ VÀ PHÉP TÍNH | |
Số tự nhiên | |
Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên | Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên |
Phân số | |
Phân số và các phép tính với phân số | Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số |
Số thập phân | |
Số thập phân | Số thập phân |
So sánh các số thập phân | |
Làm tròn số thập phân | |
Các phép tính với số thập phân | Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | Tỉ số. Tỉ số phần trăm |
Sử dụng máy tính cầm tay | |
HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG | |
Hình học trực quan | |
Hình phẳng và hình khối | Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản |
Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học | |
Đo lường | |
Đo lường | Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng |
Thực hành đo đại lượng | |
Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng | |
MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT | |
Một số yếu tố thống kê | |
Một số yếu tố thống kê | Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu |
Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống kê hình quạt tròn | |
Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có | |
Một số yếu tố xác suất | |
Một số yếu tố xác suất | Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM |
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?