Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết?
Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết?
Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất như sau:
Cách đọc và hiểu bảng đơn vị đo diện tích:
Milimét vuông (mm²): Đơn vị đo diện tích nhỏ nhất trong bảng, thường dùng để đo diện tích các vật thể nhỏ.
Centimét vuông (cm²): Đơn vị đo diện tích phổ biến, dùng để đo diện tích các vật thể có kích thước trung bình.
Đề-xi-mét vuông (dm²): Ít dùng hơn so với cm² và m².
Mét vuông (m²): Đơn vị đo diện tích lớn, thường dùng để đo diện tích căn phòng, mảnh đất, sân vận động.
Kilômét vuông (km²): Đơn vị đo diện tích lớn nhất, thường dùng để đo diện tích các khu vực địa lý rộng lớn...
Lưu ý:
Khi chuyển đổi giữa các đơn vị đo, bạn cần nhân hoặc chia cho các số tương ứng trong bảng.
Để chuyển đổi các đơn vị đo lớn hơn thành đơn vị đo nhỏ hơn, ta nhân. Ví dụ: Chuyển 2 m² thành cm², ta thực hiện phép tính: 2 x 100 x 100 = 20.000 cm².
Để chuyển đổi các đơn vị đo nhỏ hơn thành đơn vị đo lớn hơn, ta chia. Ví dụ: Chuyển 50.000 cm² thành m², ta thực hiện phép tính: 50.000 / 100 / 100 = 5 m².
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5?
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
>> Xem chi tiết nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5: Tải
Trong đó bao gồm một số nội dung như sau:
Nội dung | Chú thích |
SỐ VÀ PHÉP TÍNH | |
Số tự nhiên | |
Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên | Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên |
Phân số | |
Phân số và các phép tính với phân số | Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số |
Số thập phân | |
Số thập phân | Số thập phân |
So sánh các số thập phân | |
Làm tròn số thập phân | |
Các phép tính với số thập phân | Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | Tỉ số. Tỉ số phần trăm |
Sử dụng máy tính cầm tay | |
HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG | |
Hình học trực quan | |
Hình phẳng và hình khối | Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản |
Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học | |
Đo lường | |
Đo lường | Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng |
Thực hành đo đại lượng | |
Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng | |
MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT | |
Một số yếu tố thống kê | |
Một số yếu tố thống kê | Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu |
Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống kê hình quạt tròn | |
Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có | |
Một số yếu tố xác suất | |
Một số yếu tố xác suất | Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM |
Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết? (Hình từ Internet)
03 mục tiêu chương trình giáo dục môn Toán Lớp 5 là gì?
Căn cứ theo Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, 3 mục tiêu chương trình giáo dục môn Toán Lớp 5 gồm có:
(1) Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt:
- Thực hiện được các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề đơn giản;
- Lựa chọn được các phép toán và công thức số học để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề;
- Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản;
- Sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán đơn giản để thực hiện các nhiệm vụ học tập toán đơn giản.
(2) Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về:
- Số và phép tính: Số tự nhiên, phân số, số thập phân và các phép tính trên những tập hợp số đó.
- Hình học và Đo lường: Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm (ở mức độ trực quan) của một số hình phẳng và hình khối trong thực tiễn; tạo lập một số mô hình hình học đơn giản; tính toán một số đại lượng hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường (với các đại lượng đo thông dụng).
- Thống kê và Xác suất: Một số yếu tố thống kê và xác suất đơn giản; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với một số yếu tố thống kê và xác suất.
(3) Cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác như: Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm,… góp phần giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về một số nghề nghiệp trong xã hội.
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5?
Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
>> Xem chi tiết nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5: Tải
Trong đó bao gồm một số nội dung như sau:
Nội dung | Chú thích |
SỐ VÀ PHÉP TÍNH | |
Số tự nhiên | |
Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên | Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên |
Phân số | |
Phân số và các phép tính với phân số | Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số |
Số thập phân | |
Số thập phân | Số thập phân |
So sánh các số thập phân | |
Làm tròn số thập phân | |
Các phép tính với số thập phân | Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | |
Tỉ số. Tỉ số phần trăm | Tỉ số. Tỉ số phần trăm |
Sử dụng máy tính cầm tay | |
HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG | |
Hình học trực quan | |
Hình phẳng và hình khối | Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản |
Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học | |
Đo lường | |
Đo lường | Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng |
Thực hành đo đại lượng | |
Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng | |
MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT | |
Một số yếu tố thống kê | |
Một số yếu tố thống kê | Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu |
Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống kê hình quạt tròn | |
Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có | |
Một số yếu tố xác suất | |
Một số yếu tố xác suất | Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản |
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM |
- Từ 20/11/2024, trường mẫu giáo không triển khai hoạt động giáo dục trong bao lâu thì bị đình chỉ hoạt động giáo dục?
- Điều kiện dự tuyển học trường trung học phổ thông dân tộc nội trú là gì?
- Hiệu trưởng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?