Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết?

Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh tham khảo thế nào? Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5?

Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết?

Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất như sau:

bảng đơn vị đo diện tích

Cách đọc và hiểu bảng đơn vị đo diện tích:

Milimét vuông (mm²): Đơn vị đo diện tích nhỏ nhất trong bảng, thường dùng để đo diện tích các vật thể nhỏ.

Centimét vuông (cm²): Đơn vị đo diện tích phổ biến, dùng để đo diện tích các vật thể có kích thước trung bình.

Đề-xi-mét vuông (dm²): Ít dùng hơn so với cm² và m².

Mét vuông (m²): Đơn vị đo diện tích lớn, thường dùng để đo diện tích căn phòng, mảnh đất, sân vận động.

Kilômét vuông (km²): Đơn vị đo diện tích lớn nhất, thường dùng để đo diện tích các khu vực địa lý rộng lớn...

Lưu ý:

Khi chuyển đổi giữa các đơn vị đo, bạn cần nhân hoặc chia cho các số tương ứng trong bảng.

Để chuyển đổi các đơn vị đo lớn hơn thành đơn vị đo nhỏ hơn, ta nhân. Ví dụ: Chuyển 2 m² thành cm², ta thực hiện phép tính: 2 x 100 x 100 = 20.000 cm².

Để chuyển đổi các đơn vị đo nhỏ hơn thành đơn vị đo lớn hơn, ta chia. Ví dụ: Chuyển 50.000 cm² thành m², ta thực hiện phép tính: 50.000 / 100 / 100 = 5 m².

Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5?

Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.

>> Xem chi tiết nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5: Tải

Trong đó bao gồm một số nội dung như sau:

Nội dung

Chú thích

SỐ VÀ PHÉP TÍNH


Số tự nhiên


Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên

Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên

Phân số


Phân số và các phép tính với phân số

Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số

Số thập phân


Số thập phân

Số thập phân

So sánh các số thập phân


Làm tròn số thập phân


Các phép tính với số thập phân

Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân

Tỉ số. Tỉ số phần trăm


Tỉ số. Tỉ số phần trăm

Tỉ số. Tỉ số phần trăm

Sử dụng máy tính cầm tay


HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG


Hình học trực quan


Hình phẳng và hình khối

Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản

Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học


Đo lường


Đo lường

Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng

Thực hành đo đại lượng


Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng


MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT


Một số yếu tố thống kê


Một số yếu tố thống kê

Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu

Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống kê hình quạt tròn


Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có


Một số yếu tố xác suất


Một số yếu tố xác suất

Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản

HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM


Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết?

Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết? (Hình từ Internet)

03 mục tiêu chương trình giáo dục môn Toán Lớp 5 là gì?

Căn cứ theo Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, 3 mục tiêu chương trình giáo dục môn Toán Lớp 5 gồm có:

(1) Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt:

- Thực hiện được các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản; nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề đơn giản;

- Lựa chọn được các phép toán và công thức số học để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề;

- Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản;

- Sử dụng được các công cụ, phương tiện học toán đơn giản để thực hiện các nhiệm vụ học tập toán đơn giản.

(2) Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu về:

- Số và phép tính: Số tự nhiên, phân số, số thập phân và các phép tính trên những tập hợp số đó.

- Hình học và Đo lường: Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm (ở mức độ trực quan) của một số hình phẳng và hình khối trong thực tiễn; tạo lập một số mô hình hình học đơn giản; tính toán một số đại lượng hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường (với các đại lượng đo thông dụng).

- Thống kê và Xác suất: Một số yếu tố thống kê và xác suất đơn giản; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với một số yếu tố thống kê và xác suất.

(3) Cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác như: Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm,… góp phần giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về một số nghề nghiệp trong xã hội.

Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5?

Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.

>> Xem chi tiết nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt đối với môn toán học sinh lớp 5: Tải

Trong đó bao gồm một số nội dung như sau:

Nội dung

Chú thích

SỐ VÀ PHÉP TÍNH


Số tự nhiên


Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên

Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên

Phân số


Phân số và các phép tính với phân số

Ôn tập về phân số và các phép tính với phân số

Số thập phân


Số thập phân

Số thập phân

So sánh các số thập phân


Làm tròn số thập phân


Các phép tính với số thập phân

Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân

Tỉ số. Tỉ số phần trăm


Tỉ số. Tỉ số phần trăm

Tỉ số. Tỉ số phần trăm

Sử dụng máy tính cầm tay


HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG


Hình học trực quan


Hình phẳng và hình khối

Quan sát, nhận biết, mô tả hình dạng và đặc điểm của một số hình phẳng và hình khối đơn giản

Thực hành vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học


Đo lường


Đo lường

Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng

Thực hành đo đại lượng


Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng


MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT


Một số yếu tố thống kê


Một số yếu tố thống kê

Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu

Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bằng biểu đồ thống kê hình quạt tròn


Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có


Một số yếu tố xác suất


Một số yếu tố xác suất

Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản

HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM


Môn Toán Lớp 5
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức tính chu vi hình tròn ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức tính diện tích tam giác cân?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức tính diện tích hình tròn lớp 5?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảng đơn vị đo diện tích mới nhất học sinh cần biết?
Hỏi đáp Pháp luật
Diện tích xung quanh hình hộp chữ nhật lớp 5 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức tính diện tích tam giác lớp 5 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo Án Môn Toán Lớp 5 Cánh Diều Tuần 3 năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo Án Môn Toán Lớp 5 Cánh Diều Tuần 2 năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức tính diện tích tam giác vuông lớp 5 như thế nào?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;