Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập?
Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 25 Quy chế Công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng, ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện như sau:
Quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện
1. Hiệu trưởng Nhà trường thành lập Ban đánh giá công tác học sinh, sinh viên do Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng làm Trưởng ban; Ủy viên thường trực là trưởng đơn vị phụ trách công tác học sinh, sinh viên; các Ủy viên khác là lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo một số khoa, phòng, ban liên quan, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Nhà trường.
...
Như vậy, đối chiếu quy định thì Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do Hiệu trưởng Nhà trường thành lập
Đồng thời, Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên do Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng làm Trưởng ban.
Bên cạnh đó, Ủy viên thường trực là trưởng đơn vị phụ trách công tác học sinh sinh viên. Các Ủy viên khác là lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo một số khoa, phòng, ban liên quan, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Nhà trường.
Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập? (Hình từ Internet)
Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp thực hiện đánh giá như thế nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 25 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện như sau:
Quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện
...
2. Ban đánh giá công tác học sinh, sinh viên của Nhà trường tiến hành tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên theo quy định tại Điều 23, Điều 24 Quy chế này; tổng hợp kết quả, báo cáo Hiệu trưởng ký trình cơ quan chủ quản xem xét, công nhận trước ngày 30 tháng 9 hàng năm.
...
Dẫn chiếu đến Điều 23 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chí đánh giá công tác học sinh, sinh viên và thang điểm như sau:
Tiêu chí đánh giá công tác học sinh, sinh viên và thang điểm
1. Đánh giá công tác học sinh, sinh viên của Trường được thực hiện theo 09 nhóm tiêu chí và tính theo thang điểm 100. Khung điểm cụ thể như sau:
a) Nhóm tiêu chí 1: Hệ thống tổ chức, quản lý và công tác hành chính: 15 điểm;
b) Nhóm tiêu chí 2: Công tác quản lý học sinh, sinh viên: 15 điểm;
c) Nhóm tiêu chí 3: Công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm và các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ đối với học sinh, sinh viên: 10 điểm;
d) Nhóm tiêu chí 4: Thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh, sinh viên: 10 điểm;
đ) Nhóm tiêu chí 5: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động thể thao ngoại khóa và các hoạt động phong trào trong học sinh, sinh viên: 15 điểm;
e) Nhóm tiêu chí 6: Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên: 10 điểm;
g) Nhóm tiêu chí 7: Công tác y tế trường học: 10 điểm;
h) Nhóm tiêu chí 8: Công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học, giáo dục an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội: 10 điểm;
i) Nhóm tiêu chí 9: Các nội dung khuyến khích đạt được: 05 điểm.
2. Nội dung cụ thể của từng nhóm tiêu chí và khung điểm đánh giá quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này.
Đồng thời, căn cứ theo Điều 24 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về xếp loại công tác học sinh, sinh viên như sau:
- Xếp loại công tác học sinh, sinh viên của Trường căn cứ vào tổng số điểm đạt được của toàn bộ các nội dung trong các nhóm tiêu chí đánh giá.
- Công tác học sinh, sinh viên của Trường được xếp theo 05 loại:
+ Loại xuất sắc: Có tổng số điểm từ 90 điểm trở lên;
+ Loại tốt: Có tổng số điểm từ 80 đến dưới 90 điểm;
+ Loại khá: Có tổng số điểm từ 70 đến dưới 80 điểm;
+ Loại trung bình: Có tổng số điểm từ 50 đến dưới 70 điểm;
+ Loại chưa đạt: Có tổng số điểm dưới 50 điểm.
9 nhiệm vụ của học sinh sinh viên trường trung cấp như thế nào?
Căn cứ theo Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH như sau:
[1] Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế và quy định của Nhà trường.
[2] Học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch đào tạo của Nhà trường; chủ động, tích cực học tập, nghiên cứu, sáng tạo.
[3] Tích cực rèn luyện đạo đức và phong cách, lối sống; tôn trọng giáo viên, cán bộ, nhân viên và các học sinh, sinh viên khác trong Nhà trường; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện; thực hiện nếp sống văn hóa trong trường học.
[4] Tham gia lao động công ích, hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội vì cộng đồng, phù hợp với năng lực và sức khỏe theo yêu cầu của Nhà trường và các hoạt động khác của học sinh, sinh viên.
[5] Tham gia phòng, chống tiêu cực, các biểu hiện và hành vi gian lận trong học tập, thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập; kịp thời báo cáo với khoa, phòng, bộ phận chức năng, Hiệu trưởng Nhà trường hoặc cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện những hành vi tiêu cực, gian lận hoặc những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy, quy chế của Nhà trường.
[6] Tham gia các hoạt động bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong trường học, gia đình và cộng đồng.
[7] Có ý thức bảo vệ tài sản của Nhà trường.
[8] Đóng học phí và bảo hiểm y tế theo quy định.
[9] Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và của Nhà trường.
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?
- Vì sao nói cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng triệt để nhất? Yêu cầu cần đạt khi học về cách mạng tư sản?