Hồ sơ tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải

Hồ sơ tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải
Nguyễn Thị Diễm My

Có những hạng hoa tiêu hàng hải nào? Hồ sơ tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải gồm những gì? – Cẩm Tú (Tiền Giang)

Hồ sơ tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải

Hồ sơ tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải (Hình từ internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Hồ sơ tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải

- Hồ sơ tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải cơ bản bao gồm:

+ Đơn xin học (đối với người tự xin học) hoặc công văn đề nghị của cơ quan, tổ chức quản lý;

+ Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp. Đối với Bằng tốt nghiệp được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài thì nộp thêm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Giấy công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu: Sổ thuyền viên; Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn do cơ quan thẩm quyền Việt Nam hoặc do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia, vùng lãnh thổ đã được Việt Nam thỏa thuận về việc công nhận chứng chỉ chuyên môn cấp;

+ Bản sao có chứng thực chứng chỉ tiếng Anh;

+ Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định;

+ Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

+ Đối với công dân Việt Nam có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn hoa tiêu hàng hải do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp, nộp bổ sung các giấy tờ sau:

Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải cơ bản theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 27/2016/TT-BGTVT;

Văn bản đề nghị miễn, giảm và giấy tờ chứng minh những nội dung đã được đào tạo tại nước ngoài tương ứng với nội dung chương trình đào tạo hoa tiêu hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định.

- Hồ sơ tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải nâng cao bao gồm:

+ Công văn đề nghị của tổ chức quản lý;

+ Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn hoa tiêu hàng hải hạng Nhì hoặc tương đương.

+ Đối với công dân Việt Nam có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn hoa tiêu hàng hải do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp nộp bổ sung các giấy tờ sau:

Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện tham dự khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải nâng cao theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 27/2016/TT-BGTVT.

Văn bản đề nghị miễn giảm và giấy tờ chứng minh những nội dung đã được đào tạo tại nước ngoài tương ứng với nội dung chương trình đào tạo hoa tiêu hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định.

- Hồ sơ khóa đào tạo hoa tiêu hàng hải cho thuyền trưởng tự dẫn tàu bao gồm:

+ Đơn xin học (đối với người tự xin học) hoặc công văn đề nghị của tổ chức quản lý;

+ Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp. Đối với Bằng tốt nghiệp được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài thì nộp thêm bản sao có chứng thực Giấy công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

+ Bản sao có chứng thực: sổ thuyền viên; Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng do cơ quan thẩm quyền Việt Nam hoặc do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia, vùng lãnh thổ đã được Việt Nam thỏa thuận về việc công nhận chứng chỉ chuyên môn cấp;

+ Bản sao có chứng thực chứng chỉ tiếng Anh;

+ Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định;

+ Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

(Điều 9 Thông tư 27/2016/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 54/2023/TT-BGTVT)

2. Các hạng hoa tiêu hàng hải

- Hoa tiêu hàng hải hạng Ba là hoa tiêu được cấp GCNKNCMHTHH hạng Ba. Hoa tiêu hàng hải hạng Ba được phép dẫn các loại tàu biển có tổng dung tích đến 5000 GT và có chiều dài tối đa đến 115 m.

- Hoa tiêu hàng hải hạng Nhì là hoa tiêu được cấp GCNKNCMHTHH hạng Nhì. Hoa tiêu hàng hải hạng Nhì được phép dẫn các loại tàu biển có tổng dung tích đến 10.000 GT và có chiều dài tối đa đến 145 m.

- Hoa tiêu hàng hải hạng Nhất là hoa tiêu được cấp GCNKNCMHTHH hạng Nhất. Hoa tiêu hàng hải hạng Nhất được phép dẫn các loại tàu biển có tổng dung tích đến 20.000 GT và có chiều dài tối đa đến 175 m.

- Hoa tiêu hàng hải Ngoại hạng là hoa tiêu được cấp GCNKNCMHTHH Ngoại hạng. Hoa tiêu hàng hải Ngoại hạng được phép dẫn tất cả các loại tàu biển.

- Hoa tiêu hàng hải được phép dẫn các loại tàu công vụ, tàu cá, phương tiện thủy nội địa, tàu ngầm, tàu lặn, kho chứa nổi, giàn di động, thủy phi cơ và tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam tương ứng với hạng hoa tiêu theo quy định trên.

(Điều 3 Thông tư 27/2016/TT-BGTVT, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Thông tư 54/2023/TT-BGTVT)

223 lượt xem



  • Address: 19 Nguyen Gia Thieu, Vo Thi Sau Ward, District 3, Ho Chi Minh City
    Phone: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Parent company: THU VIEN PHAP LUAT Ltd.
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu - Tel. 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyen Van Troi, Ward 8, Phu Nhuan District, HCM City;