Trình tự ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có mã

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Dự thảo Nghị định quy định về hóa đơn, chứng từ , trong đó quy định về trình tự ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Trình tự ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, Dự thảo

Trình tự ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại khoản 2 Điều 23 Dự thảo Nghị định quy định về hóa đơn, chứng từ quy định về trình tự ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và dịch vụ truyền, nhận dữ liệu hóa đơn như sau:

- Tổ chức đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 22 Nghị định này gửi văn bản kèm theo hồ sơ chứng minh năng lực, kinh nghiệm đến Tổng cục Thuế đề nghị ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử (bao gồm cả nội dung đăng ký ủy quyền cấp mã và uỷ thác cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế miễn phí cho các đối tượng nêu tại khoản 1 Điều 13 Nghị định này (nếu có))

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Tổng cục Thuế kiểm tra hồ sơ và thông báo chấp thuận hoặc không chấp thuận đề nghị ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, nêu rõ lý do trong trường hợp không chấp thuận.

- Trường hợp được Tổng cục Thuế chấp thuận, Tổ chức thực hiện kết nối với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Tổng cục Thuế thực hiện kiểm tra hạ tầng kỹ thuật của Tổ chức và lập Biên bản kiểm tra. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày Tổ chức có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 22 Nghị định này và kết nối thành công, Tổng cục Thuế thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.

- Đối với Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đăng ký là đơn vị được Tổng cục Thuế ủy quyền cấp mã hoá đơn của cơ quan thuế (đáp ứng điều kiện tại điểm d, Khoản 1 Điều 22 Nghị định này), Tổng cục Thuế xem xét lựa chọn 02 Tổ chức để ủy quyền cấp mã trong trường hợp Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gặp sự số. Nội dung uỷ quyền được quy định trong hợp đồng ký kết.

- Tổng cục Thuế công bố thông tin Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, Tổ chức được uỷ quyền cấp mã và Tổ chức được uỷ thác cung cấp hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế miễn phí trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Xem chi tiết tại Dự thảo Nghị định quy định về hóa đơn, chứng từ.

Thùy Trâm

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

185 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;