Mới có biên bản có được nộp phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/07/2020

Ngày 15/7/2020 tôi có vi phạm về tốc độ trên quốc lộ 1A thuộc địa phận Phan Rang. Nhưng tôi chỉ mới có biên bản mà chưa có quyết định xử phạt thì làm cách nào để nộp phạt qua bưu điện được? Hiện tôi sinh sống tại Hồ Chí Minh. Mong nhận được tư vấn sớm.

    • Theo Khoản 1 Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định trình tự nộp phạt vi phạm hành chính như sau: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này.

      Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

      Như vậy, chỉ được nộp phạt khi có quyết dịnh xử phạt, hiện tại bạn không có quyết định xử phạt thì bạn không thể nộp phạt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn