Thứ Năm, ngày 19/7/2018 - 16:13
Chiều 19-7, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội liên quan đến đề xuất của làm cáp treo vượt sông Hồng của một DN nước ngoài. Theo đó, Sở GTVT Hà Nội cho rằng đề xuất này là không phù hợp với quy hoạch và không khả thi…
Theo Sở GTVT Hà Nội, ngày 8-6, đại diện Tập đoàn Poma (Pháp) đã có cuộc làm việc với Sở GTVT. Tại cuộc làm việc này, phía Poma đã đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng để vận tải hành khách công cộng, giảm tải áp lực giao thông cho Hà Nội.
Theo đó, Poma đề xuất đầu tư tuyến cáp treo từ Bến Nứa (Bến xe Long Biên) tới Bến xe Gia Lâm bằng đường cáp treo vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên.
Theo đề xuất của Poma, chiều dài tuyến vượt sông Hồng khoảng hơn 5km. Dự kiến có ba nhà chờ khác nhau, năng lực vận chuyển 4.000 người/giờ/chiều; suất đầu tư khoảng 10 đến 15 triệu Euro/km. Thời gian thi công từ 18 - 24 tháng.
Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, việc đầu tư dự án cáp treo do tập đoàn Poma đề xuất trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp vì các quy hoạch của Hà Nội (Quy hoạch chung Thủ đô; Quy hoạch phát triển giao thông vận tải của Thủ đô; Quy hoạch phân khu đô thị của quận Long Biên, Hoàn Kiếm; Quy hoạch vận tải hành khách công cộng…) tới nay chưa có quy hoạch nào đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng các treo giống như nhà đầu tư đề xuất.
Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng cho rằng hướng tuyến cáp treo do nhà đầu tư đề xuất gần trùng với hướng tuyến của tuyến đường sắt đô thị số 1, gần cầu Long Biên và Chương Dương hiện nay, gây ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực. Xây dựng cáp treo vận chuyển khách nếu không kết hợp du lịch bãi giữa sông Hồng thì dự án không khả thi.
TRỌNG PHÚ
Bộ GTVT cho biết công tác lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, chất lượng công tác khảo sát, lập, thẩm định phê duyệt dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất còn nhiều hạn chế, thực tế trong quá trình thực hiện phải điều chỉnh, bổ sung phát sinh nhiều hạng mục.
(PLO)-Một số tồn tại ảnh hưởng trong quá trình thi công công trình như nứt nhà, bồi lấp đất sản xuất, kênh mương thủy lợi.
Theo nguồn tin của PV Dân trí, sau khi chỉ ra rất nhiều sai phạm tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đang tiếp tục làm rõ phản ánh về quá trình thăng tiến của hai lãnh đạo Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội.
(PLO)-Nhà thầu thi côngcầu Đăng đã khắc phục xong sự cố sụt lún đường dẫn cầu Đăng và đang tiếp tụcthi công giai đoạn 2 mở rộng tuyến đường nối với cây cầu này.
(PLO)- Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đề nghị cho phép VEC dùng nguồn thu phí các dự án của VEC để tạm ứng giải phóng mặt bằng cao tốc Bến Lức-Long Thành.