Yêu cầu các hãng hàng không và cảng vụ hàng không trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới?
- Các hãng hàng không và Cảng vụ hàng không toàn quốc cần nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng chống Covid-19 trong tình hình mới hiện nay?
- Yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý dứt điểm tình trạng xe dù đón khách?
- Yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạn chế tối đa việc di dời, tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách?
Các hãng hàng không và Cảng vụ hàng không toàn quốc cần nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng chống Covid-19 trong tình hình mới hiện nay?
Căn cứ theo Mục I Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 thì Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty CHK Việt Nam (ACV), CHKQT Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay, các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, các đơn vị phục vụ mặt đất tại các cảng hàng không thực hiện những nhiệm vụ như sau:
- Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm hè 2022.
- Công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị.
- Căn cứ vào chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục HKVN và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè 2022, bố trí đủ nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.
- Tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid 19 trong tình hình mới theo các Công điện, Chỉ thị, chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.
Theo đó, các đơn vị hàng không cần phải thực hiện những nhiệm vụ theo chỉ đạo nêu trên của Cục Hàng không Việt Nam, trong đó có nhiệm vụ cần phải tiếp tục nâng cao ý thức, nghiệm tục thực hiên các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới hiện nay.
Yêu cầu các hãng hàng không và cảng vụ hàng không trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới? (Hình từ internet)
Yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý dứt điểm tình trạng xe dù đón khách?
Căn cứ vào tiểu mục 2 Mục II Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 thì Cục Hàng không Việt Nam đã có những chỉ đạo, yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện một số nhiệm vụ như sau:
“II. Các nhiệm vụ cụ thể
…
2. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
- Rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, đặc biệt là phục vụ hành khách quốc nội tại CHKQT Tân Sơn Nhất; hạn chế tối đa hoặc di dời/tái bốtrí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách; sớm làm việc với cơ quan có thẩm quyền để đưa khu vực Bus lounge (gate 22-25) vào khai thác chính thức, lâu dài.
- Nghiên cứu điều chỉnh phương án khai thác khu vực sân đỗ 19,79ha theo hướng bổ sung thêm đường công vụ, sơn kẻ thêm các vị trí tập kết phương tiện mặt đất tại sân dỗ 1979ha nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí phương tiện sẵn sàng phục vụ tàu bay, giảm thời gian phục vụ mặt đất cho mỗi chuyến bay.
…
- Phối hợp với Đồn công an Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam để xử lý dứt điểm tình trạng xe dù hoạt động tại CHKQT Tân Sơn Nhất; kịp thời kiến nghị Công an TP Hồ Chí Minh hỗ trợ lực lượng để xử lý tình trạng xe dù đón khách và các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.
- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 637/CT-CHK ngày 22/2/2022 của Cục HKVN về tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga tại CHKQT Tân Sơn Nhất.”
Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần triển khai thực hiện những nhiệm vụ cụ thể đã được Cục hàng không Việt Nam chỉ đạo theo nội dung nêu trên. Trong đó cần phải phối hợp với các đơn vị, lực lượng liên quan xử lý dứt điểm tình trạng xe dù hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạn chế tối đa việc di dời, tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách?
Căn cứ theo Chỉ thị 2975/CT-CHK năm 2022 thì Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện các nhiệm vụ như sau:
“II. Các nhiệm vụ cụ thể
…
3. Cảng HKQT Nội Bài
- Rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, đặc biệt là phục vụhành khách quốc nội; hạn chế tối đa hoặc di dời/tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách.
- Khẩn trương nghiên cứu phương án mở rộng khu vực soi chiếu an ninh tại sảnh E để bố trí thêm máy soi chiếu an ninh, bổ sung luồng hành khách làm thủtục an ninh nhằm giảm tải ùn tắc khu vực soi chiếu an ninh trong giờcao điểm tại sảnh E; báo cáo Cục HKVN để tổ chức thực hiện.
- Phối hợp với Sở GTVT Tp Hà Nội, Đồn công an Nội Bài, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông để tổ chức phân luồng giao thông khu vực tiếp cận ra/vào CHKQT Nội Bài nhằm hạn chế ách tắc giao thông khu vực tiếp cận CHKQT Nội Bài.
- Khẩn trương hoàn thiện phương án mở rộng làn xe ô tô từsân đỗ ô tô nhà ga T1 ra đường Võ Văn Kiệt trong tháng 7/2022 nhằm giảm ùn tắc cho sân đỗ ô tô nhà ga T1. Phối hợp với Cảng vụ HKMB để rà soát hồ sơ pháp lý, hoàn thiện hồ sơ và báo cáo Tổng công ty CHK Việt Nam để báo cáo Bộ GTVT vềphương án mở rộng khu vực bãi đỗ xe ô tô tại khu đất khoảng 1,3ha phía Nam CHKQT Nội Bài nhằm giảm ùn tắc khu vực bãi đỗ xe ô tô nhà ga T1 (theo văn bản số2602/TCTCHKVN-XDCB ngày 29/6/2022 của ACV).
- Tăng cường nhân viên hướng dẫn cho các phương tiện ra/vào nhà ga hành khách để đón/trả khách và ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối, tạo thuận lợi trong giao thông, tránh xung đột, ùn tắc giao thông trong khu vực cảng hàng không.
- Phối hợp với Đồn công an Nội Bài, Cảng vụ hàng không miền Bắc để xử lý tình trạng xe dù hoạt động tại CHKQT Nội Bài; kịp thời kiến nghị Công an TP Hà Nội hỗ trợ lực lượng để xử lý tình trạng xe dù đón khách và các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.”
Như vậy, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cần triển khai thực các nhiệm vụ theo chỉ đạo nêu trên từ Cục Hàng không Việt Nam.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;