Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT? Hồ sơ tiếp nhận sau 16h30 sẽ được chuyển vào trước 9h sáng hôm sau?

Ban tư vấn cho tôi hỏi: Tôi có một bộ hồ sơ cần nộp gấp cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Nhưng hiện tại tôi lại đang ở Đồng Nai, chuyển phát nhanh thì cũng phải mất 1 đến 2 ngày. Vậy tôi có thể nộp hồ sơ cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả dưới hình thức trực tuyến (online) hay không?

Có những hình thức nào để nộp hồ sơ cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 12 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định như sau:

“Điều 12. Tiếp nhận hồ sơ
1. Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tuyến. Cá nhân, tổ chức khi gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính ghi rõ địa chỉ gửi, địa chỉ nhận kết quả và tự chi trả cước phí theo quy định của đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích.”

Theo đó, tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp trực tuyến hoặc nộp qua bưu điện đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kế quả tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo những hình thức nào?

Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT? Hồ sơ tiếp nhận sau 16h30 sẽ được chuyển vào trước 9h sáng hôm sau?

Thực hiện kiểm tra hồ sơ nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Bộ Kế hoạch và Đầu tư như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2, khoản 3 Điều 12 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định như sau:

“Điều 12. Tiếp nhận hồ sơ
...
2. Khi giao dịch tiếp nhận hồ sơ, công chức, viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện kiểm tra hồ sơ như sau:
a) Kiểm tra, xác thực tài khoản số của cá nhân, tổ chức thông qua số định danh cá nhân của công dân Việt Nam hoặc số hộ chiếu (hoặc số giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế) của người nước ngoài và mã số của tổ chức theo quy định. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản số, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hướng dẫn thực hiện hoặc tạo tài khoản cho cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của Bộ.
...
3. Thực hiện kiểm tra hồ sơ như sau:
...
c) Trường hợp công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được phân công giải quyết hồ sơ. Công chức nhập thông tin vào sổ theo dõi hồ sơ hoặc phần mềm điện tử và xử lý như sau:
- Đối với hồ sơ quy định giải quyết và trả kết quả ngay: Sau khi tiếp nhận, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả kiểm tra, nếu thấy hồ sơ đã đầy đủ, chính xác, đủ điều kiện tiếp nhận thì không cần lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả nhưng phải gửi luôn cho công chức chuyên trách của các đơn vị chuyên môn thẩm định, giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức trong thời gian 01 ngày làm việc và cập nhật tình hình, kết quả giải quyết vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ.
- Đối với hồ sơ quy định có thời hạn giải quyết theo quy trình ISO hoặc theo quy định, công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; scan tài liệu và số hóa hồ sơ theo quy định; chuyển hồ sơ đến đơn vị chuyên môn để xử lý, và nhận kết quả giải quyết để chuyển trả cho cá nhân, tổ chức theo đúng thời hạn.”

Như vậy, quy trình kiểm tra hồ sơ nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được thực hiện theo quy định trên.

Trường hợp hồ sơ được tiếp nhận sau 16 giờ 30 phút thì sẽ xử lý như thế nào?

Căn cứ vào Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định như sau:

“Điều 13. Chuyển hồ sơ
1. Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 12 Quy chế này, công chức lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (theo mẫu số 05 tại Phụ lục); bàn giao hồ sơ và Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ cho công chức chuyên trách của các đơn vị chuyên môn liên quan giải quyết.
2. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ được chuyển theo hồ sơ và lưu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
3. Việc bàn giao hồ sơ được tiến hành ngay trong ngày tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp, hồ sơ tiếp nhận sau 16 giờ 30 phút trong ngày làm việc theo quy định thì người tiếp nhận có trách nhiệm chuyển hồ sơ vào trước 9 giờ sáng của ngày làm việc kế tiếp.
4. Trường hợp hồ sơ tiếp nhận trực tuyến hoặc hồ sơ giấy đã được số hóa được chuyển đến đơn vị chuyên môn giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ.”

Như vậy, hồ sơ sẽ được bàn giao ngay trong ngày tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ tiếp nhận sau 16g30 thì sẽ chuyển hồ sơ trước 9 giờ sáng của ngày làm việc kế tiếp.

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

32 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}