Tiêu chí chung đánh giá xếp loại chất lượng công chức viên chức thuộc Bộ GDĐT theo Quyết định 3086 bao gồm những gì?
- Tiêu chí chung đánh giá xếp loại chất lượng công chức viên chức thuộc Bộ GDĐT theo Quyết định 3086 bao gồm những gì?
- Tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng viên chức Bộ GDĐT ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ theo Quyết định 3086 là gì?
- Quy trình đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên hiện nay được thực hiện ra sao?
Tiêu chí chung đánh giá xếp loại chất lượng công chức viên chức thuộc Bộ GDĐT theo Quyết định 3086 bao gồm những gì?
Căn cứ Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024 quy định tiêu chí chung đánh giá xếp loại chất lượng công chức viên chức thuộc Bộ GDĐT năm 2024 như sau:
Chính trị tư tưởng:
- Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình.
- Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định lập trường; không dao động trước mọi khó khăn, thách thức.
- Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia - dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân.
- Có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các văn bản của Đảng.
Đạo đức, lối sống:
- Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, hách dịch, cửa quyền; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa.
- Có lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị.
- Có tinh thần đoàn kết, xây dựng đơn vị, cơ quan trong sạch, vững mạnh.
- Không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.
Tác phong, lề lối làm việc:
- Có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ.
- Phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc.
- Có tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ.
- Có thái độ đúng mực và phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu của văn hóa công vụ.
Ý thức tổ chức kỷ luật:
- Chấp hành sự phân công của tổ chức
- Thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của đơn vị, cơ quan nơi công tác.
- Thực hiện việc kê khai và công khai tài sản, thu nhập theo quy định.
- Báo cáo đầy đủ, trung thực, cung cấp thông tin chính xác, khách quan về những nội dung liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và hoạt động của đơn vị với cấp trên khi được yêu cầu.
Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:
- Đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý:
+ Quán triệt, thể chế hóa và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại đơn vị.
+ Duy trì kỷ luật, kỷ cương trong đơn vị; không để xảy ra các vụ, việc vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật phải xử lý, tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài; phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong phạm vi đơn vị.
+ Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, thanh tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền; chỉ đạo, thực hiện công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức tại đơn vị.
+ Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2024 của đơn vị được giao quản lý, phụ trách, trong đó xác định rõ kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể.
+ Năng lực, uy tín; trách nhiệm nêu gương, sự gương mẫu của bản thân.
- Đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý:
+ Kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch để ra hoặc theo công việc cụ thể được giao; khối lượng, tiến độ, chất lượng thực hiện nhiệm vụ.
+ Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
Theo đó, tiêu chí chung đánh giá xếp loại chất lượng công chức viên chức thuộc Bộ GDĐT bao gồm những nội dung như đã nêu trên.
Trên đây là tiêu chí chung đánh giá xếp loại chất lượng công chức viên chức thuộc Bộ GDĐT.
Tiêu chí chung đánh giá xếp loại chất lượng công chức viên chức thuộc Bộ GDĐT theo Quyết định 3086 bao gồm những gì? (Hình từ internet)
Tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng viên chức Bộ GDĐT ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ theo Quyết định 3086 là gì?
Căn cứ Điều 19 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024 quy định về tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng viên chức Bộ GDĐT ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ như sau:
- Viên chức không giữ chức vụ quản lý không đạt được các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên nhưng đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ:
+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024 và có thái độ tốt khi phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành, trong đó có không quá 20% tiêu chí chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp.
- Viên chức quản lý không đạt được các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên nhưng đạt được các tiêu chỉ sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ:
+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điểm a khoản 5 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 3086/QĐ-BGDĐT năm 2024.
+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành, trong đó có không quá 20% tiêu chí chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp.
+ Đơn vị hoặc lĩnh vực công tác được giao trực tiếp phụ trách hoàn thành trên 70% các chỉ tiêu, nhiệm vụ.
Như vậy, tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng viên chức Bộ GDĐT ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ được thực hiện theo quy định như đã nêu trên.
Quy trình đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên hiện nay được thực hiện ra sao?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định quy trình đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên như sau:
Bước 1: Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
Bước 2: Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;
Bước 3: Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua minh chứng xác thực, phù hợp.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;