Thủ tục mới nhất để trường cao đẳng chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài?

Tôi là đại diện Ban giám hiệu của một trường Cao đẳng tại TP. Hồ chí Minh. Trường tôi có liên kết đào tạo với một tổ chức nước ngoài. Nay muốn chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo thì thực hiện thủ tục như thế nào theo quy định mới nhất?

Trình tự và cách thực hiện chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng?

Liên kết đào tạo với nước ngoài của trường Cao đẳng là việc hợp tác giữa cơ sở giáo dục Cao đẳng Việt Nam và cơ sở giáo dục nước ngoài nhằm thực hiện chương trình đào tạo để cấp văn bằng hoặc cấp chứng chỉ mà không thành lập pháp nhân. Tuy nhiên, để có thể hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài thì cơ sở giáo dục phải đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật hiện hành. 

Căn cứ tiểu mục 3.1 mục 3 Phần I Thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính, được bãi bỏ về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của bộ lao động - thương binh và xã hội (ban hành kèm theo Quyết định 445/QĐ-LĐTBXH năm 2022) quy định trình tự và cách thực hiện chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng như sau:

- Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng Các bên liên kết lập hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng và gửi đến Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

- Bước 2: Quyết định chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thẩm định hồ sơ và quyết định chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài. Trường hợp không quyết định thì có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. Quyết định chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài phải nêu lý do chấm dứt; biện pháp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động.

- Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp.

Thủ tục chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng hiện nay như thế nào?

Thủ tục chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng hiện nay như thế nào?

Thành phần và số lượng hồ sơ chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng?

Căn cứ mục 3.3 mục 3 Phần I Thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính, được bãi bỏ về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của bộ lao động - thương binh và xã hội (ban hành kèm theo Quyết định 445/QĐ-LĐTBXH năm 2022) quy định thành phần và số lượng hồ sơ chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng như sau:

- Văn bản đề nghị chấm dứt hoạt động liên kết đào của các bên liên kết, trong đó nêu rõ lý do đề nghị chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo.

- Báo cáo chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo, trong đó nêu rõ lý do, nội dung chấm dứt, phương án giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động; thanh toán các khoản nợthuê và các khoản nợ khác (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 1 bộ.

Các yêu cầu của thủ tục chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng?

Căn cứ các tiểu mục tại mục 3 Phần I Thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính, được bãi bỏ về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của bộ lao động - thương binh và xã hội (ban hành kèm theo Quyết định 445/QĐ-LĐTBXH năm 2022) quy định các yêu cầu về thủ tục chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài của trường cao đẳng như sau:

Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Trường cao đẳng.

Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định chấm dứt hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài.

Lệ phí: Không.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Giáo dục nghề nghiệp.

- Nghị định 15/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

- Nghị định 24/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Cù Thị Bích Hiền

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

40 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}