Thủ tục cấp đổi chứng chỉ kỹ năng nghề đối với công nhân quốc phòng được quy định như thế nào?

Tôi muốn hỏi thủ tục cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cấp đối với công nhân quốc phòng được quy định như thế nào? - câu hỏi của chị Hương Giang đến từ An Giang

Công nhân quốc phòng được cấp đổi chứng chỉ kỹ năng nghề trong những trường hợp nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 3 Thông tư 142/2020/TT-BQP quy định chứng chỉ kỹ năng nghề là giấy chứng nhận một công nhân quốc phòng có đủ năng lực, trình độ thực hiện các công việc đạt yêu cầu ở một bậc trình độ kỹ năng của một nghề.

Căn cứ theo khoản 2 Điều 34 Thông tư 142/2020/TT-BQP, công nhân quốc phòng được cấp đổi chứng chỉ kỹ năng nghề trong các trường hợp sau:

- Thông tin trên chứng chỉ kỹ năng nghề bị sai;

- Chứng chỉ kỹ năng nghề bị hư hỏng, rách, nát.

Thủ tục cấp đổi chứng chỉ kỹ năng nghề đối với công nhân quốc phòng được quy định như thế nào?

Thủ tục cấp đổi chứng chỉ kỹ năng nghề đối với công nhân quốc phòng được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Thủ tục cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cấp đối với công nhân quốc phòng được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản Điều 34 Thông tư 142/2020/TT-BQP quy định như sau:

Cấp, cấp đổi, cấp lại và thu hồi chứng chỉ kỹ năng nghề
...
2. Chứng chỉ kỹ năng nghề được cấp đổi khi thông tin trên chứng chỉ bị sai hoặc bị hư hỏng, rách, nát; được cấp lại trong trường hợp bị mất:
a) Người đề nghị cấp đổi hoặc cấp lại chứng chỉ kỹ năng nghề có trách nhiệm làm đơn đề nghị và gửi đến Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý lập danh sách và gửi đến cấp có thẩm quyền được quy định tại Điều 33 Thông tư này cấp đối hoặc cấp lại chứng chỉ kỹ năng nghề;
b) Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề nghị cấp đổi, cấp lại, cấp có thẩm quyền quy định tại Điều 33 Thông tư này, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu và thực hiện cấp đổi, cấp lại chứng chỉ kỹ năng nghề.

Theo quy định trên thì trình tự, thủ tục cấp đổi chứng chỉ kỹ năng nghề đối với công nhân quốc phòng được thực hiện như sau:

- Người đề nghị cấp đổi chứng chỉ kỹ năng nghề có trách nhiệm làm đơn đề nghị và gửi đến Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý;

- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý lập danh sách và gửi đến cấp có thẩm quyền cấp đối chứng chỉ kỹ năng nghề, bao gồm:

+ Tổng cục Kỹ thuật cấp chứng chỉ kỹ năng nghề bậc cao đối với công nhân quốc phòng các ngành, nghề dân dụng.

+ Tổng cục Công nghiệp quốc phòng cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho công nhân quốc phòng thuộc quyền đối với các ngành, nghề dân dụng và các ngành, nghề chuyên ngành thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng quản lý.

+ Quân khu, quân đoàn và tương đương cấp chứng chỉ bậc kỹ năng nghề bậc thấp đối với công nhân quốc phòng các đơn vị thuộc quyền.

+ Các chuyên ngành kỹ thuật cấp chứng chỉ kỹ năng nghề bậc cao đối với công nhân quốc phòng các ngành, nghề đặc thù của chuyên ngành kỹ thuật trong toàn quân và chứng chỉ kỹ năng nghề bậc thấp đối với các ngành, nghề khác đối với công nhân Quốc phòng các đơn vị thuộc quyền.

- Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề nghị cấp đổi, có thẩm quyền có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu và thực hiện cấp đổi chứng chỉ kỹ năng nghề.

Thẩm quyền cấp chứng chỉ kỹ năng nghề được thuộc về cơ quan nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Thông tư 142/2020/TT-BQP quy định như sau:

Thẩm quyền cấp chứng chỉ kỹ năng nghề
1. Tổng cục Kỹ thuật cấp chứng chỉ kỹ năng nghề bậc cao đối với công nhân quốc phòng các ngành, nghề dân dụng.
2. Tổng cục Công nghiệp quốc phòng cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho công nhân quốc phòng thuộc quyền đối với các ngành, nghề dân dụng và các ngành, nghề chuyên ngành thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng quản lý.
3. Quân khu, quân đoàn và tương đương cấp chứng chỉ bậc kỹ năng nghề bậc thấp đối với công nhân quốc phòng các đơn vị thuộc quyền.
4. Các chuyên ngành kỹ thuật cấp chứng chỉ kỹ năng nghề bậc cao đối với công nhân quốc phòng các ngành, nghề đặc thù của chuyên ngành kỹ thuật trong toàn quân và chứng chỉ kỹ năng nghề bậc thấp đối với các ngành, nghề khác đối với công nhân Quốc phòng các đơn vị thuộc quyền.

Theo đó, thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề được quy định như sau:

- Chứng chỉ kỹ năng nghề bậc cao đối với công nhân quốc phòng các ngành, nghề dân dụng: do Tổng cục Kỹ thuật cấp

- Chứng chỉ kỹ năng nghề cho công nhân quốc phòng thuộc quyền đối với các ngành, nghề dân dụng và các ngành, nghề chuyên ngành thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng quản lý.

- Chứng chỉ bậc kỹ năng nghề bậc thấp đối với công nhân quốc phòng các đơn vị thuộc quyền do Quân khu, quân đoàn và tương đương

- Chứng chỉ kỹ năng nghề bậc cao đối với công nhân quốc phòng các ngành, nghề đặc thù của chuyên ngành kỹ thuật trong toàn quân và chứng chỉ kỹ năng nghề bậc thấp đối với các ngành, nghề khác đối với công nhân Quốc phòng các đơn vị thuộc quyền do các chuyên ngành kỹ thuật cấp.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}