Khen thưởng phong trào thi đua người tốt việc tốt tại Hà Nội: Đối tượng, hồ sơ đề nghị bao gồm những gì? Hạn chót nộp hồ sơ là khi nào?

Xin chào Ban tư vấn. Tôi đang sinh sống và làm việc tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nôi. Hiện tại tôi đang nghe nói thành phố đang thực hiện tổng kết phong trào thi đua người tốt việc tốt. Vậy tôi có được đề nghị xét khen thưởng trong phong trào này không?

Đối tượng nào sẽ được khen thưởng trong phong trào thi đua người tốt việc tốt tại Hà Nội?

Căn cứ vào tiểu mục 1 Mục III Hướng dẫn 05/HD-HĐTĐKT năm 2022 do Hội đồng thi đua – khen thưởng thành phố Hà Nội ban hành ngày 02/6/2022 đã hướng dẫn về đối tượng được khen thưởng trong phong trào thi đua người tốt việc tốt như sau:

Chỉ xét khen thưởng đối với tập thể, cụ thể:

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: Xét, đề nghị đối với các Ban, sở, ngành, quận, huyện, thị xã; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội, các đơn vị thuộc Thành phố (gọi tắt là đơn vị).

- Cờ thi đua của Thành phố: Gồm các đối tượng đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các tập thể nhỏ trực thuộc các đơn vị thuộc Thành phố có hệ thống chính trị đến cơ sở.

Như vậy, phong trào thi đua người tốt việc tốt chỉ xét khen thưởng đối với tập thể, không xét khen thưởng dành cho cá nhân.

Cá nhân sẽ không được xét khen thưởng trong phong trào thi đua người tốt việc tốt tại Hà Nội?

Khen thưởng phong trào thi đua người tốt việc tốt tại Hà Nội: Đối tượng, hồ sơ đề nghị bao gồm những gì? Hạn chót nộp hồ sơ là khi nào?

Tập thể phải đạt tiêu chuẩn nào thì được khen thưởng trong phong trào thi đua người tốt việc tốt tại Hà Nội?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục III Hướng dẫn 05/HD-HĐTĐKT năm 2022 do Hội đồng thi đua – khen thưởng thành phố Hà Nội ban hành ngày 02/6/2022 đã công bố tiêu chuẩn cụ thể được khen thưởng như sau:

Tiêu chuẩn chung:

- Có phát động, triển khai thực hiện phong trào thi đua “Người tốt việc tốt”; tổ chức sơ, tổng kết phong trào, đề xuất và được Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” hoặc “Công dân Thủ đô ưu tú”.

- Tích cực tham gia công tác phát hiện, khen thưởng, bồi dưỡng tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt (ĐHTT, NTVT) và Cuộc thi hằng năm của Thành phố.

- Nội bộ đoàn kết, tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Thành phố.

Đối với bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (số lượng tối đa 15 tập thể):

- Có ít nhất 03 lần được Thành phố khen thưởng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng gương ĐHTT, NTVT hoặc công tác tổ chức triển khai Cuộc thi của Thành phố.

- Đối với các quận, huyện, thị xã và các cơ quan Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình trực thuộc Thành phố: Có chuyên mục tuyên truyền gương ĐHTT, NTVT trên Cổng thông tin điện tử của quận, huyện, thị xã hoặc có chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền nhân rộng gương ĐHTT, NTVT trên Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội hoặc có ít nhất 05 gương ĐHTT, NTVT hoặc 05 tác phẩm báo chí được lựa chọn đưa vào tập sách “Những bông hoa đẹp” thành phố Hà Nội.

Đối với Cờ thi đua của Thành phố:

- Đối với các đơn vị thuộc Thành phố: Có ít nhất 01 lần được Thành phố khen thưởng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng gương ĐHTT, NTVT hoặc công tác tổ chức triển khai Cuộc thi của Thành phố. Có gương ĐHTT, NTVT thuộc đơn vị được lựa chọn đưa vào tập sách “Những bông hoa đẹp” thành phố Hà Nội.

- Đối với các tập thể nhỏ trực thuộc các đơn vị: Mỗi đơn vị lựa chọn 01 tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất để đề nghị Thành phố tặng Cờ Thi đua xuất sắc đạt các tiêu chuẩn chung và được các cấp, ngành khen thưởng về thành tích trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng gương ĐHTT, NTVT hoặc công tác tổ chức triển khai Cuộc thi hoặc có cá nhân là tác giả bài viết, tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết của Thành phố.

* Ngoài ra, căn cứ đề nghị và thành tích thực tế đạt được của từng đơn vị, Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố tổng hợp báo cáo, đề xuất Thành phố xem xét, quyết định.

Theo đó, ngoài tiêu chuẩn chung thì tập thể đề nghị xét khen thưởng phải đảm bảo các tiêu chuẩn cụ thể theo từng hình thức khen thưởng như bằng khen của Thủ tướng Chính phủ hoặc Cờ thi đua của Thành phố.

Hồ sơ đề nghị khen thưởng trong phong trào thi đua gồm những thành phần gì?

Căn cứ vào tiểu mục 2 Mục IV Hướng dẫn 05/HD-HĐTĐKT năm 2022 do Hội đồng thi đua – khen thưởng thành phố Hà Nội ban hành ngày 02/6/2022 đã hướng dẫn về hồ sơ đề nghị khen thưởng như sau:

- Tờ trình đề nghị khen thưởng của cấp trình khen.

- Biên bản họp xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cấp trình khen.

- Trích ngang thành tích của tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng.

- Báo cáo thành tích của tập thể đề nghị khen thưởng thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” nhân dịp kỷ niệm 30 năm Thành phố phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (1992 - 2022) thực hiện theo mẫu số | 07, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng. Số lượng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 03 bộ; Cờ Thành phố: 01 bộ.

- Hồ sơ khen thưởng danh hiệu danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” Thực hiện theo Khoản 1, Điều 7 của Quy chế xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” ban hành kèm theo Quyết định số 03/2018/QĐ-UBND ngày 16/01/2018 của UBND | Thành phố (báo cáo thành tích phải có xác nhận của tổ dân phố, khu dân cư, Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn nơi cá nhân cư trú về việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước). Số lượng: 01 bộ.

Theo đó, để được xét khen thưởng trong phong trao thi đua thì tập thể cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo những thành phần như trên.

Hạn chót nộp hồ sơ đề nghị khen thưởng trong phong trào thi đua là khi nào?

Căn cứ tiểu mục 2 Mục IV Hướng dẫn 05/HD-HĐTĐKT năm 2022 do Hội đồng thi đua – khen thưởng thành phố Hà Nội ban hành ngày 02/6/2022 đã hướng dẫn về thời gian và địa điểm nộp hồ sơ như sau:

Thời gian:

- Khen thưởng thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” nhân dịp kỷ niệm 30 năm Thành phố phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (1992 - 2022); khen thưởng thành tích phát hiện, bồi dưỡng và tuyên truyền gương ĐHTT, NTVT và khen thưởng thành tích tổ chức và tham gia Cuộc thi: Hoàn thành trình Thành phố trước ngày 15/7/2022.

- Giới thiệu xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2022:

+ Các quận, huyện, thị xã gửi hồ sơ về sở, ngành liên quan trước ngày 30/6/2022.

+ Các sở, ngành gửi hồ sơ về Ủy ban nhân dân Thành phố (qua Ban Thi đua - Khen thưởng) trước ngày 15/7/2022.

- Khen thưởng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022: Các đơn vị trình Thành phố khen thưởng trước ngày 20 hằng tháng.

Địa điểm: Hồ sơ gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố (số 37 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Như vậy, đối với phong trao thi đua người tốt việc tốt thì hạn chót nộp hồ sơ đề nghị khen thưởng là ngày 14/7/2022.

Xem toàn bộ văn bản: Tại đây

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

44 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}