Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua 'Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau'?

Vừa qua tôi có nghe thông tin về việc Chính phủ ban hành kế hoạch tổ chức phong trào thi đua vì người nghèo. Vậy các cá nhân thực hiện tốt phong trào này sẽ được khen thưởng thế nào?

Tích cực triển khai và tuyên truyền để mọi tầng lớp Nhân dân tham gia các cuộc vận động “Vì người nghèo”?

Ngày 23/6/2022 vừa qua, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn 2150/LĐTBXH-VPQGGN năm 2022 hướng dẫn về việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 – 2025. Theo nội dung của Công văn này thì Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có những đề nghị gửi đến Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện các nội dung như sau:

“1. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương; phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tinh thần chủ động sáng tạo của nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững.
2. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia thực hiện Phong trào thi đua; tiếp tục triển khai cuộc vận động "Vì người nghèo" nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hằng năm.
3. Chú trọng công tác biểu dương, khen thưởng theo thẩm quyền đối với các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua. Báo cáo tình hình tổ chức thực hiện phong trào thi đua về Bộ Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, số 35 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội; email: giamngheo@molisa.gov.vn) trước ngày 10 tháng 12 hằng năm theo quy định.
Đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương thực hiện./.”

Theo đó, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có những hướng dẫn như trên để các địa phương triển khai thực hiện phòng trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 – 2025.

Hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào thi đua 'Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sai' giai đoạn 2021-2025 trên toàn quốc?

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau"?

Tăng cường công tác truyền thông để biểu dương và nhân rộng các mô hình hay, cá nhân và tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì người nghèo” giai đoạn 2021-2025?

Căn cứ vào tiểu mục 2 Mục II Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 666/QĐ-TTg năm 2022 đã quy định về giải pháp thực hiện phong trào thi đua “vì người nghèo” giai đoạn 2021-2025 như sau:

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp và cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào thi đua, sơ kết, tổng kết và khen thưởng cho tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua.

- Các bộ, ban, ngành, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cụm, khối thi đua căn cứ vào đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ tổ chức thực hiện Phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; triển khai sâu rộng Phong trào thi đua với nội dung, tiêu chí cụ thể, hình thức phù hợp, tránh hình thức, lãng phí; sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và tiến hành tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025.

- Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương) và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các chuyên trang chuyên mục, tăng cường thời lượng nhằm phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới, tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua.

- Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức các đoàn kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Phong trào thi đua ở một số địa phương, đơn vị hằng năm và tiến hành tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025.

Như vậy, để tiến hành phong trào thi đua vì người nghèo giai đoạn 2021-2025 thì cần phải triển khai thực hiện những giải pháp theo nội dung trên.

Cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì người nghèo" sẽ được khen thưởng?

Căn cứ vào tiểu mục 2 Mục III Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 666/QĐ-TTg năm 2022 đã quy định về các hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng đối với những cá nhân, tập thể có thành tính xuất sắc trong phong trào thi đua vì người nghèo giai đoạn 2021-2025 như sau:

“III. TIÊU CHÍ THI ĐUA VÀ HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG
2. Hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng
a) Hình thức khen thưởng:
- Huân chương Lao động;
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
- Bằng khen cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương;
- Giấy khen.
b) Tiêu chuẩn khen thưởng:
Căn cứ thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025, việc xét khen thưởng cho các tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được thực hiện theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng.”

Như vậy, đối với những cá nhân, tập thể, gia đình có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phòng trào thi đua vì người nghèo giai đoạn 2021-2025 sẽ được khen thưởng theo quy định trên.

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

38 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}