Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được thực hiện như thế nào?

Cho tôi hỏi việc đăng ký tài khoản trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được hướng dẫn thực hiện như thế nào? - Câu hỏi của anh Tài từ Long An

Hướng dẫn đăng ký tài khoản đối với tài khoản đăng ký lần đầu như thế nào?

Tại tiểu mục a Mục 3 Phụ lục I.1 đính kèm Công văn 1098/KTNN-TTTH năm 2022 về việc đăng ký tài khoản:

Đăng ký lần đầu:

- Đơn vị được kiểm toán gửi công văn cho KTNN về việc đề nghị cấp tài khoản trên Cổng trao đổi thông tin của KTNN. Đồng thời, đơn vị truy cập Cổng trao đổi thông tin của KTNN để đăng ký tài khoản. Các thông tin cần đăng ký bao gồm:

+ Mã đơn vị (là một trong các mã định danh, mã số thuế hoặc mã số đơn vị quan hệ ngân sách), các thông tin hiển thị theo mã đơn vị bao gồm: Tên đơn vị, tên đơn vị cấp trên theo đăng ký, mã chương, địa bàn).

+ Đơn vị thực hiện nhập các thông tin Email, địa chỉ, điện thoại, fax, chữ ký số, bản mềm scan có dấu công văn đăng ký

Lưu ý: thông tin email ở mục thông tin liên hệ đơn vị cần nhập chính xác email của đơn vị để nhận thông tin về tài khoản). Đối với thông tin tài khoản của cá nhân, gồm: Họ tên Thủ trưởng đơn vị, Họ tên cá nhân giao đầu mối, Vụ/Phòng/ban, Chức vụ, Địa chỉ, Điện thoại, Email, ..

- Sau khi đơn vị đăng ký, KTNN kích hoạt tài khoản cho đơn vị và gửi thông báo vào địa chỉ hòm thư điện tử đã đăng ký của đơn vị. Các đơn vị thực hiện truy cập vào hệ thống và thay đổi ngay mật khẩu được cấp lần đầu để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin tài khoản đã được cấp.

Hướng dẫn sử dụng chức năng đăng ký tài khoản trên Cổng trao đổi thông tin như thế nào?

Hoạt động đăng ký tài khoản trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được thực hiện như thế nào?

Tại tiểu mục a Mục 3 Phụ lục I.1 đính kèm Công văn 1098/KTNN-TTTH năm 2022 về việc hướng dẫn sử dụng chức năng đăng ký tài khoản như sau:

(1) Các bước thực hiện đăng ký

Bước 1: Gửi công văn đăng ký tài khoản

Bước 2: Thực hiện đăng ký trực tiếp trên Cổng trao đổi thông tin của KTNN

Bước 3: Kiểm tra hòm mail đã đăng ký ở mục Thông tin liên hệ để lấy thông tin tài khoản và mật khẩu

Bước 4: Đăng nhập và đổi mật khẩu

(2) Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Gửi công văn đăng ký tài khoản

- Đơn vị đăng ký tài khoản theo mẫu đăng ký tài khoản tại công văn này

- Đơn vị scan bản dấu đỏ sử dụng để đính kèm khi đăng ký trên Cổng trao đổi thông tin của KTNN

- Văn bản giấy gửi về địa chỉ: Trung tâm tin học, tầng 7 tòa nhà Kiểm toán nhà nước, 116 Nguyễn Chánh - Phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy - Hà Nội. Đối với các đơn vị đã triển khai liên thông văn bản quốc gia qua trục liên thông văn bản quốc gia thì thực hiện gửi công văn đăng ký trên hệ thống không cần gửi bản giấy.

Bước 2: Thực hiện đăng ký trực tiếp trên Cổng trao đổi thông tin của KTNN

- Người sử dụng đăng nhập vào đường dẫn https://congtdtt.sav.gov.vn/

- Nhấn vào “Đăng ký”

- Cập nhật thông tin chi tiết như sau:

- Người sử dụng chọn loại mã đăng ký và nhập mã của đơn vị đăng ký (là một trong các mã: Mã số thuế, Mã số đơn vị quan hệ ngân sách, Mã định danh):

+ Mã định danh: Trường hợp đơn vị đã được cấp mã định danh theo quy định tại quyết định số 20/2020/QĐ-TTg ngày 22/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về mã định danh điện tử của các cơ quan tổ chức phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Bộ, ngành, địa phương hoặc Thông tư số 10/2016/TT-BTTTT ngày 01/04/2016 ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc mã định danh và định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối các hệ thống quản lý văn bản và điều hành thì sử dụng mã định danh là mã của đơn vị để đăng ký tài khoản.

+ Mã số thuế: Trường hợp đơn vị chưa được cấp mã định danh thì sử dụng mã số thuế để đăng ký tài khoản theo quy định tại Thông tư số 105/2020/TT-BTC ngày 03/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn về đăng ký thuế.

+ Mã số đơn vị quan hệ ngân sách: Trường hợp đơn vị chưa được cấp mã định danh hoặc mã số thuế thì sử dụng mã số đơn vị quan hệ ngân sách đã được Bộ Tài chính cấp theo quy định tại Thông tư số 185/2015/TT-BTC ngày 17/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn đăng ký, cấp và sử dụng mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách để đăng ký tài khoản.

- Thông tin liên hệ: KTNN sẽ gửi thông tin tài khoản về địa chỉ hòm mail đơn vị đăng ký tại mục này.

- Người sử dụng chọn đường dẫn để tải công văn đăng ký tài khoản (Lưu ý: công văn hợp lệ là bản scan phải có chữ ký của lãnh đạo, có dấu đỏ của đơn vị và có bảng danh sách tài khoản đăng ký)

- Nhập đầy đủ các thông tin theo công văn đăng ký

- Nhập mã Captcha

- Nhấn [Xác nhận]

- Nhấn [Gửi]

Sau khi nhấn nút “Gửi”, hệ thống sẽ gửi lại mail thông báo đăng ký thành công về hòm mail đã đăng ký, khi KTNN phê duyệt đăng ký của đơn vị, tài khoản sẽ gửi về mail đã đăng ký của đơn vị.

Tiếp tục triển khai hệ thống Cổng trao đổi thông tin đạt hiệu quả?

Tại Công văn 1098/KTNN-TTTH năm 2022, để tiếp tục triển khai hệ thống Cổng trao đổi thông tin đạt hiệu quả, Kiểm toán nhà nước trân trọng đề nghị:

- Thứ nhất: Rà soát, đôn đốc các đơn vị thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng trao đổi thông tin của KTNN, cụ thể:

+ Đối với các đơn vị dự toán cấp I thuộc đối tượng đăng ký theo Công văn số 597/KTNN-TTTH chưa đăng ký tài khoản với KTNN, thực hiện đăng ký trước ngày 01/11/2022.

+ Từ năm 2023 trở đi, các đơn vị đầu mối, đơn vị được kiểm toán chi tiết thuộc kế hoạch kiểm toán hàng năm thực hiện đăng ký tài khoản sau 10 ngày kể từ ngày KTNN thông báo Danh mục chi tiết các đầu mối, đơn vị được kiểm toán.

- Thứ hai: Rà soát, cập nhật thông tin của đơn vị đầy đủ, kịp thời trên Cổng trao đổi thông tin của KTNN.

- Thứ ba: Gửi báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán ngân sách, dự toán kinh phí theo quy định tại Điều 58, Luật Kiểm toán nhà nước và Quyết định số 03/2019/QĐ-KTNN ngày 16/9/2019 của Tổng Kiểm toán nhà nước quy định trách nhiệm gửi báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán ngân sách, dự toán kinh phí của các đơn vị được kiểm toán qua Cổng trao đổi thông tin của KTNN.

- Thứ tư: Tăng cường trao đổi, cung cấp tài liệu cho cuộc kiểm toán của KTNN qua Cổng trao đổi thông tin, gồm: các tài liệu khảo sát trong giai đoạn chuẩn bị kiểm toán, các tài liệu trong quá trình thực hiện kiểm toán (khi có yêu cầu); các tài liệu liên quan đến việc thực hiện kết luận, kiến nghị của KTNN,...(các tài liệu Mật thực hiện theo Luật bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản liên quan).

(Nội dung chi tiết theo Phụ lục I, I.1, I.2 và Phụ lục II đính kèm công văn này)

Xem chi tiết nội dung tại: Công văn 1098/KTNN-TTTH năm 2022

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}