Hồ sơ tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư gồm những gì? Việc kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được tổ chức mấy lần một năm?
Hồ sơ tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư gồm những gì?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 18 Thông tư 10/2021/TT-BTP quy định về việc tổ chức kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư, trong đó có nội dung sau:
Tổ chức kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư
...
2. Chậm nhất là ngày 15 của tháng cuối quý, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư gửi danh sách người tập sự được đề nghị tham dự kiểm tra cho Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Sở Tư pháp nơi có trụ sở của Đoàn Luật sư.
Hồ sơ tham dự kiểm tra gồm có:
a) Giấy đề nghị tham dự kiểm tra theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản sao Giấy chứng nhận người tập sự hành nghề luật sư;
c) Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật;
d) Báo cáo quá trình tập sự hành nghề luật sư kèm theo Sổ nhật ký tập sự theo quy định của Thông tư này;
đ) Bản sao giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp được giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 16 của Luật Luật sư.
3. Đối với người có Giấy chứng nhận kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư hết hiệu lực, hồ sơ tham dự kiểm tra được gửi đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Hồ sơ gồm có:
a) Giấy đề nghị tham dự kiểm tra theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Giấy chứng nhận kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư hết hiệu lực.
Như vậy, người tập sự hành nghề luật sư nộp hồ sơ sau để tham dự kiểm tra kết quả tập sự:
- Giấy đề nghị tham dự kiểm tra theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này;
- Bản sao Giấy chứng nhận người tập sự hành nghề luật sư;
- Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật;
- Báo cáo quá trình tập sự hành nghề luật sư kèm theo Sổ nhật ký tập sự theo quy định của Thông tư này;
- Bản sao giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp được giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 16 của Luật Luật sư.
Lưu ý: Chậm nhất là ngày 15 của tháng cuối quý, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư gửi danh sách người tập sự được đề nghị tham dự kiểm tra cho Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Sở Tư pháp nơi có trụ sở của Đoàn Luật sư.
Hồ sơ tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư gồm những gì? Việc kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được tổ chức mấy lần một năm?
Giấy đề nghị tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào?
Giấy đề nghị tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định tại mẫu số TP-LS-04 ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTP như sau:
Tải mẫu Giấy đề nghị tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư: tại đây
Việc kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được tổ chức mấy lần trong năm?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Thông tư 10/2021/TT-BTP về nội dung này như sau:
Tổ chức kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư
1. Việc kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được tổ chức ít nhất 06 tháng 01 lần.
Như vậy, theo quy định trên thì việc kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được tổ chức ít nhất 02 lần mỗi năm.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;