Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Kho Bạc Nhà nước năm 2022 gồm những gì? Thời hạn đăng ký dự tuyển công chức Kho Bạc Nhà nước năm 2022 là khi nào?

Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Kho Bạc Nhà nước năm 2022 gồm những gì? Thời hạn đăng ký dự tuyển công chức Kho Bạc Nhà nước năm 2022 là khi nào? - Câu hỏi của anh Dương (Tây Ninh)

Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Kho Bạc Nhà nước năm 2022 gồm những gì?

Vừa qua, Ngày 28/11/2022 Bộ Tài chính chính thức thông báo kế hoạch tuyển dụng công chức Kho bạc Nhà nước năm 2022.

Theo đó, Thông báo tuyển dụng công chức Kho bạc Nhà nước năm 2022 với chỉ tiêu 740 công chức, cụ thể bao gồm:

- Chuyên viên nghiệp vụ: 282 chỉ tiêu gồm 265 chỉ tiêu tại KBNN tỉnh và 17 chỉ tiêu tại cơ quan KBNN;

- Kế toán viên: 396 chỉ tiêu gồm 391 chỉ tiêu tại KBNN tỉnh và 05 chỉ tiêu tại cơ quan KBNN;

- Chuyên viên tin học: 46 chỉ tiêu gồm 33 chỉ tiêu tại KBNN tỉnh và 13 chỉ tiêu tại cơ quan KBNN (gồm 2 vị trí: 04 chỉ tiêu Chuyên viên tin học phần mềm và cơ sở dữ liệu và 09 chỉ tiêu Chuyên viên tin học quản trị hạ tầng);

- Chuyên viên Văn thư viên: 16 chỉ tiêu tai KBNN tỉnh.

Cụ thể, tại tiểu mục 4 Mục I Thông báo tuyển dụng công chức, kho bạc Nhà nước năm 2022 cũng quy định những người có đủ các điều kiện nếu tham gia dự tuyển phải nộp 02 bộ Phiếu đăng ký dự tuyển công chức về KBNN nơi đăng ký dự tuyển, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào 01 vị trí tại 01 đơn vị, cụ thể mỗi bộ Phiếu đăng ký dự tuyển gồm các thành phần tài liệu sau:

(1) Phiếu đăng ký thi tuyển theo mẫu số 01 đính kèm. Người dự tuyển khai đúng theo hướng dẫn ghi trong phiếu, có thể viết tay hoặc đánh máy nhưng phải ký tên trên từng trang của Phiếu đăng ký.

(2) Bản phô tô bằng tốt nghiệp và bảng điểm học tập, trong đó: đối với văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, thí sinh nộp bản phô tô văn bằng, bảng điểm học tập kèm theo bản dịch sang tiếng Việt có chứng thực và bản phô tô giấy công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường hợp văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng theo quy định tại Điều 5 Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT, thí sinh phải nộp các tài liệu chứng minh văn bằng được miễn thủ tục công nhận văn bằng theo quy định.

(3) Trường hợp được miễn thi ngoại ngữ:

(4) Trường hợp người dự tuyển được miễn thi môn ngoại ngữ, yêu cầu nộp bản chụp (bản phô tô) một trong các giấy tờ sau:

+ Bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học chuyên ngành ngoại ngữ;

+ Bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định;

+ Chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số hoặc giấy khai sinh đối với thí sinh dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số;

(4) Trường hợp người dự tuyển thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức nộp giấy chứng nhận ưu tiên, cụ thê:

- Đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B nộp bản sao “Anh hùng Lực lượng vũ trang”; “Anh hùng Lao động”; Thẻ thương binh; “Quyết định được hưởng chính sách như thương binh”;

Đối với con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động nộp các giấy tờ sau:

+ Bản sao “Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ”; Thẻ thương binh; Thẻ bệnh binh; “Quyết định được hưởng chính sách như thương binh”; “Quyết định trợ cấp đối với người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hoá học”; “Anh hùng Lực lượng vũ trang”; “Anh hùng Lao động”;

+ Giấy xác nhận được hưởng chế độ ưu đãi do Phòng Lao động thương binh và xã hội cấp huyện trở lên xác nhận.

- Đối với Sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: nộp Quyết định xuất ngũ hoặc các giấy tờ xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân...

- Đối với người dân tộc thiểu số: Nộp Giấy khai sinh ghi rõ dân tộc thiểu số, trường hợp giấy khai sinh không ghi rõ thành phần dân tộc thì bổ sung sổ hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân.

(5) 03 phong bì ghi rõ họ tên, số điện thoại, địa chỉ người nhận (thí sinh hoặc thân nhân); 02 ảnh (cỡ 4cm x 6cm) chụp trong thời gian từ 06 tháng gần đây nhất tính đến thời điểm thông báo, ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh.

Lưu ý:

- Người dự tuyển phải cam kết những thông tin đã khai trên phiếu là đúng sự thật, trường hợp khai sai thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy bỏ và người dự tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Hồ sơ xác định đối tượng ưu tiên (nếu có) theo quy định tại Điểm (4) nêu trên phải được cơ quan có thẩm quyền cấp trước thời điểm hết hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển.

Thi sinh phải kê khai đối tượng ưu tiên trong Phiếu đăng ký dự tuyển và nộp hồ sơ xác định đối tượng ưu tiên (nếu có) nêu trên cùng với Phiếu đăng ký dự tuyển, nếu không kê khai và không nộp hồ sơ xác nhận ưu tiên thời hạn quy định sẽ không được xem xét ưu tiên trong tuyển dụng. trong

- Mỗi bộ Phiếu đăng ký dự tuyển được sắp xếp theo thứ tự như trên và các thành phần tài liệu kèm theo Phiếu đăng ký được dập ghim lại với nhau, người dự tuyển không phải cho vào bì đựng hồ sơ.

- Người dự tuyển lấy mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển và hướng dẫn khai phiếu đăng ký dự tuyển trên website Bộ Tài chính tại địa chỉ https://www.mof.gov.vn hoặc website KBNN tại địa chỉ https://www.vst.mof.gov.vn.

- Thí sinh đăng ký dự tuyển vào KBNN tỉnh nào thì nộp bộ Phiếu đăng ký dự tuyển tại KBNN tỉnh đó.

Thời hạn đăng ký dự tuyển công chức Kho Bạc Nhà nước năm 2022 là khi nào?

Theo quy định tại tiểu mục 1 Mục 5 Thông báo tuyển dụng công chức, kho bạc Nhà nước năm 2022 về thời hạn đăng ký dự tuyển công chức Kho Bạc Nhà nước năm 2022 như sau:

- Thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển:

Thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển là 30 ngày kể từ ngày 28/11/2022 đến hết ngày 27/12/2022. Các trường hợp nộp sau thời gian nói trên đều không hợp lệ.

- Địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức:

+ Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vào cơ quan KBNN: thí sinh nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại cơ quan KBNN.

+ Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vào KBNN tỉnh, thành phố: thí sinh nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại KBNN nơi đăng ký dự tuyển.

Lưu ý: Người đủ điều kiện đăng ký dự tuyển nộp lệ phí dự tuyển là 300.000đ/người.

Bao nhiêu điểm mới trúng tuyển kỳ thi công chức Kho Bạc Nhà nước?

Căn cứ tại tiểu mục 3 Mục II Thông báo tuyển dụng công chức, kho bạc Nhà nước năm 2022 thì người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức KBNN phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm;

- Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.

- Ngoài ra, người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

Nguyễn Trần Hoàng Quyên

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}