Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vận động học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi thực hiện tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19?

Tôi muốn hỏi về vấn đề tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn đang Thành phố Hồ Chí Minh. Gần nhà tôi có vài em nhỏ độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi vẫn chưa tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19. Điều này sẽ không đảm bảo tính an toàn cho các em trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị. Vậy cơ quan nhà nước đã có những hành động gì để vận động tiêm chủng hay không?

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và nhân viên?

Theo mục 1 Công văn 2003/SGDĐT-CTTT ngày 15/6/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có đề nghị khẩn trương thực hiện tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và nhân viên như sau:

- Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp ngành y tế địa phương tham mưu với Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức/Quận/Huyện tổ chức tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục.

- Thủ trưởng cơ sở giáo dục rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại cơ sở giáo dục đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiêm.

Như vậy, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với cơ quan y tế địa phương tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện tiến hành tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục.

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vận động học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi thực hiện tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19?

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vận động học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi thực hiện tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19?

Vận động học sinh từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19?

Theo mục 2 Công văn 2003/SGDĐT-CTTT ngày 15/6/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi như sau:

- Tiếp tục thực hiện hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi an toàn và đúng quy định.

- Rà soát, vận động và tổ chức tiêm chủng cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn sẽ tiếp tục công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và vận động học sinh từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Thực hiện tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19?

Tại mục 3 Công văn 2003/SGDĐT-CTTT ngày 15/6/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có những hướng dẫn trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia tiêm liều nhắc lại và tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 từ ngày 11/6/2022 đến 30/6/2022 như sau:

- Phổ biến, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về thông tin chiến dịch tiêm chủng, lịch tiêm được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, theo đường dẫn sau:

https://lhcdc.vn/category/van-de-stic-khoe/covid19/tai-lieu-truyen-thong-tien nhac-vac-xin-phong-covid-19/

- Một số thông điệp truyền thông như sau:

+ Vắc xin phòng COVID-19: tiêm nhắc đúng lịch – duy trì miễn dịch

+ Vắc xin phòng COVID-19ị tiêm nhắc lại để bảo vệ bạn hiện tại và tương lai.

+ Vắc xin phòng COVID-19: Giảm nhập viện, ngăn tử vong.

+ Vắc xin phòng COVID-19: Hãy đi tiêm vắc xin ngay khi đủ điều kiện.

+ Vắc xin phòng COVID-19: Đi tiêm đủ mũi, đúng lịch.

+ Tiêm nhắc vắc xin phòng COVID-19 để đạt được sự bảo vệ tốt nhất.

+ Duy trì khả năng bảo vệ từ mũi nhắc lại COVID-19.

+ Tiêm nhắc hôm nay - Lợi ích mai sau.

+ Tiêm nhắc vắc xin phòng COVID-19 đúng lịch giúp duy trì miễn dịch, phòng COVID-19 quay trở lại.

Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dùng những thông điệp được nêu trên để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Tổ chức các điểm tiêm, xe tiêm lưu động trong cộng đồng để phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Trước đó, vào ngày 16/5/2022 thì Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch 1591/KH-UBND năm 2022 với nội dung chỉ đạo tổ chức các hình thức tiêm chủng thuận lợi cho người dân và đảm bảo chất lượng, an toàn tiêm chủng, an toàn phòng, chống dịch COVID-19 như sau:

- Tổ chức nhiều hình thức tiêm chủng đáp ứng nhu cầu người dân, phù hợp điều kiện thực tế của địa phương và đơn vị tiêm chủng như: điểm tiêm tại cơ sở y tế, điểm tiêm/xe tiêm lưu động trong cộng đồng, đội tiêm tại nhà cho người không thể đến điểm tiêm; thực hiện tiêm chủng theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

- Đối với điểm tiêm cố định, điểm tiêm lưu động, bố trí quy trình tiêm chủng theo đúng quy định; đảm bảo sẵn sàng xử trí, cấp cứu phản ứng sau tiêm.

- Giám sát, xử trí và báo cáo kịp thời, đầy đủ các sự cố bất lợi sau tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

- Tùy vào số lượng người đến hạn tiêm chủng mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4), sắp xếp tổ chức các điểm tiêm; thông báo lịch tiêm (địa điểm, thời gian, đối tượng) cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận điểm tiêm dễ dàng.

- Tất cả điểm tiêm chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thuốc, trang thiết bị cấp cứu. Bố trí mạng lưới cấp cứu ngoại viện và xe cấp cứu của các bệnh viện trực tại vị trí được công để hỗ trợ kịp thời các điểm tiêm khi có tình huống phát sinh.

- Các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng tiếp nhận, xử trí ban đầu trước khi chuyển viện các trường hợp tai biến nặng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 dưới nhiều hình thức, trong đó sẽ có tổ chức các điểm tiêm, xe tiêm lưu động trong cộng đồng để phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Lê Nhựt Hào

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

40 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}