Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có những nhiệm vụ gì theo quy định?

Cho tôi hỏi: Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có những nhiệm vụ gì theo quy định? - Câu hỏi của anh Tùng (Bình Thuận)

Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có những nhiệm vụ gì theo quy định?

Căn cứ quy định tại Điều 7 Điều lệ Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (gọi tắt là "Điều lệ") ban hành kèm theo Quyết định 315/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Nhiệm vụ của Hiệp hội
1. Tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Hiệp hội đã được phê duyệt. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hiệp hội. Không được lợi dụng danh nghĩa, hoạt động của Hiệp hội làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.
2. Tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội nhằm tham gia phát triển lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Hiệp hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
3. Phổ biến, bồi dưỡng kiến thức về quy định pháp luật cho hội viên, hướng dẫn, khuyến khích hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Hiệp hội.
4. Đại diện hội viên tham gia, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền về các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
5. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan đến lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội, gồm:
a) Tổ chức, trao đổi, thông tin, truyền thông về đào tạo nghề nghiệp phù hợp với các quy định của pháp luật; kết nối phát triển đào tạo nghề nghiệp; tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội thi, các khóa đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động khác phù hợp với lĩnh vực hoạt động, tôn chỉ mục đích và theo quy định của pháp luật.
b) Xuất bản, phát hành tài liệu, ấn phẩm truyền thông nhằm hỗ trợ cho việc phát triển đào tạo nghề nghiệp theo đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hiệp hội và quy định của pháp luật.
6. Hòa giải tranh chấp, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
7. Xây dựng và ban hành quy tắc đạo đức trong hoạt động của Hiệp hội.
8. Quản lý và sử dụng nguồn kinh phí của Hiệp hội đúng quy định của pháp luật.
9. Hàng năm tổ chức tổng kết, báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của Hiệp hội với Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định của pháp luật.
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Như vậy, theo quy định thì hiện nay, Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có 10 nhiệm vụ nêu trên.

Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có những nhiệm vụ gì theo quy định?

Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có những nhiệm vụ gì theo quy định?

Hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam bao gồm những loại nào?

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 8 Điều lệ ban hành kèm theo Quyết định 315/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Hội viên, tiêu chuẩn Hội viên
1. Hội viên của Hiệp hội gồm hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự:
a) Hội viên chính thức: công dân, tổ chức Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật, có đủ tiêu chuẩn hội viên theo quy định tại Khoản 2 Điều này tán thành Điều lệ Hiệp hội, tự nguyện gia nhập Hiệp hội, nộp đầy đủ lệ phí gia nhập Hiệp hội và hội phí hàng năm có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội;
b) Hội viên liên kết: công dân, tổ chức Việt Nam không có điều kiện hoặc không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội, tán thành điều lệ Hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập Hiệp hội thì được Hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết.
c) Hội viên danh dự: công dân, tổ chức Việt Nam có uy tín, kinh nghiệm và công lao đóng góp đối với sự phát triển của Hiệp hội, sự phát triển trong lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp của Việt Nam, tán thành Điều lệ Hiệp hội được Hiệp hội mời làm hội viên danh dự của Hiệp hội.

Như vậy, theo quy định nêu trên thì hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam bao gồm:

- Hội viên chính thức;

- Hội viên liên kết;

- Hội viên danh dự.

Tiêu chuẩn của Hội viên chính thức Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam ra sao?

Tiêu chuẩn của Hội viên chính thức Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam được quy định tại khoản 2 Điều 8 Điều lệ ban hành kèm theo Quyết định 315/QĐ-BNV năm 2023. Cụ thể như sau:

- Đối với Hội viên cá nhân: công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên có đủ năng lực hành vi dân sự hoạt động trong lĩnh vực đào tào nghề nghiệp hoặc liên quan đến đào tạo nghề nghiệp theo quy định của pháp luật, tự nguyện tán thành Điều lệ Hiệp hội và có đơn xin gia nhập Hiệp hội;

- Đối với Hội viên tổ chức: các trường cao đẳng ngoài công lập Việt Nam, tổ chức Việt Nam thành lập theo quy định của pháp luật hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp hoặc liên quan đến đào tạo nghề nghiệp theo quy định của pháp luật, tự nguyện tán thành Điều lệ Hiệp hội và có đơn xin gia nhập Hiệp hội.

Người đại diện cho hội viên tổ chức tham gia Hiệp hội phải là công dân Việt Nam, trong trường hợp người đại diện cho hội viên tổ chức tham gia Hiệp hội nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác thì hội viên tổ chức có quyền cử người đại diện khác thay thế tham gia Hiệp hội bằng văn bản.

Đặng Phan Thị Hương Trà

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}