Hà Nội tăng cường quản lý thuế, hỗ trợ hộ cá nhân kinh doanh thực hiện tốt các chính sách thuế mới?

Tôi nghe nói, cơ quan, ban ngành tại Hà Nội tăng cường quản lý thuế trong thời gian tới. Tôi muốn hỏi nhiệm vụ của UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan khác tại Hà Nội trong công tác tăng cường quản lý thuế, hộ cá nhân kinh doanh được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ của Cục Thuế thành phố Hà Nội trong công tác quản lý thuế?

Căn cứ mục 1 Công văn 1633/UBND-KTTH ngày 30/5/2022 quy định nhiệm vụ của Cục Thuế thành phố Hà Nội như sau:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới tới các hộ, cá nhân kinh doanh bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền đảm bảo người nộp thuế (NNT) hiểu, đồng thuận và thực tốt các chính sách mới.

- Tập trung nguồn lực, triển khai có hiệu quả các chính sách mới đến từng hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn; Thường xuyên rà soát địa bàn và đối chiếu dữ liệu, thông tin quản lý giữa các đơn vị để thực hiện quản lý đúng đối tượng, đúng quy định, gắn với yêu cầu cải cách, hiện đại hóa và chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế; Tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt, hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số (google, facebook, youtube...).

- Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền (thiết bị thanh toán) có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

- Chủ động đề xuất, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh.

- Đầu mối tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại văn bản này của các cơ quan chức năng để báo cáo UBND Thành phố xem xét chỉ đạo.

Các cơ quan, ban ngành tại Hà Nội trong công tác tăng cường quản lý thuế, hộ cá nhân kinh doanh?

Các cơ quan, ban ngành tại Hà Nội trong công tác tăng cường quản lý thuế, hộ cá nhân kinh doanh?

Nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong công tác quản lý thuế?

Căn cứ mục 2 Công văn 1633/UBND-KTTH ngày 30/5/2022 quy định nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội như sau:

- Phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế thành phố Hà Nội để tuyên truyền, phổ biến các nội dung chính sách, quy định mới thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn để các hộ, cá nhân kinh doanh biết, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

- Phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, các trang mạng xã hội để rà soát các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn theo đề nghị của Cục Thuế thành phố Hà Nội.

Nhiệm vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội trong công tác quản lý thuế?

Căn cứ mục 3 Công văn 1633/UBND-KTTH ngày 30/5/2022 quy định nhiệm vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội như sau:

Phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc triển khai đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân cấp độ 4 theo Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 17/02/2022 của UBND Thành phố Hà Nội; trong việc chỉ đạo Phòng Tài chính-Kế hoạch thuộc UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với cơ quan thuế kịp thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các hộ, cá nhân kinh doanh nghỉ, bỏ kinh doanh theo quy định.

Nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh thành phố Hà Nội trong công tác quản lý thuế?

Căn cứ mục 4 Công văn 1633/UBND-KTTH ngày 30/5/2022 quy định Nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh thành phố Hà Nội như sau:

- Chỉ đạo các Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phối hợp với cơ quan thuế trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

- Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tín dụng, chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn cung cấp thông tin với Cục Thuế thành phố Hà Nội liên quan đến giao dịch ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tại Hà Nội trong công tác quản lý thuế?

Căn cứ mục 5 Công văn 1633/UBND-KTTH ngày 30/5/2022 quy định nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tại Hà Nội như sau:

- Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp với cơ quan thuế tuyên truyền triển khai các chính sách thuế áp dụng với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt các chính sách thuế mới triển khai trong năm 2022.

- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế rà soát địa bàn để quản lý đối tượng; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế, tư vấn cho cơ quan thuế để xác định doanh thu, tiền thuế khoán hàng năm sát thực tế của hộ, cá nhân kinh doanh; thực hiện tốt chế độ công khai thông tin theo quy định tại Thông tư 40/2021/TT-BTC để phát huy vai trò giám sát của nhân dân.

- Phối hợp xây dựng, ban hành, triển khai quy chế phối hợp giữa cơ quan thuế (Chi cục Thuế) với các Phòng, Ban chuyên môn để tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã tại Hà Nội và các cơ quan liên quan khác căn cứ vào Công văn trên để thực hiện đúng nhiệm vụ của mình trong công tác tăng cường quản lý thuế, hộ cá nhân kinh doanh.

Cù Thị Bích Hiền

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;

20 lượt xem
Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}