Hà Nội phấn đấu tăng chỉ số hài lòng của người dân về việc tiếp nhận và xử lý phản ánh quy định hành chính ít nhất 3-5% so với năm 2021?
- Tổ chức kế hoạch khắc phục, cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân Hà Nội về tiếp nhận và xử lý phản ánh quy định hành chính?
- Chỉ số hài lòng của người dân trong việc tiếp nhận và xử lý phản ánh tại Hà Nội sẽ tăng ít nhất 5% so với năm 2021?
- Phải ban hành quy chế về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Hà Nội?
Tổ chức kế hoạch khắc phục, cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân Hà Nội về tiếp nhận và xử lý phản ánh quy định hành chính?
Căn cứ vào tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch 181/KH-UBND năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã đặt ra mục đích khi thực hiện kế hoạch khắc phục, cải thiện nâng cao sự hài lòng của người dân Hà Nội về tiếp nhận và xử lý phản ánh quy định hành chính liên quan hoạt động đời sống và kinh doanh như sau:
- Tăng cường nhận thức và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc tiếp nhận và xử lý ý kiến góp ý, phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức.
- Cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng về tiếp nhận và xử lý ý kiến góp ý phản ánh, kiến nghị tăng ở cả 4 chỉ tiêu thành phần, nâng tổng số điểm tỷ lệ chung đạt trên 85 điểm); cải thiện, nâng cao 03/04 chỉ số thành phần chưa có sự cải thiện, điểm số thấp.
- Phấn đấu tỷ lệ hài lòng về tiếp nhận và xử lý ý kiến góp ý phản ánh, kiến nghị tăng cao, góp phần vào tỷ lệ hài lòng chung về sự phục vụ hành chính của Thành phố năm 2022 tăng hạng cao so với năm 2021, chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc.
Như vậy, việc tổ chức kế hoạch nhằm đạt được những mục đích đề ra theo nội dung nêu trên.
Theo đó, việc tổ chức kế hoạch là nhằm nâng cáo trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố trong việc tiếp nhận và xử lý ý kiến, phản ánh của người dân.
Chỉ số hài lòng của người dân trong việc tiếp nhận và xử lý phản ánh tại Hà Nội sẽ tăng ít nhất 5% so với năm 2021?
Căn cứ vào tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch 181/KH-UBND năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra những yêu cầu trong việc thực hiện kế hoạch khắc phục, cải thiện nâng cao sự hài lòng của người dân Hà Nội về tiếp nhận và xử lý phản ánh quy định hành chính liên quan hoạt động đời sống và kinh doanh như sau:
- Việc thực hiện kế hoạch phải đồng bộ, thống nhất, phù hợp với các nội dung, tiêu chí trong Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS của Thành phố và các Kế hoạch, Chương trình cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính của Thành phố.
- Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện các nội dung nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính, việc thực hiện tiếp nhận và xử lý các phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính và các phản ánh, kiến nghị khác có liên quan để từ đó có những giải pháp, cách thức thực hiện hiệu quả.
- Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc triển khai, thực hiện, nhằm đạt mục đích đề ra.
- Chỉ số hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý phản ánh kiến nghị liên quan đến TTHC tăng ít nhất 3-5% so với năm 2021 (năm 2021 là 79,73%).
Như vậy, kế hoạch khắc phục, cải thiện nâng cao sự hài lòng của người dân Hà Nội về tiếp nhận và xử lý phản ánh quy định hành chính liên quan hoạt động đời sống và kinh doanh sẽ được thực hiện theo những yêu cầu nêu trên.
Trong đó có việc cải thiện chỉ số hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý phản ánh kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính phải tăng ít nhất 3-5% so với năm 2021.
Hà Nội phấn đấu tăng chỉ số hài lòng của người dân về việc tiếp nhận và xử lý phản ánh quy định hành chính ít nhất 3-5% so với năm 2021? (Hình từ internet)
Phải ban hành quy chế về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Hà Nội?
Căn cứ vào tiểu mục 1 Mục II Kế hoạch 181/KH-UBND năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã đặt ra nhiệm vụ và giải pháp như sau:
“II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Ban hành Quy chế về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Thành phố.
a) Mục tiêu, yêu cầu: Xây dựng quy chế chung, thống nhất trong việc thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính và việc thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan thuộc phạm vi quản lý của Thành phố.
Thời gian hoàn thành: trong tháng 10/2022.
b) Nhiệm vụ, giải pháp:
- Văn phòng UBND Thành phố:
+ Chủ trì, dự thảo Quy chế về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Thành phố, trình UBND Thành phố ban hành; hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện.
+ Kiểm tra và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế sau khi được ban hành.
- Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã:
+ Phối hợp, tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng dự thảo Quy chế;
+ Tổ chức triển khai thực hiện sau khi Quy chế được ban hành.”
Như vậy, trong tháng 10/2022 thì phải ban hành quy chế về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Hà Nội. Những nhiệm vụ và giải pháp để ban hành quy chế được thực hiện theo nội dung nêu trên.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;